Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556246

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 18:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013

Thứ ba - 02/09/2014 21:31
Các tập thể LĐTTXS và CSTĐ nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Sở GD-ĐT

Các tập thể LĐTTXS và CSTĐ nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Sở GD-ĐT

Sáng nay, 23/8/2012, Trung tâm VH-TT, UBND huyện Đức Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2011 - 2012, triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013. Đến dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, CTHDND huyện cùng đại diện các phòng chuyên môn Sở GD-ĐT, các phòng ban cấp huyên; chủ tịch, bí thư các xã, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT… trong huyện.
Sau lời khai mạc của ông Bùi Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Chí Thành, HUV, Trưởng phòng GD-ĐT đã đọc báo cáo Tổng kết năm học 2011-2012 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012-2013 của ngành GD-ĐT Đức Thọ.
Báo cáo đã nêu rõ: Với sự nỗ lực của toàn ngành, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD-ĐT, huyện ủy, UBND huyện, các trường học trong huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012. Trong đó thành tích nổi bật là chất lượng dạy học; phổ cập giáo dục; xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia.
 Bám sát chủ đề năm học “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, các trường học đã có nhiều giải pháp vừa có tính lâu dài, vừa có tính đột phá tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện cũng như mũi nhọn bồi dưỡng học sinh giỏi.
Năm học 2011-2012 đã có 266 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; có 6 em đã đạt giải cấp quốc gia. Trong kỳ thi đại học vừa qua, Hà Tĩnh có 42 học sinh đạt điểm từ 27 trở lên thì Đức Thọ có 11 em, trong đó có 1 thủ khoa. Các trường THPT Minh Khai, THPT Trần Phú, THCS Hoàng Xuân Hãn đã xác lập được vị thế ổn định ở tốp đầu các trường học trong tỉnh.
Công tác phổ cập giáo dục tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng. Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS đạt vững chắc ở 28/28 xã, thị trấn. Tại thời điểm tháng 5-2012, toàn huyện có 26 xã, thị trấn (trên tổng sơ 28 xã thị trấn) đạt chuẩn Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, chiểm tỷ lệ 92,8%. Với kết quả này, huyện Đức Thọ đã được UBND tỉnh công nhận huyện đạt chuẩn PCGD cho trẻ mầm non 5 tuổi.
Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn được các địa phương và ngành quan tâm đầu tư triển khai quyết liệt. Năm học 2011-2012, có thêm 3 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đưa tổng số trưởng đạt chuẩn quốc gia của Đức Thọ lên 60 trường (trong tổng số 78 trường) đạt tỷ lệ 76,9%.
Năm học 2012-2013 là năm xây dựng và triển khai Chương trình hành động về thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 theo Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu "Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”. Ngành GD-ĐT Đức Thọ tập tăng cường các giải pháp cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai quyết liệt với những bước đi phù hợp việc quy hoạch mạng lưới trường lớp…
Phát biểu với hội nghị các đồng chí Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đều đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu đạt thành tích xuất sắc của các cấp học, bậc học trong huyện; đồng thời mong rằng, trong năm học mới 2012-2013, các nhà trường tiếp tục tạo bước chuyển biến mới về chất lượng, nhất là đối với những  trường ở khu vực khó khăn…
Nhân hội nghị này, lãnh đạo Sở và Huyện cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân thường xuyên quan tâm , chăm lo, tạo mọi điều kiện để sự nghiệp giáo dục và đào tạo Đức Thọ ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp đổi mới.
Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Đức Thọ đã trao Bằng khen và Giấy khen của Sở GD-ĐT và UBND huyện cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2011- 2012 được công nhận tập thể lao động xuất sắc; 57 tập thể lao động tiên tiến và 235 CSTĐCS.
Một số hình ảnh trong hội nghị
                                                                               
                            Văn nghệ chào mừng
                                                                               
     Đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư HU, CTHĐND huyện trao tặng danh hiệu bậc cao cho các đơn vị

                                                                               
    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Quốc Anh trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT
                                                                               
                                                                               
 Các tập thể LĐTTXS và CSTĐ nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Sở GD-ĐT



                                                                                                                   Bùi Năng Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm