Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99003

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559299

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 09:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Trường tiểu học Yên Hồ tổ chức hoạt động tập thể Nắng sân trường.

Thứ ba - 06/01/2015 02:05
Trường tiểu học Yên Hồ tổ chức hoạt động tập thể Nắng sân trường.

Trường tiểu học Yên Hồ tổ chức hoạt động tập thể Nắng sân trường.

Chiều ngày 26 tháng 11 năm 2014, cùng với việc chung tay xây dựng Nông thôn mới, Liên đội trường Tiểu học Yên Hồ đã tổ chức thành công chương trình Nắng sân trường cho học sinh khối 4,5. Tới dự có thấy giáo Trịnh Hồng Mạnh Phó Trưởng phòng GD&ĐT, cô giáo Phạm Thị Hồng Vân, thầy giáo Nguyễn Tiến Đào Chuyên viên Phòng GD&ĐT Đức Thọ, Đài phát thanh và Truyền hình huyện Đức Thọ dự và đưa tin, anh Trần Văn Tiến đại diện hội cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ, nhiệt tình của các thầy cô và các em học sinh trong trường.
Nắng sân trường là khoảnh khắc tuyệt đẹp trong mỗi ngày đến trường của học sinh, đó là lúc mà tất cả các em được nô đùa, nói chuyện cùng nhau, được trao đổi, được cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa sau những giờ học. Với ý tưởng chơi mà học, học mà chơi, với mục đích để  học sinh được cùng nhau thể hiện tri thức, hay kĩ năng sống của mình, liên đội trường Tiểu học Yên Hồ đã tổ chức sân chơi hấp dẫn này dành cho các em.
Trước khi bước vào phần thi, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh được thường thức chương trình văn nghệ hết sức ấn tượng với các thể loại: múa, dân vũ, đồng diễn. Đồng thời, qua phần giới thiệu đội chơi, các em phần nào đã thể hiện rất thành tốt kĩ năng nói lưu loát, hấp dẫn và pha nét dí dỏm, hài hước. 
Tham gia chương trình Nắng sân trường có 4 đội chơi với tên gọi: Tia nắng, Hạt mưa, Sắc hồng và Hoa nắng. Đây là những gương mặt xuất sắc đã được chọn qua các vòng loại. Tại vòng chung kết lần này, các đội cùng trải nghiệm qua 3 phần chơi: Chung sức, Giấc mơ cổ tích và Hoa trạng nguyên.
Ở phần Chung sức, các đội chơi đã tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình. Bên cạnh các thành viên của đội chơi còn có sự tiếp sức của đồng đội. Đây là phần chơi mà các em được rèm luyện sức khỏe, sự khéo léo, dẻo dai và tinh thần đoàn kết của cả đội. Sau phân thi này, đội Hoa nắng mang về lá cờ chiến thắng khi thắng tuyệt đối trước đội Sắc hồng. Phần thi thứ 2 có tên Giấc mơ cổ tích, phần thi này không chỉ đưa các đội chơi về lại ngày xưa, nơi có những bà tiên và các nàng công chúa, hoàng tử .. mà các đội chơi còn phải biết nghe một cách nhạy bén và có vốn kiến thức dồi dào về các câu chuyện cổ tích của cha ông xưa. Đến với phần thi cuối cùng – Hoa trạng nguyên, các đội chơi tập trung cao độ để cố gắng dành được lá cờ chiến thắng. Phần chơi này là sự tổng hợp kiến thức các môn học cũng như kĩ năng sống hằng ngày của các em, những câu hỏi gần gũi mà thiết thực đã mang đến cho các em những hiểu biết cần thiết về cuộc sống xung quanh. Đội Sắc hồng chiến thắng phần này dưới sự thán phục của 3 đội còn lại với số câu trả lời đúng 9/10 câu hỏi và dành được lá cờ vinh quang về cho đội. Điều làm cho khán giả cũng như các cổ động viên ngạc nhiên, hồi hộp là các phần thi giữa 2 đội Tia nắng và Hạt mưa, ở phần thi 2 các em phải phân thắng thua ở câu hỏi phụ, và chiến thắng ở câu hỏi phụ này đã giúp đội Tia nắng dành chiến thắng chung cuộc.
Bên cạnh sự thành công của các đội chơi là sự cổ vũ nhiệt tình, hăng say của cổ động viên các lớp. Chương trình Nắng sân trường đã tạo một sân chơi riêng dành cho cổ động viên với những phần thưởng nho nhỏ nhưng đầy ắp tiếng cười của chính các em.
Kết quả cuối cùng, giải Nhất thuộc về đội Tia nắng Hoa nắng, đội Hạt mưaSắc hồng đạt giải Nhì. Thầy Trịnh Hồng Mạnh đã trực tiếp trao giải Nhất cùng phần thưởng cho đội chiến thắng, cô Phạm Thị Hồng Vân và thầy Nguyễn Tiến Đào lên trao giải Nhì cùng phần thưởng cho 2 đội còn lại. Chương trình khép lại với niệm vui pha lẫn sự tiếc nuối của các em học sinh. Chia tay với khoảng sân trường đầy nắng, các em trở về với lớp học của mình, nhưng trong ánh mắt của các em, của thấy cô đều lắng đọng lại những giờ phút hân hoan của một buổi đến trường.
Có thể nói, Nắng sân trường đã đến với trường tiểu học Yên Hồ từ lâu. Thế nhưng dù bất cứ khi nào, dù trong điều kiện nào, các em cũng luôn đón nhận, sẵn sàng đồng hành để tìm kiếm những tri thức, những điều mới lạ về một thế giới huyến bí và đầy màu sắc. Và chắc chắn rằng, chương trình Nắng sân trường của trường Tiểu học Yên Hồ, đã, đang và sẽ không ngừng mang sân chơi bổ ích, những điều thú vị đến với các bạn học sinh.
 
Sau đây là một số hình ảnh của chương trình







Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm