Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91896

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11552192

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 19:19 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Giáo dục Đức Thọ sằn sàng bước vào năm học mới 2013-2014

Thứ tư - 03/09/2014 21:57
Giáo dục Đức Thọ sằn sàng bước vào năm học mới 2013-2014

Giáo dục Đức Thọ sằn sàng bước vào năm học mới 2013-2014

Theo quyết định của UBND tỉnh về khung kế hoạch thời gian năm học 2013-2014, các cấp học mầm non và phổ thông tựu trường vào ngày 26/8/2013. Thế nhưng đã hơn một tháng nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được triển khai một cách khẩn trương, quyết liệt từ huyện đến các xã, thị trấn và các trường học.
1. Thực hiện đề án Quy hoạch hệ thống trường mầm non và phổ thông huyện Đức Thọ ban hành theo quyết định số 323/QĐ-UBNG-GD của UBND huyện, từ giữa tháng 7/2013, UBND huyện đã ban hành các quyết định sáp nhập các trường THCS Hoàng Xuân Hãn với THCS Tùng Ảnh, mang tên trường THCS Hoàng Xuân Hãn  đóng tại xã Tùng Ảnh; sáp nhập trường THCS Lê Hồng Phong, THCS Liên Minh với THCS Trường Sơn mang tên trường THCS Lê Hồng Phong, đóng tại xã Trường Sơn; sáp nhập trường THCS Bùi La Nhân với THCS Nguyễn Biểu mang tên THCS Nguyễn Biểu đóng tại xã Yên Hồ. Bộ máy nhân sự của các trường mới sáp nhập chính thức hoạt động từ ngày 01/8/2013. Cùng với việc tham mưu với các địa phương  xây dựng CSVC đảm bảo các điều kiện dạy học, các trường thực hiện công tác tuyển sinh lớp 6 và tiếp nhận học sinh từ các trường sáp nhập. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đã tạo được sự đồng thuận cao trong phụ huynh học sinh và nhân dân, ngày tựu trường học sinh các trường đã có mặt đông đủ.
2. Xác định chất lượng đội ngũ là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nên trong tháng 8/2013, Phòng GD-ĐT đã triển khai kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên với các chuyên đề mang tính chuyên sâu về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá ở các cấp học; tổ chức các hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học chung toàn ngành và từng cấp học hoàn thành trong tháng 8/2013.

3. Năm học 2013-2014, huyện Đức Thọ có 28 trường mầm non, 28 trường tiểu học, 10 trường THCS và 4 trường THPT với  trên 22 nghìn học sinh. Tại thời điểm hiện nay, có 51/70 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó mần non 16/28 trường, tiểu học 24/28 trường, THCS 9/10 trường, THPT có 2/4 trường. Để củng cố, từng bước nâng cấp CSVC các trường theo chuẩn hóa và hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học, trong thời gian qua, bằng các nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia, từ nguồn xã hội hóa… nhiều hạng mục công trình đã được hoàn thành trước ngày khai giảng.
Trường THCS Lê Hồng Phong vừa khánh thành công trình nhà học cao tầng với tổng diện tích trên 480m2. Đây là công trình do Tổng công ty Công ty cổ phần dịch vụ dầu khí Việt Namvà Công ty Tàu dịch vụ dầu khí tài trợ trên 6 tỷ đồng. Với việc đưa công trình này vào sử dụng, trường THCS Lê Hồng Phong đã có đủ phòng học cho 32 lớp (sau sáp nhập) học 1 ca và có đủ phòng học bộ môn và các phòng chức năng khác. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn ngay sau khi có quyết định sáp nhập đã khởi công xây dựng khu nhà học để đảm bảo có đủ phòng học cho 20 lớp học 1 ca vào học kỳ 2 của năm học này.

Trường THCS Lê Văn Thiêm đưa vào sử dụng khu nhà học cao tầng trị giá 3 tỷ đồng mới hoàn thành để có đủ phòng học 1 ca cho 18 lớp.
Trường THCS Yên Trấn đã hoàn thành lắp đặt trang thiết bị cho khu nhà học bộ môn mới xây dựng bằng nguồn ngân sách địa phương trên 3 tỷ đồng. Đây là những phòng học bộ môn hiện đại, có diện tích và thiết bị đúng chuẩn qui định của Bộ GD-ĐT.
Trường THCS Đồng Lạng đã đầu tư 530 triệu đồng xây mới nhà làm việc với các phòng sinh hoạt tổ chuyên môn, phòng hành chính; đầu tư 70 triệu đồng mua sắm thiết bị…
Các trường Tiểu học Thị trấn, mầm non Bùi Xá, mầm non Đức Dũng đã đưa vào sử dụng các công trình nhà học bộ môn, nhà hiệu bộ với kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Ngoài các hạng mục mua sắm, xây mới, các trường học trong huyện đã đầu kinh phí và công sức của giáo viên, học sinh để làm đẹp cảnh quan, môi trường sư phạm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng năm học mới.
Với tất cả những gì đã và đang thực hiện, chúng ta vững tin rằng: Giáo dục Đức Thọ vẫn sẽ tiếp tục gặt hái được những mùa Vàng chất lượng trong năm học mới 2013-2014 và những năm học tiếp theo.
                                                                           Bùi Năng Tiến



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm