Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp huyện năm học 2013-2014
Thực hiện kế hoạch chuyên môn của ngành, vừa qua, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức Hội thi cán bộ, giáo viên thư viện giỏi năm học 2013-2014. Đây là một hoạt động chuyên môn nhằm đánh giá năng lực tổ chức các hoạt động của cán bộ thư viện trường học các cấp, phục vụ tốt cho các hoạt động dạy và học; đồng thời chọn đội tuyển chuẩn bị tham dự Hội thi cán bộ, giáo viên thư viện giỏi cấp tỉnh.
Tham dự Hội thi cấp huyện lần này có 25 cán bộ, giáo viên làm công tác thư viện tại các trường tiểu học, THCS và THPT trong huyện. Tham dự Hội thi, mỗi thí sinh phải có một bản sáng kiến kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiến công tác thư viện và thực hiện 2 phần thi: Thi viết và thi thực hành.
Sáng 09/10, các thí sinh đã thực hiện bài thi trắc nghiệm trên giấy trong thời gian 60 phút. Nội dung kiểm tra các kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của công tác thư viện trường học.
Ngày 11/10, phần thi thực hành được tổ chức tại trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ. Đây là phần thi được các thi sinh đầu tư nhiều công sức để chuẩn bị và cũng là phần thi có sự cổ vũ của lãnh đạo và giáo viên các trường. Trong phần thi của mình, các thí sinh phải thực hành giới thiệu một cuốn sách với độc giả là giáo viên và học sinh. Để tăng tính hấp dẫn, các thí sinh đã có sự kết hợp giữa ngôn ngữ thuyết trình với hình ảnh trình chiếu. Sau phần giới thiệu sách, thí sinh bốc thăm để trả lời câu hỏi ứng xử tình huống có liên quan đến công tác thư viện trường học.
Tổng hợp kết quả các phần thi, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn ra 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 7 Giải Ba và 8 Giải Khuyến khich.
Giải Nhất: Cao Thị Thu Phương – Trường THPT Minh Khai
Giải Nhì: Dương Thị Thu Trang - Trường tiểu học Đức Lạc; Phạm Hoàng Anh - trường tiểu học Liên Minh
Trao Giải Nhất
Trao Giải 2
Trao Giải 3
Và Giải Khuyến khích
Phát biểu tống kết Hội thi, ông Lê Chí Thành, HUV, Trưởng phòng GD-ĐT đã biểu dương sự cố gắng của các cán bộ thư viện tham dự Hội thi; đồng thời khẳng định: Hội thi CBGVTVG là một hình thức tạo hoạt động để những người làm công tác thư viện ở các trường học thể hiện năng lực, kỹ năng nghiệp vụ; là dịp để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, đây cũng là dịp để ngành đánh giá đúng chất lượng đội ngũ cán bộ thư viện, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này để đáp ứng yêu cầu phục vụ dạy học tốt hơn.
BBT