Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62745

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11523041

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 12:19 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức thành công hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng GDTHCS

Thứ sáu - 22/08/2014 22:31
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức thành công hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng GDTHCS

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức thành công hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng GDTHCS

Ngày 26/12/2012, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức thành công hội thảo về Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở. Đây là một hoạt động chuyên môn nằm trong chuỗi hội thảo do Sở GD-ĐT chỉ đạo triển khai ở các thành phố, thị xã và các huyện nhằm tìm ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại, đưa chất lượng giáo dục THCS lên lên tầm vững chắc.
 

Đến dự và chỉ đạo hội thảo, về phía Sở GD-ĐT có nhà giáo Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc cùng các đồng chí Trưởng, Phó phòng và Chuyên viên phòng Giáo dục Trung học; về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phan Thị Phúc – Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy.

Thành phần tham gia hội thảo có lãnh đạo, chuyên viên Phòng; các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giỏi cấp tỉnh của các trường THCS trong huyện.

Tại hội thảo, đại diện tổ chuyên môn THCS của Phòng đã trình bày báo cáo Thực trạng và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục THCS ở huyện Đức Thọ. Tiếp đó, đã có 6 tham luận của các đơn vị đi sâu bàn về các giải pháp về Bồi dưỡng đội ngũ của trường THCS Lê Hồng Phong; Chỉ đạo đổi mới PPDH, đổi mới KTĐG của trường Thanh Dũng; Đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn của trường Lê Văn Thiêm; Vai trò của GVCN trong giáo dục đạo đức học sinh của trường Đậu Quang Lĩnh; Các yếu tố đưa đến thành công các tiết dạy trên lớp của thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền – trường Hoàng Xuân Hãn.

Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của những hạn chế để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng toàn diện theo tinh thần nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo; Hội thảo đi đến thống nhất đã đưa ra 9 nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GDTHCS như sau:
1. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng với việc triển khai đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giai đoạn 2012-2015 tầm nhìn đến 2020”  và  “ Quy chế luân chuyển cán bộ, giáo viên”

2. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo  chuyên môn từ Phòng đến các trường. Trong đó chú trọng công tác xây dựng kế hoạch; quản lí nền nếp dạy học; tăng cường ƯDCNTT; đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn;

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn của cấp Phòng và kiểm tra nội bộ của trường. Tập trung vào các nội dung: Thực hiện kế hoạch, chương trình dạy học; Đổi mới PPDH, KTĐG; dạy học theo chuẩn KTKN; Dạy thêm, học thêm. Thực hiện theo hình thức thanh tra, kiểm tra không báo trước. Trong thanh tra, kiểm tra, coi trọng các khâu phát hiện, góp ý sửa chữa, tư vấn thúc đẩy... để giúp đồng nghiệp rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp.

4. Xây dựng Tổ nghiệp vụ chuyên môn của Phòng với các nhiệm vụ: tham gia các lớp tập huấn cốt cán do Sở GD-ĐT tổ chức để làm giảng viên các lớp tập huấn tại huyện; làm giảng viên, hướng dẫn viên các lớp tập huấn, chuyên đề do Phòng tổ chức; tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, các lớp bồi dưỡng năng khiếu...

5. Chỉ đạo thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng dạy học một cách mạnh mẽ và thiết thực hơn. Tăng cường triển khai các chuyên đề mang tính chuyên sâu về phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá đối với tất cả các môn với hình thức báo cáo chuyên đề hoặc hội thảo kết hợp dạy thể nghiệm.

6. Tăng cường công tác phụ đạo, kèm cặp học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu và ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

7. Tăng cường tổ chức các hình thức hoạt động ngoài giờ lên lớp để làm phong phú thêm về tinh thần, củng cố, mở rộng thêm tri thức đã học; giáo dục thái độ tích cực, tinh thần đoàn kết, ý thức chủ động và mạnh dạn trong các hoạt động tập thể; rèn luyện các kĩ năng sống... Ngoài các nội dung theo quy định, tổ chức thêm các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, các sân chơi trí tuệ như CLB nói Tiếng Anh, CLB Văn học, Rung chuông vàng, Viết bài đăng báo và website của trường, của Phòng...

8. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường học với mục tiêu sau sáp nhập các trường theo đề án phải có đủ phòng học và các điều kiện phục vụ dạy học theo Điều lệ trường Trung học và Qui định tiêu chuẩn trường CQG.

9. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường – gia đình và xã hội trong công tác giáo dục. Củng cố và tạo điều kiện để Hội phụ huynh hoạt động có hiệu quả. Đồng thời mở rộng quan hệ đến các tổ chức, cá nhân để tìm nguồn kinh phí xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị hỗ trợ cho  hoạt động dạy học và quỹ thưởng cho học sinh.
Nhà giáo Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu đánh giá cao chất lượng hội thảo. Đồng tình với 9 nhóm giải pháp trên, đồng chí Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh cần tập trung chỉ đạo triển khai một đồng bộ, thực chất tránh bệnh hình thức, đối phó; cần quan tâm xây dựng môi trường chuyên môn trong các trường học, khơi dậy cảm hứng nghề nghiệp trong đội ngũ giáo viên.
                                                                                                        BNT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm