Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556171

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 17:39 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Phòng GD&ĐT Đức Thọ: Hội nghị Sơ kết học kì 1 và triển khai nhiệm vụ học kì 2

Thứ năm - 12/02/2015 02:03
Ngày 11/2/2015, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức hội nghị Sơ kết học kỳ 1 và triển khai nhiệm vụ học kì 2 năm học 2014-2015. Dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Phòng và công đoàn ngành; hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học và THCS trong huyện.
Sau phần khai mạc của Trưởng phòng Lê Chí Thành, ông Trịnh Hồng Mạnh, Phó Trưởng phòng đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 của ngành. Năm học 2014-2015, toàn huyện có 10 trường THCS, 28 trường tiểu học, 29 trường mầm non (trong đó có 1 trường mầm non tư thục). So với năm học trước, nhìn chung qui mô trường lớp đã ổn định, số lượng học sinh các cấp học không có biến động nhiều. Với sự nỗ lực chung, toàn ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học kì 1, nổi bật là: 

1.Giáo dục Mầm non tập trung nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao tỷ lệ huy động trẻ ra lớp. Số trẻ mầm non được huy động là 5144/7843 cháu (tỷ lệ 65,6%,, tăng 2,6% so với cuối năm học 2013-2014); Trong đó trẻ 5 tuổi đạt 100%.  

2. Giáo dục tiểu học tiếp tục có chuyển biến tốt: 100% học sinh được học 2 buổi/ngày; tổ chức dạy học tin học cho 3651/6909 học sinh, (tỷ lệ 52,8%); dạy học Tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ cho 4310/6909 học sinh, (tỷ lệ 62,3%).
Triển khai dạy học đại trà Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục và triển khai nhân rộng mô hình VNEN đã phát huy hiệu quả tích cực. Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Chất lượng giáo dục tiểu học đạt kết quả tốt.

3. Giáo dục THCS: Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực người học; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn góp phần nâng cao cao chất lượng dạy học. Bên cạnh các môn văn hóa, các trường đã triển khai nhiều hoạt động, tham gia nhiều hội thi như: Hội thi STKT; Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiến; Em yêu Lịch sử Việt Nam; Chúng em kể chuyện Bác Hồ... có tác dụng khơi dậy đam mê học tập, nghiên cứu khoa học và có ý nghĩa giáo dục cao.

4. Giữ vững kết quả  phổ cập giáo dục

Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn, các trường học, kết quả PCGDTHĐĐT, PCGDTHCS, PCGDMNTNT đã đạt được các mục tiêu đề ra. Đến thời điểm táng 12/2014, 28/28 xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, trong đó 18 xã đạt mức độ 1, 10 xã có đạt mức độ 2; 28/28 xã đạt PCGDTHCS ở mức vững chắc; có 15 xã đạt tiêu chuẩn hiệu quả phổ cập giáo dục trung học.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, trong thời tới toàn ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý trong các nhà trường.

2. Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành.

3. Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyên đề ở các cấp, bậc học.

4. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng ứng xử cho học sinh. Tập trung các giải pháp, biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học cấp học, nhất là ở các lớp cuối cấp. Thực hiện bán trú cho học sinh lớp 1 ở tất cả các trường tiểu học.

5. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trẻ vào trường với nhiều giải pháp, biện pháp phù hợp. Phấn đấu cuối năm học toàn huyện huy động đạt trên 35% trẻ vào nhà trẻ, và 100% trẻ vào mẫu giáo. Củng cố vững chắc, nâng cao chất lượng PCGDTH đúng độ tuổi và PGGDTHCS, đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, phấn đấu đến tháng 8 năm 2015

6. Tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động nguồn lực, tập trung xây dựng CSVC, trường chuẩn quốc gia gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

7. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các mô hình tiên tiến, tổ chức tốt Hội nghị điển hình tiên tiến trong toàn ngành.

Tại hội nghị, Phòng đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 13 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kì 1.

 


Bằng Ken Chính phủ



Bằng khen Bộ GD&ĐT



Đơn vị xuất sắc





Đơn vị Nhất, Nhì Đại hội TT-ĐK
 

Tác giả bài viết: BBT

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT Đức Thọ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm