Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2727

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11515685

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 02:08 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Thành lập trường THCS chất lượng cao: Đột phá từ Phú Ninh (Quảng Nam)

Thứ sáu - 22/08/2014 22:36
Thành lập trường THCS chất lượng cao: Đột phá từ Phú Ninh (Quảng Nam)

Thành lập trường THCS chất lượng cao: Đột phá từ Phú Ninh (Quảng Nam)

Huyện Phú Ninh (Quảng Nam) trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh thành lập trường THCS chất lượng cao (CLC) với mục tiêu tạo bước chuyển biến mới về chất cho sự nghiệp phát triển giáo dục.

Đột phá

Trên cơ sở nghị quyết của HĐND huyện, ngày 22.5.2012, UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) ban hành đề án xây dựng trường THCS CLC. Ông Nguyễn Phi Thạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, việc xây dựng trường THCS CLC nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với việc phát triển giáo dục mũi nhọn, tạo bước chuyển biến mới về chất cho sự phát triển giáo dục của Phú Ninh. Đồng thời, phát hiện, đào tạo đội ngũ học sinh (HS) giỏi có kiến thức toàn diện, là cơ sở ban đầu để hình thành một đội ngũ trí thức CLC cho tương lai, cũng là tạo nguồn cho trường THPT chuyên của tỉnh.

“Việc Phú Ninh thành lập trường THCS CLC là điều đáng hoan nghênh, qua đó sẽ giúp cho địa phương nâng cao chất lượng giáo dục và phát hiện, đào tạo đội ngũ HS giỏi. Tuy nhiên, vướng mắc hiện nay là chưa có quy định tiêu chuẩn như thế nào là trường CLC, nhất là nội dung, chương trình giảng dạy”. (Phó  Giám đốc Sở GDĐT - Lê Văn Chính)

Cách thức, quy mô tổ chức và nội dung, chương trình giảng dạy của trường THCS CLC khác với các trường phổ thông và trường chuyên. HS trường THCS CLC học 2 buổi/ngày, trong đó vừa học chương trình chính khóa theo quy định, vừa học chương trình nâng cao 6 môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Anh văn và Tin học (trường chuyên chỉ học 1 môn theo lớp chuyên). Quy mô lớp học là 35 HS/lớp và tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển với  4 môn Toán, Ngữ văn, Anh văn và môn năng khiếu (HS tự chọn 1 trong 6 môn học nâng cao). Đối  tượng tuyển sinh là HS của huyện có kết quả học tập xếp loại giỏi. Riêng năm học đầu tiên 2012 - 2013, trường sẽ tuyển 4 lớp (từ lớp 6 đến lớp 9), mỗi lớp 35 HS và từ năm học 2013 - 2014 trở đi  tổ chức thi tuyển HS  đầu cấp (lớp 6) và thi tuyển bổ sung vào các  khối 7, 8 và 9 (nếu  có nhu cầu). Trường THCS CLC được xây dựng theo hướng bán trú, trong giai đoạn trước mắt sử dụng cơ sở vật chất của trường THCS Nguyễn Hiền, phấn đấu đến giai đoạn 2015 - 2020 sẽ xây dựng cơ sở tại trung tâm hành chính huyện.

Nhiều ưu đãi 

Tương tự như loại hình trường THPT chuyên của tỉnh, HS vào học tại trường THCS CLC cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của huyện. Mỗi HS được hỗ trợ chi phí học tập với mức 830 nghìn đồng/tháng, riêng HS con hộ nghèo 1 triệu đồng. Đối với HS ở 2  xã xa xôi nhất của huyện là Tam Lãnh và Tam Lộc được hỗ trợ thêm tiền ở trọ mức 250 nghìn đồng/tháng, những em thuộc hộ nghèo 500 nghìn đồng (tính trong thời gian 9 tháng/năm học). Cạnh đó, đội ngũ giáo viên cũng được hưởng các chế độ ưu đãi như ngoài chế độ giảm tiết dạy (1 tiết dạy môn nâng cao bằng 1,5 tiết dạy bình thường) còn nhận khoản tiền hỗ trợ 30 nghìn đồng/tiết. Nhu cầu kinh phí từ 2012 đến 2015 cho việc hỗ trợ HS, giáo viên, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học khoảng 5,6 tỷ đồng. Theo ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng GDĐT huyện Phú Ninh, đây có thể nói là chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay cho HS và đội ngũ giáo viên giảng dạy bậc THCS không chỉ của huyện Phú Ninh mà còn của cả tỉnh.

Là địa phương đầu tiên của tỉnh thí điểm thành lập mô hình trường CLC, Phú Ninh đã mạnh dạn tạo bước đột phá trong phát triển chất lượng giáo dục dù thách thức trước mắt là không nhỏ. Không dừng lại ở đó, huyện còn tính chuyện đến năm 2015 sẽ hình thành thêm trường CLC ở bậc  tiểu học và mẫu giáo trên cơ sở từ kinh nghiệm thực tiễn của trường THCS CLC. 

                                                                                  

.

Nguồn tin: (Nguồn: Báo Quảng Nam Online)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm