Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11449806

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 19:26 ICT Thứ năm, 28/03/2024

UBND Tỉnh kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi tại Đức Thọ

Thứ năm - 04/09/2014 08:11
UBND Tỉnh kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi tại Đức Thọ

UBND Tỉnh kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi tại Đức Thọ

Ngày 21/5/2013, đoàn kiểm tra kết quả phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi (PCGDMNT5T) của Tỉnh do bà Nguyễn Thị Hải Lý – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đã về làm việc tại huyện Đức Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Bùi Hữu Dũng – UVTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường mầm non trong huyện.
Tại Phòng GD-ĐT, ông Lê Chí Thành – Trưởng phòng, Phó ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện báo cáo tóm tắt quá trình chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T và những kế quả đã đạt được tính đến thời điểm tháng 5 năm 2013. Ngay sau đó, đoàn đã chia thành 5 nhóm kiểm tra hồ sơ về công tác PCGDMNT5T của các xã, thị trấn trong huyện và về các địa phương kiểm tra thực tế các điều kiện và tiêu chuẩn theo qui định của Bộ GD-ĐT tại Thông tư 32/2010/TT-BGD-ĐT.


               Bà Nguyễn Thị Hải Lý - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phổ biến nội dung, qui trình KT

                                   với BCĐPC huyện và HT các trường MN

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã họp với BCĐ phổ cập huyện. Bà Nguyễn Thị Hải Lý – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của BCĐ phổ cập huyện và sự nỗ lực phấn đấu của các xã, thị trấn, các trường mầm non để đạt được các tiêu chuẩn PCGDMNT5T. Các đơn vị như Tùng Ảnh, Trường Sơn, Đức Yên, Thị trấn có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo các điều kiện phục vụ dạy học ở mức cao. Các xã Đức Dũng, Yên Hồ đang triển khai xây dựng các hạng mục còn thiếu như các phòng chức năng, phòng làm việc… Ngoài ra, các xã Đức Long, Đức Tùng, Đức An, Đức Thủy cũng đang chuẩn bị khởi công xây dựng thêm các phòng học, phòng làm việc bằng kinh phí huy động từ các nguồn ngân sách và xã hội hóa.
Qua kiểm tra hồ sơ cũng như thị sát tại các lớp học, đoàn kiểm tra của Tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện. Hồ sơ phổ cập của BCĐ huyện cũng như các xã đầy đủ, sắp xếp khoa học. Chất lượng giáo dục mầm non đạt tốt, vững chắc. Kết quả chung toàn huyện năm học 2012-2013: Tỉ lệ huy động trẻ đến lớp Mẫu giáo đạt 97% (trong đó MG 5 tuổi đạt 100%), nhà trẻ đạt 25%. Số trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày 100%. Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ còn 6,4%, thấp còi 5,1%. Trẻ hoàn thành chương trình mầm non 5 tuổi 1268/1268; tỉ lệ 100%.   
Đối chiếu với qui định của Bộ GD-ĐT (Thông tư 32), đoàn kiểm tra đã kết luận huyện Đức Thọ đã đạt chuẩn Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi tại thời điểm tháng 5 năm 2013. Trên cơ sở kết quả kiểm tra này, Sở GD-ĐT sẽ đề nghị UBND Tỉnh ra quyết định công nhận PCGDMNT5T năm 2013 cho huyện Đức Thọ.
Để kết quả PCGDMNT5T đạt vững chắc, đồng chí Phó Giám đốc Sở yêu cầu BCĐ phổ cập giáo dục huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung cao cho việc xây dựng CSVC, mua sắm đủ đồ dùng, đồ chơi để thu hút trẻ đến lớp và nâng cao chất lượng nuôi dạy. Phòng GD-ĐT cần tham mưu với UBND huyện để có đủ giáo viên cho các trường; làm tốt công tác chuyển đổi các trường mầm non sang công lập…
Thay mặt BCĐ phổ cập giáo dục cấp huyện, ông Bùi Hữu Dũng đã cảm ơn và tiếp thu các nội dung đánh giá và góp ý của đoàn.

                                                                                           BNT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm