Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 13073

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11536177

 
Trang nhất » Tin Tức » Kỹ năng sống 08:56 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

6 cách cư xử khiếm nhã nơi công sở

Thứ hai - 05/01/2015 01:42
Ở công sở, với vô vàn kiểu người, bạn khó có thể làm hài lòng được tất cả. Tuy nhiên, có một số cách cư xử phổ biến được coi là thiếu lịch sự và khiến mọi người đều khó chịu.
Dưới đây là 6 cách cư xử được coi là khiếm nhã nhất nơi công sở:

 

Ở công sở, với vô vàn kiểu người, bạn khó có thể làm hài lòng được tất cả. Tuy nhiên, có một số cách cư xử phổ biến được coi là thiếu lịch sự và khiến mọi người đều khó chịu.

Dưới đây là 6 cách cư xử được coi là khiếm nhã nhất nơi công sở:

Làm phiền người khác khi đang làm việc

Khi đồng nghiệp của bạn đang làm việc, bạn đến gặp và nói chuyện với nội dung không liên quan đến công việc. Dù vô tình hay cố ý thì bạn cũng đã khiến họ mất thời gian và gián đoạn công việc đang làm.

Nếu thỉnh thoảng thì hành động này có thể được tha thứ nhưng nếu thường xuyên xảy ra thì đó sẽ là vấn đề. Khi bạn coi thời gian và sự tập trung làm việc của bạn là quan trọng thì cũng nên nghĩ ngược lại.

Phớt lờ đồng nghiệp khi gặp bên ngoài

Khi gặp đồng nghiệp ngoài văn phòng, bạn nên mỉm cười, gật đầu hay vẫy tay chào họ. Đó không phải hành động cố tỏ ra rằng hai người là đồng nghiệp thân thiết hay nịnh bợ ai đó, mà chỉ là hành động bạn nhìn thấy người quen và nói câu chào xã giao.

Nếu bạn cố tình lờ họ đi như không nhìn thấy, ngay đến với cả những người dễ tính nhất cũng cảm thấy bực mình và vô tình bạn đã gửi đi một thông điệp không mấy thân thiện.

Không nói cảm ơn

Từ nhỏ chúng ta luôn được bố mẹ dạy rằng phải cảm ơn người khác khi họ có cử chỉ lịch sự với chúng ta. Nhưng có vẻ càng lớn thì hành động này càng bị lãng quên.

Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 48% chỉ đôi khi nói cảm ơn hoặc làm ơn khi ai đó giúp đỡ họ; 16% thì không bao giờ làm như vậy, vậy là ngày càng ít người bày tỏ lòng biết ơn ít nhất là qua lời nói với người đã giúp đỡ họ. Bạn nên biết rằng một lời nói để thể hiện sự biết ơn sẽ khiến mọi người cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái. Vậy tại sao bạn lại không làm điều đó?

Không giữ gìn vệ sinh chung

Những nhân viên văn phòng đều cho rằng hành động không giữ gìn sạch sẽ chung trong văn phòng và bếp công cộng là bất lịch sự. Ví dụ, khi bạn uống café hay ăn bữa nhẹ bạn nên rửa ngay chén bát của mình và cất gọn gàng vào tủ. Ở văn phòng, không có nhân viên dọn dẹp cho những việc đó nên bạn cần phải tự dọn dẹp những gì mình bày ra vì sự sạch sẽ chung của cả văn phòng.

Nói tục

Ngôn ngữ là một cách biểu đạt tính cách, con người và tâm trạng rất rõ nét. Đôi khi người ta đánh giá con người qua cách sử dụng từ ngữ của họ.

Vì thế với bạn bè thân ta thường sử dụng nhiều từ lóng, những câu nói bình dân và những từ ngữ của riêng chúng ta, nhưng ở công sở bạn cần sử dụng những ngôn từ lịch sự và đúng chính tả. Tuyệt đối không sử dụng những từ ngữ tục và tiếng lóng, thậm chí với cả đồng nghiệp thân bởi vô tình ai đó có thể nghe được.

Nói to

Môi trường làm việc đông người và thường không rộng rãi nên mọi người cần tôn trọng sự yên tĩnh chung. Việc bạn nói lớn không chỉ ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc của các đồng nghiệp khác mà đôi khi còn để lộ thông tin công việc của công ty. Vì thế mỗi khi nhận điện thoại hay bàn bạc công việc với một đồng nghiệp khác bạn nên chú ý tới âm lượng giọng của mình, đảm bảo đủ nghe trong không gian làm việc của bạn.



(Theo Dân trí)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm