Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3787

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 87084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11449910

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 20:01 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Ngành GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012

Thứ ba - 26/08/2014 09:13
Ngành GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012

Ngành GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012

Sáng 19/8/2011, tại Trung tâm văn hóa huyện, ngành GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức trọng thể hội nghị Tổng kết năm học 2010-2011, triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012. Các đồng chí Nguyễn Văn Quý, Bí thư huyện ủy, Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Võ Công Hàm - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Sau lời khai mạc của ông Bùi Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết năm học 2010-2011 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011-2012 do ông Lê Chí Thành - huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT trình bày.  
Năm học 2010-2011 là năm học mà ngành GD-ĐT Đức Thọ phải chịu thiệt hại nặng nề do trận lũ lịch sử tháng 10-2010 gây ra. Nhiều trường học ngập sâu trong nước phải nghỉ học nhiều ngày; thiệt hại về CSVC lên tới nhiều tỉ đồng… Thế nhưng, cùng với sự chung tay động viên giúp đỡ của xã hội, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, các trường học trong huyện đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Toàn ngành đã tập trung thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ: đổi mới phương pháp dạy học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, năng lực tự học của học sinh; thực hiện dạy học sát đối tượng, dạy theo chuẩn kiến thức và kỹ năng; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin… Nhờ vậy, chất lượng giáo dục toàn diện đã được nâng lên rõ rệt.
Giáo dục Mầm non tiếp tục giữ ổn định quy mô 28 trường, 178 nhóm lớp. Tỷ lệ huy động vào nhừ trẻ đạt 25,2%, mẫu giáo đạt 97,4%. 100% số trường đảm bảo chất lượng nuôi dạy và an toàn. Các trường mầm non Thị trấn, Đức Yên, Tùng Ảnh… thực sự đã trở thành những địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh.
Giáo dục phổ thông đã tạo được bước chuyển biến mạnh về chất lượng đại trà và mũi nhọn học sinh giỏi. Kết thúc năm học đã có 99,6% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 96,62 học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS; tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT xấp xỉ 99%. Kết quả thi học sinh giỏi ở cả 3 các cấp học đều giành được thứ hạng cao trong tỉnh. Đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 đã đạt được thứ hạng cao; đặc biệt 2 học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn dự thi Giải toán bằng máy tính Casio cấp quốc gia đều đạt giải, trong đó em Trần Minh Đức đạt giải xuất sắc. Các trường THPT Trần Phú, Minh Khai vẫn tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế trong tốp dẫn đầu trong tỉnh với 195 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi; trong đó có 2 giải học sinh giỏi quốc gia. Trong bảng xếp hạng thành tích học sinh giỏi tỉnh năm học 2010-2011 của tỉnh, trường THPT Minh Khai đứng vị trí thứ 2, trường THPT Trần Phú vị trí thứ 3.
Trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2011, trường THPT Minh Khai có 2 em đạt thủ khoa đại học Y Hà Nội. Đó là Thái Thị Quỳnh Trang và Trần Đình Anh.
Công tác phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS được duy trì, củng cố và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp được quan tâm, đáp ứng yêu cầu học tập của con em và tình hình kinh tế- xã hội của địa phương.
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh và sự đồng thuận của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội. Trường THCS Yên Trấn đã được đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện 5 nội dung do Bộ phát động, trong đó nổi bật là cảnh quan xanh sạch đẹp, môi trường sư phạm thân thiện, học sinh tích cực học tập…
Công tác xây dựng CSVC trường chuẩn quốc gia đã đạt chỉ tiêu đề ra: năm học 2010-2011 có thêm 3 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia là mầm non Đức Hòa, mầm non Đức Thịnh và THCS Lê Ninh; 2 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 là tiểu học Đức Quang và tiểu học Yên Hồ. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã có 59 trường đạt chuẩn quốc gia trong tổng số 78 trường (tỷ lệ 75,6%).
Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm học 2011-2012, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:
Tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” .
Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học ở tất cả các cấp học. Chú trọng lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục.
Tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi và kềm cặp, giúp đỡ học sinh yếu…  
Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lí và giao quyền chủ động cho các nhà trường; nâng cao năng lực của các cơ quan quản lí giáo dục, đặc biệt là nâng cao vai trò của các trong việc thực hiện kỷ cương, nề nếp quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá, thi cử.
Phối hợp triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên thông qua các hoạt động tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, thanh tra giáo viên. Tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Bí thư huyện ủy đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà ngành GD-ĐT huyện nhà đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời yêu cầu trong năm học mới, ngành cầntiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội tỉnh Đảng bộ, xây dựng kế hoạch, giải pháp chủ động, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công cuộc CNH, HĐH đất nước, quê hương.
Chiều cùng ngày, Công đoàn Giáo dục huyện đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm học 2010-2011 và triển khai các nội dung công tác cho năm học mới.
                                                                                                                       BNT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm