Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2971

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11453508

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 16:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trường THCS Lê Văn Thiêm (Đức Thọ) được mùa học sinh giỏi Tỉnh

Thứ bảy - 23/08/2014 09:35
Trường THCS Lê Văn Thiêm (Đức Thọ) được mùa học sinh giỏi Tỉnh

Trường THCS Lê Văn Thiêm (Đức Thọ) được mùa học sinh giỏi Tỉnh

Chiều 8/3, Sở GD-ĐT công bố kết quả thi học sinh giỏi tỉnh 3 môn lớp 9 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh) trên website. Mới đọc lướt qua bảng điểm đã thấy vui quá rồi. Năm nay Phòng Đức Thọ có 45 em dự thi thì đã có 31 em đạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 13 giải 3 và 15 giải khuyến khích).
 

Bên cạnh  THCS Hoàng Xuân Hãn, đơn vị có bề dày thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, năm nay nổi bật lên một điểm sáng mới đó là trường THCS Lê Văn Thiêm với 6 học sinh đạt giải: 1 giải nhất môn Ngữ văn của em Trần Ánh Chiều, 2 giải ba môn Toán của em Trần Thùy Dương và Đoàn Tuấn Linh và 3 giải khuyến khích môn Tiếng Anh và Toán của các em Trần Thị Như Quỳnh, Nguyễn Bá Khởi, Trần Trung Kiên.



Cô Nguyễn Ngọc Lan (HP) và cô Trần Thị Thành (GV Ngữ văn) cùng 6 học sinh đạt giải HSG tỉnh 

Gọi điện cho tôi ngay sau khi nhận được kết quả, hiệu trưởng Nguyễn Trường Cao bộc bạch: Mừng quá! Đúng là ngoài cả sự mong đợi của nhà trường. Lần đầu tiên, trường có 6 học sinh dự thi học sinh giỏi tỉnh thì cả 6 em đều đạt giải. Và mừng hơn nữa là …

Không chờ thầy Cao nói hết, tôi biết điều mừng hơn đó là gì rồi.

Những ngày đầu năm học 2012-2013, việc sáp nhập trường ở đây đã trở thành điểm nóng với việc phần đông phụ huynh ở xã Đức Lâm không cho con em đến trường. Cùng với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể địa phương, các thầy cô của trường đã kiên trì đến từng gia đình vận động học sinh đến trường. Sóng gió rồi cũng qua đi, cuối cùng học sinh cũng đã đến trường đầy đủ. Cùng với việc tập trung thực hiện kế hoạch dạy bù cho số học sinh đến muộn cho kịp chương trình, nhà trường không quên nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lan, hiệu phó nhà trường cho biết: Vì còn phải học 2 ca, nên các buổi bồi dưỡng học sinh giỏi phải đưa về phòng họp hội đồng. Trường đã bố trícác thầy cô có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt nhất bồi dưỡng học sinh giỏi. Các em trong các đội tuyển mỗi em một hoàn cảnh nhưng có điểm chung là thông minh và rất ham học.

“Hoàn cảnh” nhất là em Đoàn Tuấn Linh: cả bố mẹ bị tai nạn giao thông phải điều trị ở bệnh viện dài ngày, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng  vẫn không bỏ một buổi học nào để vững vàng có chân trong đội tuyển môn toán.

Nguyễn Bá Khởi và Trần Thị Như Quỳnh là 2 học sinh ở Đức Lâm đã vượt qua nhiều trở ngại để đến trường ngay từ đầu năm học.

Ba anh chị em họ Trần: Trung Kiên, Ánh Chiều, Thùy Dương  đều là những  học sinh giỏi toàn diện. Trong kì thi chọn đội tuyển cấp huyện, Trần Ánh Chiều có tên trong cả 2 đội tuyển Ngữ văn và Tiếng Anh. Các thầy cô đã để cho em quyền lựa chọn và em đã chon môn Ngữ văn. Trong thời gian tập trung bồi dưỡng, mỗi tuần 2 buổi, em tự đi xe đạp vượt quãng đường trên 10km để đến trường THCS Hoàng Xuân Hãn để học cùng đội tuyển. 

Cô Lan cũng cho biết, mấy hôm nay, trường nhận được nhiều lời chúc mừng của lãnh đạo Phòng GD-ĐT, của địa phương 3 xã và của các thầy cô hiệu trưởng các trường trong huyện. Thành tích xuất sắc của đội tuyển học sinh giỏi lần này là nguồn động viên lớn cho nhà trường và cũng là một minh chứng khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường sau khi sáp nhập đã ổn định vững chắc.
                                                                                                    Bùi Năng Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm