Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88819

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11451645

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 09:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ: Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấpTHCS năm học 2013-2014

Thứ bảy - 23/08/2014 09:59
Phòng GD-ĐT Đức Thọ: Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấpTHCS năm học 2013-2014

Phòng GD-ĐT Đức Thọ: Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấpTHCS năm học 2013-2014

Sau gần một tháng thực hiện các phần thi, ngày 31/12/2013, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đã tổ chức lễ Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trung học cơ sở năm học 2013-2014. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THCS, ban giám khảo và giáo viên dự thi.
 
 
Thực hiện quy định của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GDĐT, Hội thi đã được tổ chức từ cấp trường đến cấp huyện với 3 nội dung: Đánh giá sáng kiến kinh nghiệm, thi kiểm tra năng lực và thi giảng dạy.
 
Trong tháng 11/2013, các trường THCS trong huyện đã Hội thi cấp trường và đã chọn được 180 giáo viên đủ điều kiện tham gia Hội thi GVDG cấp huyện. Hội thi cấp huyện được tổ chức trong tháng 12/2013.
 
Nội dung đánh giá SKKN: Có 67 SKKN được bảo lưu và 105 SKKN được đánh giá.
 
Nội dung thi kiểm tra năng lực: Căn cứ kết quả thi GVDG các năm từ 2011 lại nay và thành tích xuất sắc trong những năm gần đây, BTC Hội thi đã xét và quyết định miễn thi kiểm tra năng lực cho 32 giáo viên.  
 
Trong phần thi giảng dạy: Có 43 giáo viên được miễn phần thi giảng dạy. Theo quy định của BTC, những giáo viên được miễn thi dạy sẽ được công nhận danh hiệu GVDG nhưng không được tham gia xét giải.
 
Trong 3 ngày 23, 24 và 25 tháng 12 vừa qua, đã có 82 thầy cô đã thực hiện 164 tiết dạy tại trường THCS Yên Trấn. So với những lần thi trước, số lượng giáo viên dự thi năm nay đông hơn. Do Hội thi tổ chức trong thời gian khá dài nên các giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo cho các nội dung thi.
 
Theo đánh giá của các giám khảo, phần lớn các tiết dạy đều đảm bảo kiến thức cơ bản, chính xác, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp các đối tượng học sinh. Các giáo viên đã xác định đúng trọng tâm bài nên đã có sự phân bố thời gian hợp lý. Trong các tiết dạy, giáo viên đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lời giảng – trình bày bảng – sử dụng thiết bị gây hứng thú học tập cho học sinh. Nhiều giáo viên chữ viết đẹp, trình bày bảng khoa học, hợp lí.
 
ƯDCNTT không phải là điểm mới ở hội thi này, song điều mà các giám khảo đánh giá cao là việc sử dụng các trình chiếu trong một số bài giảng hợp lý mang lại hiệu quả cao. Các giáo viên sử dụng thành thạo thiết bị nên chủ động trong bài dạy.
 
Hội giảng năm nay ghi nhận nhiều tiết dạy sáng tạo theo tinh thần phát huy tính chủ động, sáng tạo học tập của học sinh. Đó là các tiết Hóa học của thầy Phạm Ngọc Duy, Tiếng Anh của cô Lê Thị Hoa Mai, Toán của cô Nguyễn Thị Thanh Hương, Vật lý của thầy Nguyễn Viết Hùng... Sự thành công của tiết dạy này chính là ở chỗ tâm thế thầy cô thoải mái dẫn dắt học sinh khám phá tìm kiến thức; có sự tương tác giữa người dạy và người học; không khí lớp học sôi nổi hào hứng; học sinh hiểu bài tốt.
 
Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định công nhận danh hiệu GVDG năm học 2013-2014 cho 125 giáo viên. Trong đó có 4 giải Nhất, 12 giải Nhì, 31 giải Ba.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng cũng đã  trao Giấy chứng nhận cho các thầy cô đạt giải trong Hội thi.
 
Để động viên phong trào, Công đoàn ngành đã tặng quà cho 3 cặp vợ chồng giáo viên cùng tham gia Hội thi lần này.
 
Đồng chí Lê Chí Thành, huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT đã đánh giá cao về công tác tổ chức của BTC và BGK hội thi và biểu biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô đạt danh hiệu GVDG trong Hội thi. Lãnh đạo ngành mong rằng kết quả của Hội thi này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên góp phần nâng cao chất  dạy học ở các nhà trường.
 
Hội thi GVDG cấp THCS năm học 2013-2014 đã khép lại song chắc chắn rằng dư âm của Hội thi sẽ vẫn còn mãi; sự thành công của Hội thi sẽ tiếp tục lan tỏa tạo cảm hứng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên toàn ngành, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy học.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI




Trao giải Nhất


Trao giải Nhì








Các tiết dạy trong hội thi
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm