Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3611

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11454148

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 21:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

HÀ TĨNH: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT: An toàn, nghiêm túc, đảm bảo quy chế!

Thứ hai - 25/08/2014 08:00
HÀ TĨNH: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT: An toàn, nghiêm túc, đảm bảo quy chế!

HÀ TĨNH: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT: An toàn, nghiêm túc, đảm bảo quy chế!

Hơn 21.000 thí sinh tại 40 hội đồng thi của Hà Tĩnh vừa trải qua bước ngoặt lớn sau 12 năm miệt mài đèn sách. Truyền thống đáng tự hào của vùng đất học, việc tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Sở GD&ĐT cùng với nỗ lực của thí sinh… là những yếu tố cơ bản để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc và đảm bảo quy chế.
Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Để kỳ thi đạt được kết quả cao nhưng đảm bảo an toàn, nghiêm túc, ngành Giáo dục đã triển khai công tác chuẩn bị một cách chu đáo nhất. Công tác ôn tập cho học sinh đã được các nhà trường chủ động triển khai ngay từ đầu năm học. Cơ sở vật chất cũng được trang bị khá tốt. Phòng thi rộng rãi, bàn ghế, ánh sáng đầy đủ… Bên cạnh đó, nề nếp trường thi được duy trì từ những năm trước cũng đã góp phần giảm áp lực thi cử, tạo tâm lý thoải mái cho các em làm bài. Đặc biệt nét mới của kỳ thi năm nay là Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình (không có chức năng truyền, phát thông tin và tín hiệu âm thanh) vào phòng thi”.
 
Để kỳ thi đạt được kết quả cao nhưng đảm bảo an toàn, nghiêm túc, ngành Giáo dục

đã triển khai công tác chuẩn bị một cách chu đáo nhất.
Ngoài việc chỉ đạo chuẩn bị tốt về kiến thức cho học sinh và cơ sở vật chất, sự vào cuộc của các lực lượng chức năng trong hoạt động kiểm tra, xử lý các cơ sở in ấn “phao” thi, Sở cũng đã điều động 2.260 cán bộ, giáo viên coi thi và 112 thanh tra cắm chốt tại các hội đồng để siết chặt kỷ cương phòng thi. Sự bảo mật, nghiêm ngặt ở vòng ngoài, vòng trong đã góp phần mang lại an toàn cho các hội đồng thi nên không xảy ra tình trạng lộ đề, thi thay, thi hộ. Và, điều đáng mừng là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở Hà Tĩnh không có tình trạng giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, qua 3 ngày thi, toàn tỉnh có 20 thí sinh và 14 giáo viên coi thi vắng mặt; nhưng nhờ có sự chủ động trong khâu chuẩn bị nên Sở đã kịp thời điều động lực lượng bổ sung thay thế.
Việc duy trì quyết định mỗi trường THPT là một hội đồng thi, học sinh trường nào thì thi tại trường ấy, chỉ luân chuyển giáo viên coi thi giữa các trường trong huyện hoặc tăng cường thêm giữa các địa bàn lân cận... cũng là một trong những yếu tố cơ bản góp phần làm nên thành công của kỳ thi này.
Ông Đinh Văn Tiến - Phụ huynh học sinh ở Hương Sơn cho biết: “Năm nay, ngành GD-ĐT tổ chức các hội đồng thi bài bản, chu đáo. Lãnh đạo hội đồng và cán bộ coi thi được điều chuyển từ nhiều đơn vị ở địa phương khác đến nên đảm bảo nghiêm túc, khách quan trong các phòng thi. Công tác bảo vệ an toàn cho kỳ thi được triển khai chặt chẽ, cả trong và ngoài khu vực thi nên phụ huynh chúng tôi an tâm, tin tưởng; động viên con em bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt kết quả tốt”.
Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành Giáo dục, phụ huynh, học sinh, thì sự ủng hộ của thời tiết trong 3 ngày qua và trật tự phòng thi được đảm bảo an toàn đã tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh trong quá trình làm bài. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay không quá khó nên áp lực thi cử với các em cũng không nặng nề.
Thí sinh Phan Thị Hoài (Đức Thọ) cho biết: “Em cũng như nhiều bạn khác có học lực trung bình nhưng quá trình học đã được các thầy, cô giáo tổ chức ôn tập kỹ và tập dượt qua các kỳ thi trong suốt cả năm học. Vả lại đề thi các môn cũng nằm trong chương trình, vừa sức, nên chúng em làm bài tương đối khá, khả năng đạt điểm trung bình nằm trong tầm tay. Theo em, đề thi môn Văn năm nay rất hay, có tính thời sự, đòi hỏi kiến thức xã hội, khả năng sáng tạo và cảm xúc của người viết. Các thầy cô giáo coi thi nghiêm túc nhưng không căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái cho chúng em trong quá trình làm bài”.
Liên quan đến việc mang thiết bị máy quay phim, ghi âm vào phòng thi, thí sinh Nguyễn Thị Dung (Thạch Hà) chia sẻ: “Hầu hết các bạn đều biết trước thông tin này trước ngày thi, tuy nhiên tại phòng em thi hầu như không có bạn nào mang thiết bị quay phim, ghi âm. Vào phòng thi không nhất thiết phải mang thiết bị đó. Bởi trước đó em cũng như đa số các bạn đều được ôn tập và nắm chắc kiến thức cơ bản. Em hài lòng về kết quả làm bài của mình”.
 
 
 Trao đổi bài sau giờ thi
Về tổng thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra khá thành công. Tuy nhiên, qua ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh, ở một số hội đồng thi vẫn còn những hạn chế. Đặc biệt, hiện tượng phao vứt ở khu vực bên trong và ngoài một số hội đồng thi vẫn còn. Điều đó phản ánh ý thức tự giác trong thi cử của một bộ phận thí sinh còn thấp, gây nên những dư luận trái chiều cho kỳ thi.
Có thể khẳng định, sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành liên quan như: Công an, Điện lực, Y tế… trong việc đảm bảo về an ninh trật tự, đặc biệt là những đổi mới mạnh mẽ của ngành Giáo dục, sự chủ động ôn luyện, hệ thống kiến thức của các nhà trường ngay từ đầu năm học cùng với ý thức học tập, chấp hành quy chế thi của các thí sinh là những yếu tố góp phần làm nên thành công của kỳ thi.
(Hiện nay, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã có kế hoạch điều động 477 cán bộ, giáo viên chấm thi. Dự kiến, việc chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 5-13/6; việc công bố điểm thi bắt đầu từ ngày 18/6 theo quy định của Bộ GD&ĐT.)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm