Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4135

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63064

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11523360

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 15:53 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Sở GD-ĐT kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia tại trường THCS Đồng Lạng

Thứ tư - 03/09/2014 21:08
Sáng 8/5/2013, Đoàn kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của UBND tỉnh do ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn đã về làm việc tại trường THCS Đồng Lạng. Cùng dự buổi làm việc với đoàn kiểm tra của tỉnh có lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD-ĐT; bí thư, chủ tịch các xã Đức Đồng, Đức Lạng.

Trường THCS Đồng Lạng được thành lập năm 2002, sau khi tách học sinh THCS của xã Đức Lạng ra khỏi trường THPT cấp 2, 3 Đức Thọ để nhập về trường THCS Đức Đồng (lấy tên mới là THCS Đồng Lạng). Năm 2007, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2007-2012.
Với đặc điểm của vùng Thượng Đức Thọ, các điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương trường đóng còn gặp nhiều khó khăn. Sau 5 năm được công nhận đạt chuẩn, CSVC của trường đã có phần xuống cấp; đặc biệt so với thời điểm trường được công nhận lần đầu (2007) thì thực hiện theo Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 47/2012/QĐ-BGD&ĐT ngày 07/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Thông tư 47) thì trường vẫn còn thiếu một số hạng mục CSVC như phòng sinh hoạt của các tổ chuyên môn…
Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng trường CQG, ngay từ đầu năm học 2012-2013, BGH nhà trường đã tích cực tham mưu với địa phương và tranh thủ sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT và UBND huyện để quyết tâm đạt cả 5 tiêu chuẩn trong năm học này.
Qua kiểm tra các loại hồ sơ và thị sát các điều kiện phục vụ dạy học và hoạt động của trường, đoàn đã đánh giá tại thời điểm tháng 5 năm 2013, về cơ bản trường THCS Đồng Lạng đã đạt các tiêu chuẩn theo quy chế 47 của Bộ GD-ĐT. Đó là: Tổ chức và quản lí nhà trường; Cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên; Chất lượng giáo dục; Tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Trong năm học 2012-2013, chất lượng giáo dục của trường đã có chuyển biến mạnh mẽ: có 74 lượt học sinh đạt giải trong các kì thi HSG cấp huyện và 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh.
Tuy nhiên, về CSVC, khối nhà làm việc (các phòng sinh hoạt các tổ chuyên môn, tổ hành chính) đang thi công chưa hoàn thành, nên đoàn kiểm tra đề nghị đẩy tiến độ để hoàn thành trước khi kết thúc năm học 2012-2013. Đại diện lãnh đạo địa phương đã cam kết sẽ hoàn thành xây dựng, trang bị nội thất và đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2013.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm