Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91581

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11551877

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 15:34 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Trường THCS Nguyễn Biểu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2012-2017

Thứ ba - 02/09/2014 21:12
Hiệu trưởng Phan Đình Oánh và lãnh đạo xã Yên Hồ đón nhận Huân chương Lao động

Hiệu trưởng Phan Đình Oánh và lãnh đạo xã Yên Hồ đón nhận Huân chương Lao động

Trường THCS Nguyễn Biểu (tiền thân là trường Liên Việt – Nguyễn Biểu) một trong số những trường cấp 2 (THCS) đầu tiên của huyện Đức Thọ. Trường được thành lập năm 1949. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và ngành giáo dục, với sự nỗ lực giảng dạy và học tập của các thế hệ giáo viên và học sinh, trong 63 năm qua, trường THCS Nguyễn Biểu đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, có đóng góp lớn cho đất nước
Sau nhiều lần chuyển đổi địa điểm, tháng 2 năm 2011, trường trở về vị trí ban đầu – ngay cạnh khu di tích Đền Nguyễn Biểu. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất như thiếu phòng học bộ môn, khuôn viên, cảnh quan chưa được qui hoạch theo tiêu chuẩn của trường THCS… song Ban giám hiệu và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường vẫn quyết tâm đăng kí phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2011-2012.
Cuối tháng 4-2012, Phòng GD-ĐT đã về kiểm tra và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của đại phương và nhà trường trong hơn một năm học vừa qua để đạt được mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia. 


Hội đồng giáo viên nhà trường

Hiệu trưởng Phan Đình Oánh đã bộc bạch: Nghiên cứu kỹ các tiêu chuẩn qui định tại Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm Thông tư 06/2010/TT-BGDĐT ngày 26/2/2010 của Bộ GD-ĐT thì cái khó nhất của trường là tiêu chuẩn về CSVC. Nguyễn Biểu là trường THCS liên xã (Yên Hồ, Đức Quang, Đức Vĩnh); điều kiện kinh tế của cả 3 xã còn khó khăn. Trong khi đó các hạng mục công trình cần xây dựng cho trường lại đòi hỏi một nguồn kinh phí lớn. Tuy nhiên, có một thuận lợi là lãnh đạo địa phương xã Yên Hồ (nơi trường đóng) có chung quyết tâm với nhà trường. Các đồng chí Nguyễn Kim Toan (Bí thư Đảng ủy) Nguyễn Hải (Chủ tịch UBND xã) đã có nhiều biện pháp quyết liệt để huy động nguồn kinh phí, chỉ đạo xây dựng các hạng mục công trình và mua sắm trang thiết bị dạy học cho nhà trường.
Tính đến nay, xã Yên Hồ đã đầu tư 1,7 tỷ để lát gạch sân trường, làm nhà xe giáo viên, học sinh, xây phòng kho và trang bị bàn ghế, thiết bị cho 3 phòng học bộ môn Sinh học, Vật lý, Hóa học đúng tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT; mua sắm bàn ghế, thiết bị cho phòng họp hội đồng và 3 phòng của tổ chuyên môn; đổ bê tông sân chơi, đường đi nội bộ; nâng cấp khu vệ sinh… 
Bí thư đảng ủy Yên Hồ Nguyễn Kim Toan cho biết: Khu nhà hiệu bộ 2 tầng diện tích mặt sàn 500m2 có đủ phòng làm việc của BGH và các bộ phận theo quy định vừa thực hiện xong khâu khảo sát thiết kế để có thể khởi công xây dựng vào tháng 8-2012. Kinh phí thực hiện khoảng 2 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những khu nhà hiệu bộ đẹp, tiện nghi và hiện đại.

Một tiết học Tin học

Nếu như ai đó nghĩ rằng: xây dựng trường chuẩn quốc gia chủ yếu là tập trung xây dựng cơ sở vật chất thì điều này hoàn toàn không thể có ở trường THCS Nguyễn Biểu. Ở đây, từ BGH đến mỗi thầy cô giáo đều có chung nhận thức: Chất lượng dạy học thực chất là yếu tố quyết định vị thế, uy tín của nhà trường; trong 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia thì tiêu chuẩn “Chất lượng giáo dục” phải được xem là quan trọng nhất Những kết quả giáo dục trong những năm qua đã khẳng định điều đó. Năm học 2011-2012 tuy chưa kết thúc nhưng với những con số sau đây cũng đủ nói lên những gì mà các thầy cô trường Nguyễn Biểu đã làm được:
- 2 học sinh được tham dự kỳ thi Olympic Tiếng Anh trên internet (IOE) cấp quốc gia
- 4 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh.
- Giải nhất đồng đội cuộc thi IOE cấp huyện (trong đó có 4 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải KK)
- Giải nhất đồng đội cuộc thi ViOLympic cấp huyện (trong đó có 1 giải nhất, 6 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải KK)
Trong buổi làm việc sáng nay (11/5/2012), ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, trưởng đoàn kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tại trường THCS Nguyễn Biểu đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của tập thể nhà trường trong việc thực hiện 5 tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia; trong đó có những tiêu chuẩn đạt cao như tỉ lệ giáo viên trên chuẩn (85,3%), chất lượng dạy học đứng ở tốp đầu của huyện. Đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao sự quan tâm của địa phương trong xây dựng CSVC phục vụ dạy học cho nhà trường đúng chuẩn và tiến tới khang trang, hiện đại. Qua kiểm tra thực tế tại trường, đoàn đã kết luận: Trường THCS Nguyễn Biểu đã đạt 5 tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chứng kiến hình ảnh hiệu trưởng Phan Đình Oánh say sưa nói về những công việc sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để cảnh quan nhà trường đẹp hơn, khang trang hơn, không ai nghĩ rằng chỉ vài tháng nữa thôi, vị hiệu trưởng này sẽ tạm biệt mái trường, tạm biệt các đồng nghiệp và các em học sinh thân yêu để về nghỉ theo chế độ. Với những gì anh và tập thể nhà trường đã làm được, tôi tin rằng: những con số ấn tượng về thành tích học sinh giỏi nói trên và tấm bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia năm nay sẽ là dấu ấn Phan Đình Oánh ở ngôi trường mang tên danh nhân lịch sử Nguyễn Biểu trên đất Yên Hồ hiếu học này.
                                                                                   Bùi Năng Tiến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm