Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2037

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11550983

 
Trang nhất » Tin Tức » Cùng suy ngẫm 07:24 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5): Thuốc lá: “đại dịch” toàn cầu

Thứ hai - 05/01/2015 21:38
Ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5): Thuốc lá: “đại dịch” toàn cầu

Ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5): Thuốc lá: “đại dịch” toàn cầu

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có khoảng 5,4 triệu người tử vong vì các căn bệnh liên quan tới thuốc lá. Trong đó, số ca tử vong ở Việt Nam là khoảng 40 nghìn người. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có số người tham gia hút thuốc lá nhiều nhất thế giới với 56,1% ở nam giới và 1,8% ở nữ giới. Tác hại ghê gớm của thuốc lá đối với sức khỏe con người được WHO ví như là một “đại dịch” nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh được. Vì vậy, WHO kêu gọi các chính phủ bằng mọi hình thức hiệu quả nhất để thông báo, khuyến cáo đến người dân về tác hại từ thuốc lá, đặc biệt là bằng hình ảnh. Vì vậy, “Cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh trên bao thuốc lá” cũng là chủ đề nhân Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay (31-5).

Các chuyên gia y tế thế giới từng khuyến cáo các căn bệnh liên quan đến việc sử dụng thuốc lá như các bệnh về phổi, tim mạch, răng miệng… có nguy cơ tử vong. Thậm chí, những người trực tiếp ngửi phải khói thuốc cũng không thể tránh khỏi những căn bệnh này. Vì thế, hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người sử dụng mà còn cho những người chung quanh, để lại những gánh nặng cho gia đình, xã hội.

WHO nhấn mạnh, những cảnh báo về nguy cơ sức khỏe từ khói thuốc phải được xuất hiện cụ thể trên các bao thuốc lá bằng cả lời khuyến cáo và hình ảnh chứ không chỉ đơn thuần vài chữ sơ sài. Việc cảnh báo bằng hình ảnh trên bao thuốc khiến mọi người dễ nhận thấy, ấn tượng mạnh hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nhiều chính phủ vẫn chưa có những chiến dịch mạnh mẽ cũng như tuyên truyền hiệu quả đến người dân để hạn chế hút thuốc lá. WHO cũng thừa nhận rằng, trên thực tế vẫn còn quá nhiều người lơ là với những lời cảnh báo.

Trước tác hại của thuốc lá, các chuyên gia của WHO kiến nghị các chính phủ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông bằng mọi hình thức hiệu quả nhất để thuyết phục người dân tự nguyện bỏ thuốc lá cũng như không sử dụng đến thuốc lá. Đồng thời, các cơ quan chức năng nên đánh thuế mạnh vào các mặt hàng thuốc lá để hạn chế số người sử dụng.

Cũng liên quan đến thuốc lá, trong khi số người nhiễm bệnh cúm A/H1N1 trên thế giới vẫn gia tăng, hiện khoảng 14 nghìn ca nhiễm bệnh với khoảng 100 ca đã tử vong tại gần 50 quốc gia. Nhiều chuyên gia y tế cũng khuyến cáo mọi người nên từ bỏ thuốc lá, một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của cúm A/H1N1.



Tổng giám đốc WHO cho biết: “Đại dịch thuốc lá đã và đang đe dọa đến mạng sống của mọi lứa tuổi, mọi thành phần từ nam giới, nữ giới, kể cả trẻ em từ nhiều thế kỷ qua. Vì vậy, việc bỏ thuốc lá là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính bạn, những người thân xung quanh bạn. Hành động bỏ thói quen hút thuốc lá cần được thực hiện ngay từ bây giờ”.

(Theo Internet)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm