Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556107

 
Trang nhất » Tin Tức » Gương sáng trong ngành 17:06 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

20 năm Văn học Tuổi trẻ và trao giải Ra đề - viết văn theo hướng mở

Thứ hai - 05/01/2015 03:01
20 năm Văn học Tuổi trẻ và trao giải Ra đề - viết văn theo hướng mở

20 năm Văn học Tuổi trẻ và trao giải Ra đề - viết văn theo hướng mở

Ngày 27/11/2014, tại Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tạp chí, đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và trao giải Cuộc thi Ra đề và viết văn theo hướng mở. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn có thầy giáo Dương Thế Vinh và thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền tham dự buổi lễ long trọng này.
BTC buổi lễ đã gửi giấy mời và tổ chức đón tiếp, sắp xếp cho khách mời hết sức chu đáo. Chúng tôi đến Hà Nội từ chiều ngày 26/11, gặp gỡ và giao lưu với cán bộ phụ trách tạp chí và các nhà giáo là cộng tác viên tích cực của Văn học và Tuổi trẻ.  

      Tại buổi lễ, sau các nghi thức, có rất nhiều ý kiến phát biểu rất đáng chú ý. Đó là ý kiến của GS.TS Vũ Văn Hùng – Tổng GĐ NXBGD – nói về vai trò và ý nghĩa của văn chương đối với sự phát triển nhân cách của trẻ, với nền tảng tinh thần, đạo đức xã hội. Đó là ý kiến của nhà thơ Trần Đăng Khoa về ảnh hưởng của tạp chí với cá nhân nhà thơ và với việc dạy Văn học Văn trong bạn đọc cả nước; sau những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của tạp chí trong tương lai, nhà thơ chia sẻ những câu chuyện vô cùng thú vị về bếp núc văn chương, về tấm gương khổ luyện thành tài của nhà văn Lê Lựu. Đó là những ghi nhận đánh giá của nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm của Tạp chí về đóng góp của các trường học, trong đó có THCS Hoàng Xuân Hãn – Đức Thọ - Hà Tĩnh, với sự lớn mạnh của tạp chí như ngày nay.
          

Tạp chí tri ân cộng tác viên tiêu biểu

       Kỷ niệm 20 năm thành lập cũng là dịp Tạp chí thể hiện sự tri ân các nhà văn, nhà báo, nhà giáo,... đã tham gia vào cố vấn, cộng tác, gắn bó với tạp chí suốt chặng đường đã qua. Thầy giáo Dương Thế Vinh, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn, gắn bó với tạp chí từ những ngày đầu, vẫn thường gửi gắm những sáng tác mới nhất cho tạp chí, đã được tạp chí suy tôn là cộng tác viên tiêu biểu.

Trao giải Ba cuộc thi Ra đề - viết văn theo hướng mở

 
      TS Nguyễn Trọng Hoàn, thay mặt Ban giám khảo cuộc thi Ra đề - viết văn theo hướng mở phát biểu tổng kết cuộc thi. Đã có hàng ngàn bài dự thi của cả giáo viên và học sinh trên khắp cả nước gửi về cho Văn học và Tuổi trẻ. Các đề thi của giáo viên và bài viết của học sinh lọt vào chung khảo đều có chất lượng tốt, thể hiện tiềm năng sáng tạo và tâm huyết với nghề nghiệp, với văn chương. Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 08 giải Khuyến khích và 01 giải tập thể. Chùm đề mở của thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền đạt giải Ba của cuộc thi này.
 
Cùng anh Đào Tiến Dũng (VHTT) và cô Phan Thị Mỹ Tiên (Tp.HCM, giải Ba)


Cộng tác viên tiêu biểu và cán bộ của Tạp chí


Cùng GS Trần Đình Sử


Cùng nhà văn Ma Văn Kháng
      Văn học và Tuổi trẻ cùng những ấn phẩm của tạp chí đã trở thành người bạn đồng hành với thầy và trò Năng khiếu – Hoàng Xuân Hãn suốt 20 năm qua. Đây chính là một trong những nhân tố có tác động không nhỏ đến chất lượng dạy học và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.      Chưa có một thống kê đầy đủ và chính xác nhưng có thể dễ thấy thầy và trò trường Năng khiếu – Hoàng Xuân Hãn suốt 20 năm qua đã đóng góp cho tạp chí nhiều bài vở có chất lượng. Lãnh đạo và nhân viên tạp chí đánh giá cao vai trò của thầy trò THCS Hoàng Xuân Hãn trong việc tham gia viết bài, tham gia các cuộc thi và tham gia vào phát hành, quảng bá tạp chí. Tại buổi tiệc liên hoan của Lễ kỷ niệm, nhiều thầy cô giáo ở các tỉnh cũng tìm đến các thầy giáo của trường Hoàng Xuân Hãn giao lưu bởi đã đọc được nhiều bài viết của giáo viên và học sinh gắn với tên trường Hoàng Xuân Hãn trên tạp chí. Những điều đó đủ để nói lên mối lương duyên bền chặt giữa Tạp chí Văn học Tuổi trẻ và trường THCS Hoàng Xuân Hãn dù khoảng cách địa lý không phải thật gần!

                                                                                     Nguồn: thcs-hoangxuanhan-hatinh.edu.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm