Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4155

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 87452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11450278

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 22:30 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trường THCS Đậu Quang Lĩnh ổn định nền nếp dạy học sau sáp nhập

Thứ tư - 03/09/2014 09:32
Trường THCS Đậu Quang Lĩnh ổn định nền nếp dạy học sau sáp nhập

Trường THCS Đậu Quang Lĩnh ổn định nền nếp dạy học sau sáp nhập

Trường THCS Đậu Quang Lĩnh đóng trên địa bàn xã Đức Long - huyện Đức Thọ. Mặc dù đã qua nhiều lần thay đổi địa điểm và tên trường nhưng THCS Đậu Quang Lĩnh – ngôi trường mang tên vị linh mục kính chúa yêu nước này vẫn luôn gìn giữ và phát huy được truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Liên tục nhiều năm trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; năm học 2009-2010, trường được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia.
Thực hiện Đề án quy hoạch mạng Đề án "Quy hoạch hệ thống trường mầm non và phổ thông đến năm 2020" đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 2286/QĐ-UBND ngày 8/8/2012; UBND huyện đã quyết định sáp nhập trường THCS Hòa Lạc vào trường THCS Đậu Quang Lĩnh kể từ ngày 28/8/2012. Đây là một chủ trương lớn của tỉnh và huyện nhằm khắc phục tình trạng trường lớp qui mô nhỏ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên không đảm bảo để nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, việc sáp nhập trường gặp nhiều khó khăn do số học sinh tăng, địa bàn rộng…
Ông Phan Quốc Tuấn – hiệu trưởng nhà trường cho biết: Vì chủ trương sáp nhập trường đã được UBND huyện, Phòng GD-ĐT phổ biến rộng rãi từ trước qua các lần hội thảo tại huyện (tháng 2-2012), qua triển khai tại các xã nên mặc dù đến ngày 28/8/2012 mới có quyết định sáp nhập của UBND huyện nên không có biến động lớn về tư tưởng trong phụ huynh và học sinh thuộc các xã Đức Hòa, Đức Lạc. Ngay sau khi nhận được quyết định, hiệu trưởng các trường THCS Hòa Lạc và THCS Đậu Quang Lĩnh đã cùng với lãnh đạo các xã họp bàn thống nhất phương án triển khai thực hiện.
Bắt đầu từ ngày 31/9, 219 em học sinh thuộc trường THCS Hòa Lạc (cũ) đã đến nhập trường mới Đậu Quang Lĩnh, đưa tổng số học sinh của trường lên 680 em. Để xây dựng khối đoàn kết trong học sinh, nhà trường đã phân đều số lượng học sinh các xã trong từng lớp. Những ngày trước khai giảng, trường tổ chức nhiều hoạt động tập thể như tập nghi thức Đội, múa hát sân trường để tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

             
                       Sinh hoạt tập thể toàn trường sáng 4/9/2012

Theo thầy giáo Trần Văn Dương (nguyên là hiệu phó THCS Hòa Lạc, nay là hiệu phó THCS Đậu Quang Lĩnh) thì nhìn chung, các em hòa nhập nhanh, không có hiện tượng chia rẽ, mất đoàn kết. Các em học sinh Hòa Lạc (cũ) có chung nhận xét là trường mới đẹp, thích hơn. Em Đoàn Thị Hoài, lớp 9A, cho biết từ nhà (Đức Hòa) đến trường, em phải vượt qua quãng được 6 km, nhưng cảm thấy vẫn bình thường.
Trên website của trường Đậu Quang Lĩnh, một học sinh bộc bạch: “Em là học sinh mới của trường, từ THCS Hòa Lạc chuyển đến.Em đang là học sinh lớp 7A. Mới học ở trường vài ngày nhưng em thấy trường gần gũi và thân thương”.
Mới qua 2 tuần học kể từ ngày khai giảng 5/9, nhưng mọi hoạt động của nhà trường đã đi vào nền nếp. 19 lớp học với 680 học sinh đến từ 4 xã Đức Lập, Đức Long, Đức Hòa, Đức Lạc đã được bố trí học 1 ca. Nếu không nhìn vào các dãy nhà để xe của giáo viên và học sinh thì có lẽ nhiều người không nghĩ đây là một trường THCS mới được sáp nhập.
Trong một lần làm việc với chúng tôi gần đây, rất thật lòng, hiệu trưởng Phan Quốc Tuấn đã tâm sự: Cũng thuộc diện sáp nhập như nhau, nhưng ở Đậu Quang Lĩnh thuận lợi hơn nhiều so với THCS Lê Văn Thiêm. Để bố trí học được 1 ca cho 19 lớp trường đã phải tạm dùng các phòng học bộ môn, phòng chức năng làm phòng học...
Khó khăn là vậy, song hi vọng rằng, với sự quan tâm của các cấp, trường THCS Đậu Quang Lĩnh – trường THCS có qui mô lớn nhất huyện Đức Thọ tại thời điểm hiện nay – sẽ nhanh chóng vượt qua và vẫn giữ vững danh hiệu Trường THCS đạt chuẩn quốc gia.
                                                                                            Bùi Năng Tiến






 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm