Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 1311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52819

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11415645

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 18:26 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Nỗi niềm cô giáo Mầm non

Thứ năm - 07/11/2019 08:50
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã 10 năm tôi gắn bó với ngôi trường Mầm non Đức Dũng thân yêu. Học xong được về công tác tại quê nhà là một niềm vui lớn. Nhớ hồi đó mới vào trường và chập chững vào nghề với biết bao bỡ ngỡ, xa lạ, thấy bản thân mình giống như một đứa học sinh mới học xong cấp 3, nhỏ nhỏ, bé bé... Vậy mà.... hic...hic...
Tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Đức Dũng, dẫu vất vả khó khăn nhưng vẫn luôn tươi vui, xinh đẹp.

Tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Đức Dũng, dẫu vất vả khó khăn nhưng vẫn luôn tươi vui, xinh đẹp.



Khi trở thành giáo viên Mầm non có những phút giây tôi thổn thức khi nghĩ về nghề bởi nghề Mầm non rất vất vả lo cho các con từ giờ ăn, giấc ngủ, giờ học, giờ chơi, vệ sinh, dọn dẹp, lau chùi, những công việc không thể không làm như sổ sách, giáo án, những tiết dự giờ, kiểm tra đột xuất đến việc áp lực từ phụ huynh, đôi lúc bản thân cảm thấy rất mệt mỏi khi trẻ vô tình cấu nhau với bạn, ngã trầy xước hoặc bị phụ huynh trách móc...

Và hiện nay, ở giữa xã hội này đang "dồn" về nghề giáo, nhất là cô giáo Mầm non, có thể đâu đó có những người nhìn cô giáo Mầm non với ánh mắt thiếu thiện cảm, ít nhiều cũng bớt niềm tin do "con sâu làm rầu nồi canh". Trong các hoàn cảnh ấy, bản thân tôi không chỉ đơn thuần cần cái tâm để yêu thương mà cũng phải có nghị lực vững vàng lắm mới có thể vượt qua. Và rồi, chính tình yêu thương con trẻ, tâm huyết với nghề mình đã chọn nên bản thân cảm thấy những khó khăn đó trở nên nhẹ nhàng hơn.
         
Là giáo viên Mầm non tôi tự dặn bản thân mình không được làm tổn thương đến trẻ, phải dịu dàng, tạo cảm giác an toàn, vui vẻ, thân thiện mỗi khi các con đến trường, đến lớp. Ngay cả khi trẻ nôn trớ, trẻ đại tiện trong quần, tôi từ dặn mình hãy yêu thương trẻ như chính con ruột của mình, hãy làm bằng tình yêu thương thay vì trách nhiệm.


 
    Một tiết dạy và học âm nhạc của cô và trò trường Mầm non Đức Dũng  

Các bạn ạ! Giáo viên Mầm non phải nhận rất nhiều vai trong một ngày, nào là cô giáo, nào là mẹ, có lúc là thầy thuốc, có lúc lại là họa sĩ, diễn viên múa, ca sĩ, chuyên gia tâm lý... các vai không dễ tí nào đúng không nhỉ? Trong các buổi học về âm nhạc, cô giáo luôn hát những bài hát để thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước, âm hưởng dân ca, để Tiếng Hát Mãi Xanh của cô vẫn lưu luyến và gây xúc động cho các em học sinh.

Tất cả những khó khăn như vậy, nhưng tôi luôn có niềm tin vào chính mình, tôi biết tôi đã chọn đúng nghề và làm đúng lương tâm của mình. Tôi rất vui mừng, phấn khởi và cảm thấy có động lực hơn nhiều khi được quý phụ huynh và học sinh tin yêu, quý mến. Tôi chân thành cảm ơn đồng nghiệp, phụ huynh, các trò yêu đã cho tôi nhiều bài học và nhiều cung bậc cảm xúc, giúp tôi có ý chí phấn đấu hơn trong công việc.

Với những chia sẻ từ đáy lòng, bản thân tôi cũng như các giáo viên Mầm non luôn mong rằng các bậc phụ huynh và toàn xã hội hiểu rõ hơn về công việc của các cô giáo và có cách nhìn thông cảm hơn với các giáo viên Mầm non.

Mong rằng mỗi giáo viên Mầm non hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn, dành mọi sự nhiệt huyết, tình yêu nghề để có thể đem đến nụ cười, sự ấm áp cho con trẻ, để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui. Thân ái!!!

Tác giả bài viết: Bùi Thị Ngọc Hà

Nguồn tin: Trường MN Đức Dũng
http://mnducdung.pgdductho.edu.vn/Tin-tuc/noi-niem-co-giao-mam-non-77.html



Nguồn tin: Trường MN Đức Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm