Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2217

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 85304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11545600

 
Trang nhất » Tin Tức » Gương sáng trong ngành 23:26 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Có một ngôi trường mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn

Thứ sáu - 22/08/2014 11:27
Có một ngôi trường mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn

Có một ngôi trường mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn

Đó là trường THCS Hoàng Xuân Hãn - Đức Thọ - Hà Tĩnh. Tiền thân là trường Năng Khiếu Đức Thọ, chuyên bồi dưỡng những học sinh có năng lực học tập tốt từ lớp 5 đến lớp 9. Trường được thành lập từ năm 1989, đóng tại vùng đất học nổi tiếng của Đức Thọ là Châu Phong – Tùng Ảnh. Từ năm 1997 theo Nghị quyết TW2 của Đảng về việc xoá bỏ trường chuyên lớp chọn ở bậc THCS, trường được mang tên G.S Hoàng Xuân Hãn một nhà văn hoá lớn của dân tộc quê ở Đức nhân - Đức Thọ- Hà Tĩnh.

 
21 năm qua, kiên trì mục tiêu “bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài”, xây dựng môi trường văn hoá nhân văn, trí tuệ, dân chủ, thân thiện tạo ra một chân trời rộng rãi cho CBGV và học sinh được phát triển tốt nhất, trường đã thu được những thành tích to lớn và toàn diện đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng nhân dân, phụ huynh và học trò Đức Thọ.
 
1. Trường có một đội ngũ CBGV năng lực chuyên môn vững vàng, giàu tâm huyết và được đào tạo tử tế ở các trường đại học có uy tín như Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh, Đại học Sư phạm Huế... Hiện tại đội ngũ CBGV của trường có hơn 80% đã và đang đạt danh hiệu giáo viên giỏi tỉnh và giỏi huyện.
 
Năm học 2009-2010, trong số 12 giáo viên bậc THCS của Đức Thọ đạt giờ dạy giáo viên giỏi tỉnh thì trường Hoàng Xuân Hãn đã chiếm 8 giáo viên. 21 năm qua, ngôi trường mang tên G.S Hoàng Xuân Hãn ở xứ Nghệ đã bồi dưỡng được 32 học sinh giỏi quốc gia, gần 900 học sinh giỏi cấp tỉnh, hàng năm 100% học sinh lớp 9 thi đậu vào THPT hệ công lập với điểm số tuyển sinh xếp thứ 2/196 trường THCS của tỉnh Hà Tĩnh. Khoảng 15% học sinh lớp 9 thi đậu vào trường Năng Khiếu Hà Tĩnh và chuyên Đại học Vinh, Quốc Học Huế. Hiện tại nhiều học sinh của trường đã tốt nghiệp tiến sĩ ở Mỹ, Nhật, Pháp và nhiều em đang làm nghiên cứu sinh ở Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Nga; nhiều em trở thành giám đốc của những tập đoàn kinh tế lớn, giảng viên đại học. Điều đáng quý nhất là các em vẫn thường xuyên quan tâm đến ngôi trường thân yêu của mình. Trong dịp gặp mặt truyền thống 20 năm trường Năng Khiếu Đức Thọ - Hoàng Xuân Hãn, nhiều em đã dành sự quan tâm đặc biệt với trường và đều nói rằng ngôi trường Hoàng Xuân Hãn luôn luôn nằm trọn trong trái tim của các em.
 
 2. Trong lúc văn hoá đọc xuống cấp nghiêm trọng và văn hoá học đường đang làm nản lòng xã hội, thì trường Hoàng Xuân Hãn duy trì được văn hoá đọc một cách thường xuyên và bài bản. Bằng chứng là từ khi thành lập đến nay trường duy trì mối quan hệ thường xuyên với tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, báo Toán học Tuổi trẻ và Toán Tuổi thơ 2. Hiện tại trường có 500 học sinh và hàng tháng phát hành được hơn 400 cuốn Văn học và Tuổi trẻ và gần 400 cuốn Toán Tuổi thơ 2. Con số phát hành này chắc chắn cao nhất cả nước ở mọi cấp học. Có lẽ trường THCS Hoàng Xuân Hãn cũng là một trường bậc THCS đặt đầy đủ nhiều loại báo và tạp chí nhất trong tỉnh Hà Tĩnh, báo: Văn Nghệ, Tiền Phong, Dân Trí, Giáo Dục Thời Đại, Hà Tĩnh, Thiếu Niên Tiền Phong, Phụ Nữ; tạp chí: Văn Học, Văn Hoá Nghệ An, Tạp chí Hồng Lĩnh, Văn Hoá Hà Tĩnh, Thế Giới Trong Ta,... Mặc dù trong trường tất cả máy vi tính đã được nối mạng, trang web của trường khá phong phú nhưng báo viết, tạp chí không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của CBGV, học sinh trường Hoàng Xuân Hãn.
 
Có lẽ nhờ duy trì văn hoá đọc có hiệu quả nên phong trào sáng tác, viết bài cho báo, tạp chí TW, địa phương trong CBGV và học sinh được duy trì thường xuyên. Nhiều CBGV và học sinh có bài viết khá thường xuyên trên các báo TW và địa phương. Trong 8 lần thi viết-vẽ tuổi học trò do 5 cơ quan cấp tỉnh tổ chức trường Hoàng Xuân Hãn 8 lần đạt giải tập thể và 32 em đạt giải cá nhân. Có nhiều học sinh của trường đã từng đạt giải viết thư UPU quốc tế...3. Các đoàn thể trong trường đều hoạt động tốt và mối quan hệ giữa trường và Công đoàn được duy trì theo đúng quy định với một chất lượng sâu sắc của chiều sâu văn hoá thật sự. Chính điều này đã tạo điều kiện cho trường xây dựng được một khối đoàn kết, nhất trí, để cùng rèn luyện, học tập, cống hiến và thụ hưởng các giá trị vật chất, tinh thần mà tất cả các thành viên trong nhà trường đã tạo ra. Và có lẽ cũng nhờ môi trường vừa có chuyên môn sâu sắc, văn hoá, tinh thần vững bền mà nhiều CBGV của trường đã trưởng thành và chuyển đến công tác ở nhiều lĩnh vực: Công Đoàn Giáo dục Việt Nam: 1 người, cán bộ các sở ban ngành cấp tỉnh: 3 người, trưởng phòng GD-ĐT cấp huyện: 2 người, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng THPT: 4 người, ...
 
4. 21 năm kiên trì quan điểm giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục kĩ năng sống cho CBGV học sinh ngay từ buổi đầu thành lập, lấy sự thành đạt của học trò làm niềm vui, hạnh phúc của mình nên trường đã dành được niềm tin yêu của học trò, phụ huynh, nhân dân và các cấp uỷ chính quyền huyện nhà. Trường đạt các phần thưởng xứng đáng là: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 1, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: 1, bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: 2, bằng khen UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh: 14. Nhiều CBGV đã được nhận bằng khen của bộ trưởng Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh, về những thành tích xuất sắc trong công tác và giảng dạy ...
 
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn thật sự là niềm tự hào của ngôi trường mang tên nhà văn hoá lớn ở xứ Nghệ. Xin trân trọng kính mời bè bạn xa gần yêu mến G.S Hoàng Xuân Hãn hãy đến thăm ngôi trường thân yêu của chúng tôi để cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn của  chúng tôi - những người đã tự nguyện gắn bó đời mình với bảng đen và phấn trắng.
 
                                                                                                     Dương Thế Vinh 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm