Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2866

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 50302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11510598

 
Trang nhất » Tin Tức » Gương sáng trong ngành 14:49 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân

Thứ sáu - 22/08/2014 11:29
Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân

Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân

Trong số 12 nhà giáo của Hà Tĩnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2010 có Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân - một người con của quê hương Đức Thọ.

 
Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân: Sinh năm 1931 tại làng Khoa bảng Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. 16 tuổi, cậu bé Bùi Thân đã phải đi ở thuê cho một gia đình bà con ở Hương Khê để kiếm sống. Với sự ham học, ham hiểu biết, ngoài thời gian lao động vất vả, Bùi Thân chăm chỉ học tập và được vào học Trường sư phạm cấp tốc Hà Tĩnh. Mùa thu năm 1949, thầy Bùi Thân bắt đầu thực hiện những bước đi trong sự nghiệp trồng người. Với lòng yêu nghề và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy hăng say lao vào công việc. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đầy gian khổ hy sinh, nhưng thầy một lòng một dạ bám trường, bám lớp, yêu nghề yêu trẻ, che chở cho học sinh được an toàn dưới làn bom đạn của giặc Mỹ. Thầy đã từng là giáo viên giỏi, quản lý các gỏi các cấp tại trường cấp 1-2 Thạch Tân, Thạch Linh, Thạch Việt. Những ngôi trường do thầy làm quản lý đều đạt danh hiệu lá cờ đầu hoặc Tiến tiến xuất sắc cấp tỉnh. Nhiều đồng nghiệp dưới sự dìu dắt của thầy hầu hết thành đạt. Năm 1978, Thầy được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đợt đầu tiên.
 
     Sau mấy chục năm thực hiện sứ mệnh “trồng người” trên quê hương “đất học” Hà Tĩnh, năm 1991 thầy được nghỉ hưu, nhưng là chỉ trên danh nghĩa, bởi Sở GD&ĐT mời thầy về làm chuyên môn cho bậc Tiểu học, phong trào vở sạch, chữ đẹp; công tác Phổ cập giáo dục; Công tác Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức... Mặc dầu tuổi đã già nhưng bầu nhiệt huyết trong thầy không bao giờ cạn. Lĩnh vực nào, Thầy cũng đều hết mình vì công việc, đạt hiệu quả tốt. Hội Khuyến học Hà Tĩnh, Hội cựu giáo chức Hà Tĩnh nhiều năm qua đạt được những kết quan trọng, trong đó có công lao đóng góp của Thầy. Thầy là cộng tác viên của nhiều tờ báo trung ương và địa phương.
 
    Mặc dầu đã nghỉ hưu, nhưng Thầy vẫn say sưa nghiên cứu khoa học, nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được áp dụng rộng rãi, có hiệu quả trong tỉnh và phạm vi cả nước. Có tài liệu của Thầy đã được dịch ra tiếng Pháp và được báo cáo tại Hội nghị cải tiến phương pháp giảng dạy cho các nước sử dụng tiếng Pháp thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
 
    Hiện nay, ở tuổi 80 nhưng Thầy vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát; vẫn đức tính giản dị, khiêm tốn, xởi lởi và say sưa trong công tác hoạt động của Hội Cựu giáo chức Hà Tĩnh. Phẩm chất “Nhà giáo ưu tú” vẫn tiếp tục toả sáng trong trái tim của vị giáo già - Bùi Thân
 
    Với những thành tích và công lao cống hiến, sau lần phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đến nay, Thầy được tặng Bằng khen của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều giải thưởng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 65 năm nền Giáo dục cách mạng, 28 năm ngày nhà giáo Việt nam 20 - 11, Thầy vinh dự được Chủ tịch nước vinh danh Nhà giáo nhân dân. 
 
                                                                                                    (Theo hatinh.edu.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm