Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91241

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11454067

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 21:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

“Điều ước” năm mới của Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo

Thứ sáu - 22/08/2014 15:50
“Điều ước” năm mới của Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo

“Điều ước” năm mới của Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo

Mong ước lớn nhất của tôi là nước ta tiếp tục giữ vững ổn định chính trị và kinh tế theo hướng bền vững và hiệu quả. Từ đó tôi tin rằng năm 2010 sẽ là một năm tốt lành với các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên.
Kinh tế phát triển sẽ “kéo theo” giáo dục
Gặp mặt báo chí dịp đầu xuân, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thiện Nhân cho biết, điều mong ước của ông năm 2010 là kết thúc giai đoạn 2006 - 2010, nước ta sẽ bước vào một thập niên mới với vị thế ra khỏi nhóm các nước nghèo, là thành viên đáng tin cậy của cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á và thế giới.
“Kinh tế thế giới chưa thể phục hồi, trong bối cảnh đó, mong ước lớn nhất của tôi là nước ta sẽ tiếp tục giữ vững ổn định chính trị và kinh tế theo hướng bền vững và hiệu quả vì đây là nền tảng chính trị - xã hội quan trọng nhất cho phát triển giáo dục” - Bộ trưởng kỳ vọng.
Với Luật Giáo dục 2005 vừa được Quốc hội sửa đổi, cùng với việc đổi mới cơ chế tài chính đã được Quốc hội thông qua, chưa bao giờ hệ thống pháp luật cho giáo dục hoàn chỉnh và thuận lợi như bây giờ và cũng chưa bao giờ Nhà nước đầu tư cho giáo dục lớn như hiện nay.
“Cùng với các đổi mới của bản thân ngành Giáo dục - Đào tạo các năm qua, tôi tin rằng năm 2010 sẽ là một năm tốt lành với các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên” - Phó Thủ tướng lạc quan.
Ông khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân tin các thầy cô giáo, tôn trọng sự đóng góp, sự nỗ lực và tâm huyết của các thầy cô giáo đối với sự nghiệp “trồng người”. Các thầy cô đang gieo mùa xuân cho đất nước trong nửa đầu thế kỉ 21.
Sẽ tăng phụ cấp thâm niên cho giáo viên đứng lớp
Điều trăn trở lớn nhất của Bộ trưởng GD-ĐT hiện là lương giáo viên. Bộ trưởng Nhân cũng thừa nhận rằng trong thời gian qua, thu nhập giáo viên còn hạn chế trong điều kiện của khối hành chính sự nghiệp như ngành Y tế, Giáo dục, cán bộ công chức nhà nước.
Bộ trưởng Nhân cho biết, những năm vừa qua nhà nước đã liên tục tăng lương cho khối này qua lương cơ bản, từ 350.000 đồng/tháng năm 2006 lên dự kiến 730.000 đồng/tháng năm 2010 (năm 2009 là 650.000 đồng/tháng), như vậy lương danh nghĩa đã tăng 2,08 lần.
Ngành Giáo dục còn có hệ số ưu đãi đứng lớp, theo đó thu nhập của giảng viên đại học tăng khoảng 25%, thu nhập giáo viên các trường sư phạm tăng 40%, giáo viên mầm non, tiểu học ở vùng núi, hải đảo tăng 50%. Bình quân toàn ngành, hệ số ưu đãi đứng lớp là 35%.
Như vậy một giáo viên có trình độ đại học mới ra trường năm 2010 sẽ có lương bình quân là: 730.000 đồng x 2,34 (bậc đại học) x 1,35 (ưu đãi đứng lớp) = 2,306 triệu đồng. Ngoài hệ số ưu đãi đứng lớp, theo Luật Giáo dục mới sửa đổi, nhà nước sẽ thực hiện chế phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
“Trong năm nay, Bộ GD-ĐT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trình Chính phủ quyết định chủ trương về tăng phụ cấp thâm niên, khi đó thu nhập thực tế của đại đa số các nhà giáo sẽ tiếp tục được nâng lên” - Bộ trưởng Nhân mong muốn.
                                                                          
                                                                                  

Nguồn tin: (Dantri.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm