Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 82719

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11543015

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 05:32 EDT Thứ ba, 23/04/2024

THCS Hoàng Xuân Hãn tổng kết và trao giải cuộc thi Về mái trường, thầy cô, bè bạn...

Thứ tư - 13/05/2015 02:26
Lễ tổng kết cuộc thi Viết về mái trường, thầy cô, bè bạn... khép lại một chặng đường và mở ra một hành trình nhiều hứa hẹn. Tình yêu văn chương được tiếp lửa. Việc học Ngữ văn có thêm một nẻo đường lý thú. Trí tuệ và tâm hồn của người viết và người đọc có thêm cơ hội làm giàu. Môi trường Dân chủ - Trí tuệ - Nhân văn có thêm nhiều mầm xanh hy vọng.
Chiều ngày 23/4/2015, tại văn phòng trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã diễn ra buổi lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Viết về mái trường, thầy cô, bè bạn... Buổi lễ có sự hiện diện của thầy giáo Bùi Năng Tiến – Chuyên viên Phòng GD&ĐT, thầy giáo-nhà thơ Dương Thế Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cùng nhiều thầy giáo cô giáo và các em học sinh yêu văn chương.
 

Toàn cảnh buổi lễ 

 
      Cuộc thi viết cấp trường là hoạt động nằm trong kế hoạch năm học và trong chiến lược phát triển lâu dài của nhà trường. Trong lời khai mạc buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền một lần nữa khẳng định “Kiên trì quan điểm giáo dục toàn diện, không chỉ dạy chữ mà còn dạy làm người, không chỉ trao truyền kiến thức mà còn giúp các em hình thành và rèn luyện kĩ năng sống, học đi đôi với hành, trong những năm qua BGH, các tổ nhóm chuyên môn và đội ngũ cán bộ cốt cán trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để tạo nên nhiều sân chơi bổ ích cho các em học sinh như các chuyên đề, các sinh hoạt câu lạc bộ, các buổi sinh hoạt ngoài trời nhân các ngày lễ lớn,... Phong trào đọc và viết cũng nằm trong các hoạt động ấy.”; và “Sau hơn 6 tháng phát động, đến thời điểm này, cuộc thi viết cấp trường đã chính thức khép lại. Hôm nay, Buổi lễ Tổng kết được tổ chức, nhằm đánh giá những thành công, sức ảnh hưởng của cuộc thi với học sinh toàn trường, nhằm biểu dương những thành quả đáng trân trọng của những công việc tưởng giản đơn, nhẹ nhàng mà vô cùng nghiêm túc, khổ ải – đó là việc Đọc và việc Viết.”
 


Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền trình bày bản Tổng kết Cuộc thi 

      Thay mặt BTC, thầy Nguyễn Thanh Truyền trình bày bài Tổng kết đánh giá toàn diện và cụ thể về Cuộc thi. Cùng với những đánh giá nghiêm túc và khách quan về chất lượng tác phẩm dự thi, bản Tổng kết cũng thể hiện niềm tin tưởng và hy vọng vào năng lực văn chương và niềm đam mê với trang viết của các em học sinh. “Từ những trang văn được các em viết nên, các thầy cô trong BTC nhìn thấy những mầm xanh hy vọng. Không chỉ hy vọng vào những trang văn đẹp. Những trang văn của các em củng cố thêm niềm tin của thầy cô về các em. Những suy tư rất trong sáng của các em về những giá trị sống tốt đẹp khiến thầy cô thêm yêu quý các em hơn. Những điều các em hướng đến sẽ làm giàu đẹp cho chính cuộc sống của các em và của mọi người.”
 
     
Cô Nguyễn Nữ Thanh Huyền – Tổ trưởng Tổ KHXH đọc Quyết định khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích trong cuộc thi.

        Phần trao thưởng cho giáo viên và học sinh dự thi đã diễn ra hết sức trang trọng.

Trao phần thưởng cho giáo viên Ngữ văn
có thành tích thúc đẩy phong trào viết (vắng: cô Tú Oanh)
 

Trao Tặng thưởng của BTC cho các thí sinh dự thi.
 

Cô Nguyễn Nữ Thanh Huyền trao giải Khuyến khích.
 

Cô Đặng Thị Trâm trao giải C
 

Thầy Dương Thế Vinh trao giải B
 

Thầy Bùi Năng Tiến trao giải A cho em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh.
BTC chụp ảnh lưu niệm cùng em Diễm Quỳnh.
 
      Tại buổi lễ, một số em học sinh đạt giải đã phát biểu chia sẻ nhiều cảm xúc liên quan đến những trang viết và về ý nghĩa của cuộc thi cũng như các hoạt động văn học. Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh kể về quá trình ấp ủ ý tưởng cho tác phẩm Chuyến xe MD-2A, về sự hướng dẫn tận tình của cô giáo dạy Văn, về cảm xúc vui sướng khi tác phẩm xuất hiện trên website trường rồi trên Tạp chí Hồng Lĩnh. Em Đinh Thị Thục Anh cũng chia sẻ với mọi người về quá trình lựa chọn vấn đề để sáng tác, quá trình viết và hoàn thiện truyện ngắn Cô bạn mới đến.
 

Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh phát biểu

 
Em Đinh Thị Thục Anh phát biểu
 

Em Võ Minh Hiển đọc bài thơ “Áo”
 
 
      Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo – nhà thơ Dương Thế Vinh khen ngợi niềm say mê đọc và viết của các em học sinh, khen ngợi chất lượng của các tác phẩm dự thi - ở cách viết và ở nội dung, ý tưởng. Thầy tâm sự với các em về những kỉ niệm một thời thầy cũng thầy giáo Bùi Năng Tiến dạy học trên mảnh đất này, từng có những hoạt động văn học hêt sức ý nghĩa; thầy tâm sự về những khó khăn của việc viết, những kinh nghiệm thầy có được trong mấy chục năm cầm phấn và cầm bút qua một số bài thơ của thầy: bài thơ về tình bạn, bài thơ về tuổi học trò... Thầy chia sẻ một vài ví dụ về việc tìm tứ cho thơ, điển hình là trường hợp bài thơ “Rồi sẽ có một ngày...”. Việc lặp đi lặp lại khá nhiều lần cum từ có tính giả định ấy ở nhiều khổ thơ trong bài chính là yếu tố khơi gợi cho cảm xúc tuôn trào, cho những liên tưởng mở ra...

Thầy giáo-nhà thơ Dương Thế Vinh phát biểu

      Chứng kiến buổi lễ, thầy giáo Bùi Năng Tiến – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Đức Thọ bày tỏ sự tâm đắc với cách làm sáng tạo của trường THCS Hoàng Xuân Hãn và Tổ KHXH. Thầy cũng mong muốn những tác phẩm của các em đạt giải trong cuộc thi cấp trường này, những tác phẩm đã được đăng tải trong khuôn khổ cuộc thi cấp tỉnh sẽ sớm được chia sẻ cho bạn đọc trong toàn huyện Đức Thọ thông qua các phương tiện truyền thông.

 
BTC cùng các em học sinh vào chung khảo chụp ảnh lưu niệm

      Lễ tổng kết cuộc thi Viết về mái trường, thầy cô, bè bạn... khép lại một chặng đường và mở ra một hành trình nhiều hứa hẹn. Tình yêu văn chương được tiếp lửa. Việc học Ngữ văn có thêm một nẻo đường lý thú. Trí tuệ và tâm hồn của người viết và người đọc có thêm cơ hội làm giàu. Môi trường Dân chủ - Trí tuệ - Nhân văn có thêm nhiều mầm xanh hy vọng...
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Truyền

Nguồn tin: Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm