Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3390

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11449513

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 17:39 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Các trường học trong huyện Đức Thọ khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ hai - 25/08/2014 16:05
Sau một tuần ngập chìm trong nước lũ, ngày 22/10, các trường học đã bắt đầu hoạt động trở lại. Công việc mà các thầy cô thực hiện hôm nay không phải là lên lớp giảng bài mà là chùi rửa bàn ghế, thu dọn bùn đất trong các phòng học, sân trường. Có thể nói đây là cơn lũ lớn chưa từng có. Giờ đây, lũ đã đi qua nhưng hậu quả mà nó để lại hết sức nặng nề.
Không chỉ đối với các xã ngoài đê mà phạm vi ảnh hưởng của lũ là đến tất cả 28/28 xã trong huyện. Trong các ngày từ 17 đến 22/10, các trường học trong huyện hầu hết bị ngập nước. Ngập sâu nhất là những trường thuộc các xã Đức Đồng, Đức Lạc, Đức Hoà, Trường Sơn, Liên Minh, Đức Tùng, Đức Châu, Đức La, Đức Quang, Đức Vĩnh, Đức Thuỷ, Thái Yên, Đức Thịnh, Đức Thanh. Trường  THCS Hoà Lạc, Mầm non Đức Quang ngập sâu trên 2 mét. Nhân dân ta thường nói “Nhất thuỷ nhì hoả” quả không sai. Có đến tận nơi vùng lũ thì mới thấy hết mức độ tàn phá của nước lũ.
Trường THCS Liên Minh có thể coi là một trong những “rốn” lũ. nước lũ đã làm đổ 300 mét tường bao; bồi đắp hàng trăm mét khối bùn đất lên sân trường; làm sập toàn bộ 2 dãy nhà xe...
Các trường Tiểu học và Mầm non Liên Minh cũng bị bùn đất bồi lấp sân trường, nước lũ làm trôi bàn ghế, làm hư hỏng nhiều thiết bị dạy học.

Nước lũ từ thượng nguồn đổ về quá mạnh đã làm đổ hơn 150 mét tường bao của trường THCS Đồng Lạng, xói sâu nhiều chổ trong khu vực trường.
Trường THCS Lê Hồng Phong thuộc vùng “biên ải” là trường phải chịu cảnh ngập sâu nhất và lâu nhất gây sụt lún nền nhà 6 phòng học, hỏng 2 công trình vệ sinh của giáo viên và học sinh, trôi 13 bộ bàn ghế, đổ 2 nhà để xe của học sinh và giáo viên. 
Các trường Tiểu học Đức Lạc, Đức Tùng, Đức Vĩnh, Đức Châu đều bị thiệt hại lớn: hàng trăm mét tường bao bị đổ, nhiều bộ bàn ghế bị trôi, nhiều bẳng chống loá, hồ sơ sách vở bị ngập nước.
Tuy thuộc vùng trong đê, nhưng các trường ở các xã Đức Thuỷ, Đức Thanh, Thái Yên, Đức Thịnh vẫn bị ngập sâu nhiều ngày. Cho đến sáng 23/10, các trường THCS Thanh Dũng, Bình Thịnh, Tiểu học Đức Thuỷ, Đức Thanh sân trường vẫn ngập nước. Các thầy cô không thể đưa xe máy vào trường được mà phải gửi ở nhà dân, lội nước để vào trường.
Ở khu vực trung tâm huyện, các trường THCS Yên Trấn, Hoàng Xuân Hãn nước ngập toàn bộ sân, vườn trường trong nhiều ngày khiến các trường cũng phải cho học sinh nghỉ học.
Chưa có một thống kê đầy đủ nhưng thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với các trường học trong huyện ước tính lên tới khoảng 2 tỷ đồng.
Do đã có kinh nghiệm sống chung với lũ nên hầu hết các trường đã chủ động chuyển hồ sơ, thiết bị dạy học... lên tầng cao trước khi nước lũ về và bố trí nhân lực lau dọn khi nước rút với phương châm nước rút đến đâu, lau chùi đến đó. Nhờ vậy mà tường, nền nhà, bàn ghế... đảm bảo sạch sẽ.
Ở các trường THCS Liên Minh, TH Liên Minh, THCS Đồng Lạng... các thầy cô giáo với sự giúp sức của các chiến sỹ cảnh sát cơ động Bộ Công an đã chuyển hàng trăm mét khối bùn đất ra khỏi sân trường; dựng lại nhà xe, sửa lại mái nhà phòng học...
Trong những ngày này, các trường học trong huyện đã nhận được sự quan tâm động viên thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Tỉnh và Huyện, các đoàn công tác của ngành, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân địa phương.
Sang tuần tới tất cả các trường sẽ trở lại dạy học bình thường.
Hình ảnh lũ lụt tại các trường học trong huyện.

Trường THCS Hoà Lạc ngập trong biển nước

THCS Lê Hồng Phong - chỗ ngập sâu nhất 1,5m

Hơn 150m tường bao của trường TH Đức Lạc đã bị đổ

Sân trường THCS Đồng Lạng biến thành ruộng

Đường 15A trước trường THCS Thanh Dũng thành sông

GV Mầm non Liên Minh lau chùi bàn ghế

Dọn bùn đất trước phòng học THCS Liên Minh

Lau chùi tủ giá thư viện (THCS Lê Hồng Phong)

Lau chùi bàn ghế (THCS Hoà Lạc)

Phơi phong chuẩn bị đón các cháu trở lại trường (MN Đức Lạc)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm