Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 7544

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11530648

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 02:34 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ sơ kết công tác học kỳ 1 năm học 2013-2014

Thứ tư - 03/09/2014 22:34
Phòng GD-ĐT Đức Thọ sơ kết công tác học kỳ 1 năm học 2013-2014

Phòng GD-ĐT Đức Thọ sơ kết công tác học kỳ 1 năm học 2013-2014

Ngày 24/1/2014, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức hội nghị Sơ kết học kỳ 1 năm học 2013-2014. Dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Phòng và công đoàn ngành; hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học và THCS trong huyện.
Thay mặt lãnh đạo Phòng, ông Lê Chí Thành – Trưởng phòng đã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 của ngành. Có thể nói, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về các điều kiện hoạt động, nhưng các trường học trong huyện đã có sự nỗ lực sáng tạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ; nổi bật là:
1. Thực hiện thành công việc sáp nhập 7 trường THCS thành 3 trường theo đề án của huyện. Đó là: sáp nhập trường Hoàng Xuân Hãn và Tùng Ảnh thành trường Hoàng Xuân Hãn; sáp nhập trường Lê Hồng Phong, Liên Minh, Trường Sơn thành trường Lê Hồng Phong; sáp nhập trường Bùi La Nhân và Nguyễn Biểu thành trường Nguyễn Biểu.
Sau sáp nhập, các trường đã nhanh chóng ổn định nề nếp dạy học, đầu tư xây dựng, mua sắm thêm CSVC đảm bảo dạy học 1 ca.
2. Giữ vững kết quả  phổ cập giáo dục
Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn, các trường học, kết quả PCGDTHĐĐT, PCGDTHCS, PCGDMNTNT đã đạt được các mục tiêu đề ra. Đến thời điểm táng 12/2013, có 26/28 xã, thị trấn đạt chuẩn PCGDMNTNT (tỉ lệ 93%); 28/28 xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, trong đó 8 xã có đạt mức độ 2 (28,5%); 28/28 xã đạt PCGDTHCS ở mức vững chắc; có 11 xã đạt tiêu chuẩn hiệu quả phổ cập giáo dục trung học.
3. Chất lượng giáo dục ở các cấp học đều đạt kết quả vững chắc.
Các trường mầm non làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức vận động trẻ đến trường đạt tỷ lệ cao như Đức Tùng, Trung Lễ... Công tác chăm sóc, nuôi dạy ở các trường đã được quan tâm đạt chất lượng tốt.
Về Giáo dục tiểu học: Phòng đã triển khai mô hình trường học mới VNEN tại trường tiểu học Trường Sơn; tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục tại trường TH Tùng Ảnh; phương pháp bàn tay nặn bột tại trường tiểu học Yên Hồ. Đây là những mô hình dạy học mới nhằm thay đổi cách dạy, cách học và cách đánh giá học sinh. Kết qủa bước đầu các mô hình này hoạt động tốt, được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.
Về Giáo dục THCS: Mặc dù có khó khăn về CSVC do sáp nhập và bão lụt, nhưng các trường THCS đã có sự tập trung cao trong công tác chỉ đạo nên đảm bảo ổn định nền nếp và chất lượng dạy học. Tổ chức thành công các hội thi cấp huyện như thi chọn học sinh giỏi lớp 9, thi sáng tạo kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi Ôlympíc Tiếng Anh trên Internet, hội thi giáo viên dạy giỏi THCS.

Lãnh đạo Phòng và Công đoàn trao cờ thi đua cho 12 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong học kỳ 1 năm học 2013-2014

       Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, trong thời tới toàn ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:1. Tổ chức Học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Đẩy mạnh việc giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ nhà giáo. Rà soát đội ngũ về số lượng, cơ cấu, trình độ, năng lực giảng dạy, giáo dục, phẩm chất đạo đức; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục.
Tổ chức tốt các Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiếng Anh, giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học cấp huyện. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS, Tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh đạt kết quả cao. 
3. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng ứng xử cho học sinh. Tập trung các giải pháp, biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học cấp học, đặc biệt ở các lớp cuối cấp; quản lý chặt chẽ chương trình dạy học chính khoá và việc đánh giá, cho điểm, xếp loại học sinh.
Tập trung bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9, các môn điền kinh, thể thao dự thi cấp tỉnh. Tổ chức tốt Giao lưu Toán tuổi thơ, thi Văn hay chữ đẹp cấp tiểu học; chuẩn bị đội tuyển dự thi cấp tỉnh, quốc gia.
4. Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phư­ơng pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Đẩy mạnh công tác viết sáng kiến kinh nghiệm và triển khai có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng theo tinh thần chỉ đạo của Sở, Bộ.
5. Đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm túc việc dạy thêm, học thêm trái phép, nhất là dạy thêm ngoài nhà trường.
6. Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia năm học 2013-2014. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục nhằm thu hút mọi nguồn lực cho giáo dục.
Tại hội nghị, đại biểu các trường đã đóng góp nhiều ý kiến cho nội dung báo cáo cũng như những vấn đề còn có vướng mắc trong triển khai ở cơ sở.

                                                                       BBT



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm