Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11449228

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 16:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012 cho các cấp học mầm non, tiểu học và THCS

Thứ ba - 26/08/2014 09:38
Trong các ngày 8, 9, 14/9/2011, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức các hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012 cho các cấp học THCS, Tiểu học và Mầm non. Thành phần tham dự hội nghị gồm lãnh đạo và chuyên viên Phòng, ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên cốt cán các bộ môn các trường trọng huyện. Tại các hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012.
Năm học 2010-2011 là năm học mà ngành GD-ĐT Đức Thọ gặp nhiều khó khăn. Trận lũ lịch sử trong tháng 10-2010 đã gây ngập nặng cho hầu hết các trường học trong huyện khiến các trường phải nghỉ học nhiều ngày. Thiệt hại do lũ lụt gây ra cho các trường hết sức nặng nề. Thế nhưng, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, được sự động viên, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội… khó khăn dần được khắc phục, chất lượng giáo dục ở các trường học từng bước được nâng lên.
Kết thúc năm học, Phòng GD-ĐT Đức Thọ là 1 trong 4 đơn vị xuất sắc (khối Phòng GD-ĐT) của Tỉnh và là đơn vị dẫn đầu về giáo dục THCS; trường THCS Hoàng Xuân Hãn lần thứ 2 nhận danh hiệu Lá cờ đầu các trường THCS trong  tỉnh.
Phấn khởi trước những thành tích đã đạt được, toàn ngành bước vào năm học mới với một quyết tâm thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm Bộ GD-ĐT đã đề ra, đó là:
1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục
2. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục
3. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
4. Phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục
Để quán triệt nội dung nhiệm vụ năm học mới cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên cốt cán các trường, tại các hội nghị, Phòng GD-ĐT đã triển khai hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học đối với từng cấp học một cách cụ thể với nhiều giải pháp phù hợp với đặc điểm của các cấp học, điều kiện của các trường.
Đối với bậc học mầm non: Củng cố mạng lưới trường mầm non đảm bảo các điều kiện về CSVC, đội ngũ giáo viên, tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, đạt từ 25 -> 27% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 99% trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, trong đó huy động mẫu giáo 5 tuổi 100%.
Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; trong đó tập trung cao cho công tác điều tra, xử lí số liệu phổ cập; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền (huyện và xã) để có sự ưu tiên trong đầu tư xây dựng CSVC, đồ chơi, đồ dùng dạy học đúng chuẩn.
Đối với Tiểu học và THCS: Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng dẫn Bộ và Sở GD-ĐT; tăng cường hoạt động của tổ chuyên môn, đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy học. Coi trọng giáo dục đạo đức học sinh; xây dựng môi trường sư phạm trong sáng, lành mạnh, thân thiện...
Trong hội nghị cấp THCS, vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận nhiều nhất là việc thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học. Điều chỉnh nội dung sách giáo khoa như hướng dẫn của Bộ là hợp lí song khi triển khai thực hiện đã gặp không ít khó khăn. Để đảm bảo các nguyên tắc điều chỉnh (giảm nội dung, không thay đổi số tiết...) thì phải xây dựng lại phân phối chương trình. Việc này đòi hỏi phải có thời gian, thế nhưng năm học bắt đầu đã được 2 tuần mới có tài liệu hướng dẫn.
Trong kết luận các hội nghị, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã khẳng định quyết tâm chung của toàn ngành là: Đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm nâng cao chất lượng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2011-2012.

                                                                                      BNT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm