Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99367

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559663

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 13:09 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

UBND huyện Đức Thọ tổ chức Hội thảo về Nghị quyết và Đề án phát triển GD-ĐT

Thứ ba - 02/09/2014 20:56
Khai mạc hội thảo

Khai mạc hội thảo

Ngày 28/3/2012, UBND huyện Đức Thọ phối hợp với Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội thảo về Xây dựng nghị quyết, đề án phát triển sự nghiệp GD-ĐT đến năm 2015 định hướng đến năm 2020. Các đồng chí Võ Công Hàm – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, Trần Trung Dũng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo về phía Sở GD-ĐT có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ngành, Trưởng, Phó các phòng chuyên môn của Sở; về phía huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng các Phòng, Ban của Huyện ủy và UBND huyện…
Báo cáo Đề dẫn hội thảo do đồng chí Bùi Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày đã nêu rõ: Xây dựng Nghị quyết của Ban chấp hành huyện ủy và Đề án của UBND huyện về phát triển sự nghiệp GD-ĐT đến năm 2015 định hướng đến năm 2020 là một việc làm cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương hiện nay và những năm tiếp theo.

Mục tiêu đặt ra là tạo bước chuyển biến mạnh mẽ đối với giáo dục và đào tạo huyện nhà theo hướng “chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá”. Tập trung quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới trường lớp một cách hợp lý gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của từng địa phương. Đảm bảo tốt các điều kiện dạy học, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của các tầng lớp nhân dân, hướng tới một xã hội học tập. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các ngành học, cấp học theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến, phục vụ thiết thức cho phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện, góp phần đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

 Hội thảo lần này nhằm mục đích xin ý kiến góp ý, phản biện của các đồng chí trong Ban Giám đốc và các phòng ban chuyên môn của Sở GD-ĐT để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết và Đề án trước khi ban hành.


GĐ Sở GD-ĐT Trần Trung Dũng phát biểu

Các ý kiến phát biểu đầy tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu Sở GD_ĐT đã tập trung vào những vấn đề vừa mang tính định hướng lãnh đạo, chỉ đạo vừa cụ thể, thiết thực trong giải pháp mang tính chuyên môn.

Bên cạnh việc đồng tình cao với các dự thảo, các đại biểu cũng đưa ra một số khuyến nghị khi triển khai thực hiện. Đó là:

-  Việc quy hoạch mạng lưới trường học cần phải đảm bảo không trái với các quy định của Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật, của tỉnh, của ngành; cần đảm bảo tính kế thừa để tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, tránh sự lãng phí; đặc biệt phải lưu ý đến khoảng cách đi lại học học sinh và nguyện vọng của nhân dân.

- Cần quan tâm đến xây dựng đội ngũ giáo viên đủ số lượng và đảm bảo chất lượng, nhất là giáo viên ngoại ngữ. Đảm bảo đến năm học 2012-2013 tất cả các trường trong huyện dạy Tiếng Anh cho học sinh lớp 3.

- Về  nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, huyện Đức Thọ đăng kí hoàn thành trong năm 2012 (trước 1 năm so với toàn tỉnh). Điều này thể hiện sự quyết tâm cao của huyện và hoàn toàn có thể đạt được. Để tiếp tục củng cố kết quả phổ cập, cần đầu tư mạnh hơn cho bậc học mầm non.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Trung Dũng đã đánh giá cao nội dung cũng như cách làm của huyện Đức Thọ trong việc xây dựng Nghị quyết và Đề án phát triển GD-ĐT. Việc tổ chức các hội thảo như thế này sẽ đảm bảo cho Nghị quyết và Đề án có tính khoa học và thực tiễn, tính khả thi cao. Tin rằng việc ban hành Nghị quyết và Đề án phát triển GD-ĐT lần này sẽ tạo một luồng gió mới, thúc đẩy sự nghiệp GD-ĐT vươn lên một tầm cao mới đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng đất nước, quê hương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự có mặt và những ý kiến đóng góp của các đại biểu Sở GD-ĐT và giao ban soạn thảo tổng hợp, bổ sung vào dự thảo để sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt  và ban hành để thực hiện.

                                                                                  Bùi Năng Tiến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm