Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư mới quy định về dạy thêm, học thêm
Ngày 16/5/2012, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã kí ban hành Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT Quy định về dạy thêm học thêm (DTHT). Phạm vi áp dụng là các cá nhân, tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm. Việc phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền của học sinh, không coi là dạy thêm, học thêm. |
|
Học người Mỹ dạy con tuổi mẫu giáo
Một nhà khoa học đoạt giải Nobel khi được hỏi, ở đâu ông học được những kiến thức khiến ông trở nên vĩ đại như vậy? Ông đã trả lời rằng: Nơi tôi học được nhiều nhất đó là vườn trẻ, vì rằng, ở đó người ta dạy tôi cách biết tuân thủ các quy định, biết nói xin lỗi khi mình sai… |
|
Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và xóa mù chữ
Ngày 17/12/2011 Bộ Chính trị vừa ban hành Chỉ thị số 10-CT/TW về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn. Trên cơ sở đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chủ trương, biện pháp trong giáo dục-đào tạo thời gian qua, Chỉ thị của Bộ Chính trị xác định: Phổ cập giáo dục là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhằm tạo nền tảng dân trí vững chắc để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thực hiện thành công một trong ba khâu đột phá trong Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2020. |
|
Giáo viên chủ nhiệm: Nhiều vai, khó diễn
Nghề giáo đã cực, làm chủ nhiệm lớp càng cực hơn, bởi không chỉ lo chuyên môn, giảng dạy mà còn phải làm cầu nối cho nhà trường, gia đình và xã hội với bao trọng trách. Nếu ví trường học là một sân khấu thì giáo viên chủ nhiệm là một diễn viên đa năng và có nhiều “đất diễn” nhất. |
|
Dạy và học bằng bản đồ tư duy: Thay đổi cả tư duy dạy và học
Bản đồ tư duy - phương pháp dạy học bằng cách sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết, với sự tư duy tích cực không chỉ tạo hứng thú cho học tập của học sinh mà còn góp phần đổi mới và làm phong phú các phương pháp giáo dục. Phương pháp dạy học mới này đã quán triệt theo tinh thần chỉ đạo của người đứng đầu ngành giáo dục, Bộ trưởng, GS Phạm Vũ Luận: Tinh thần của khoa học giáo dục là khi nghiên cứu phải sâu sắc, kỹ lưỡng nhưng khi phổ biến phải đơn giản, cụ thể, rõ ràng. |
|
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ văn học
Trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 17/ 11/ 2011 tổ Xã hội - trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học với nội dung trọng tâm là phần Thơ mới và Truyện Kiều với học sinh THCS. |
|
Vì sao chúng em ngán học Lịch sử?
Sau khi kết quả thi ĐH được công bố, ai cũng bất ngờ với điểm thi môn Lịch sử: hàng nghìn điểm 0 và phổ điểm tương đối thấp, phần lớn là 2,3. Còn em... |
|
Cho con một kỳ nghỉ hè bổ ích
Nghỉ hè là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cần thiết để các em lấy lại sự cân bằng về sức khỏe, tâm lý, chuẩn bị bước vào “chặng đua” trong năm học tới. Vậy nhưng, nhiều trẻ thành phố đang phải đối mặt với áp lực học thêm ngày càng gia tăng, nhiều trẻ nông thôn thì lăn lộn phụ việc gia đình. Vậy làm thế nào để trẻ có kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích? |
|
Các tin khác
|