Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4135

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 65330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11525626

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 18:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phổ cập giáo dục năm học 2013-2014

Thứ sáu - 22/08/2014 22:46
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phổ cập giáo dục năm học 2013-2014

Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phổ cập giáo dục năm học 2013-2014

Ngày 19/9/2013, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phổ cập giáo dục năm học 2013-2014. Thành phần tham dự hội nghị gồm có lãnh đạo, chuyên viên Phòng; hiệu trưởng và giáo viên phụ trách công tác phổ cập ở các trường mầm non, tiểu học và THCS trong huyện.
 

Trong năm học 2012-2013, công tác phổ cập giáo dục đã được các địa phương và ngành giáo dục quan tâm đúng mức và đã có sự chỉ đạo quyết liệt. Phòng GD-ĐT đã tích cực tham mưu cho UBND huyên ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác phổ cập giáo dục đến các xã, thị trấn và các trường học. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện, các xã, thị trấn đều đạt mục tiêu phổ cập giáo dục các cập học một cách vững chắc. Về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (PCTHĐĐT): 28/28 xã đạt chuẩn trong đó có 8 xã đạt chuẩn mức độ 2. Phố cập giáo dục THCS (PCTHCS): 100% số xã trong huyện đạt chuẩn ở mức vững chắc; trong đó tiêu chuẩn hiệu quả đào tạo đạt ở mức cao (tỷ lệ thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến hết 18 có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 95,3%).

Về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCMN5T): Đây là năm học thứ ba thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi ban hành kèm theo Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ. Được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của các cấp, các ngành, và sự nỗ lực của các trường, đến nay đã có 26/28 xã đạt chuẩn PCMN5T.

Năm học 2013-2014, huyện Đức Thọ phấn đấu đạt các mục tiêu 100% số xã giữ vững kết quả PCTHCS; 100% số xã đạt chuẩn PCTHĐĐT mức độ 2; 100% số xã đạt chuẩn PCMN5T. Để đạt được cácmục tiêu đó, hội nghị đã đwa ra các giải pháp cụ thể như sau:

- Kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập giáo dục ở những đơn vị có thay đổi nhận sự liên quan đến công tác chỉ đạo phổ cập.

- Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo địa phương và trong nhân dân  về chủ trương, nhiệm vụ phổ cập nhất là PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 2. Trên cơ sở đó triển khai đến cơ sở một cách có hiệu quả.

- Chỉ đạo thực hiện công tác điều tra thực tế theo hộ gia đình một cách chính xác; thực hiện nhập dữ liệu vào phần mềm thống kê phổ cập đầy đủ, đúng tiến độ. Trên cơ sở số liệu tổng hợp kết quả điều tra, có biện pháp để đảm bảo đạt chuẩn một cách vững chắc.

- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng; có giải pháp không để học sinh bỏ học.

- Huy động các nguồn lực kể cả nguồn xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho các trường học.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Chí Thành, huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT, Phó ban chỉ đạo phổ cập huyện đã yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS tập trung cao cho công tác chỉ đạo PCGD; phải coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Trong năm học 2013-2014, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu phổ cập giáo dục các cấp học như kế hoạch đã đề ra; trong đó cần có sự quan tâm đặc biệt cho PCMN5T và PCTHĐĐT.
                                                                                        BT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm