Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1894

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90544

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11550840

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 05:56 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Ngũ cốc ăn kiêng granola có giúp giảm cân không?

Thứ năm - 28/04/2022 23:23
Ngũ cốc ăn kiêng granola có giúp giảm cân không?

Ngũ cốc ăn kiêng granola có giúp giảm cân không?

Vấn đề cân nặng luôn khiến chị em đau đầu mỗi khi nghĩ đến, ai cũng muốn có được vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Xoay quanh vấn đề giảm cân này,rất nhiều chị em đang thắc mắc ngũ cốc ăn kiêng granola có thể giúp giảm cân không? Hay cách dùng granola giảm cân ra sao cho đúng?... Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết bên dưới nên hãy cùng đón xem nhé!

Granola ăn kiêng giảm cân được không?

Granola giảm cân lâu nay luôn là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng bởi chúng được các nhà bán hàng quảng cáo với tác dụng giảm cân tuyệt vời. Vậy thực hư chuyện này ra sao?
 


Granola là một loại ngũ cốc với các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong đó thành phần chính là các loại hạt dinh dưỡng như hạt điều, hạnh nhân, bí xanh,... yến mạch và các loại trái cây sấy. Granola đặc biệt chứa nhiều chất xơ, do đó có thể giúp bạn no lâu, giảm thiểu đi cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, do chứa các thành phần có lợi như vitamin, chất béo tốt, khoảng chất và các chất chống oxy hóa, granola hoàn toàn có thể thay thế cho một món ăn vặt hàng ngày. 
 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn ăn càng nhiều granola bạn càng có thể giảm cân. Chỉ khi bạn sử dụng granola một cách hợp lý, đúng liều lượng, thời điểm, cân đo đong đếm lượng calo nạp vào và đi ra thì mới có thể giảm cân hiệu quả. 

Granola có bao nhiêu calo?

Do granola được kết hợp thì nhiều thành phần khác nhau, đặc biệt hiện nay có rất nhiều loại granola được thêm bớt rất nhiều thành phần. Một trong số đó có các loại granola kết hợp thêm chất tạo ngọt, mật ong, socola hay có tỷ lệ trái cây sấy cao thì sẽ có hàm lượng calo ở mức tương đối cao. 
 

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g granola sẽ có khoảng 471 calo đi kèm với 10g Protein, 5g chất xơ, 20g chất béo, 29g đường,... Tỷ lệ này có thể thay đổi tùy vào nguyên liệu cũng như phương pháp chế biến granola.
 

Lượng calo có trong granola không hề thấp, tương đương với calo của 1 ổ bánh mì thịt (461 calo), 1 tô phở gà (483 calo) hay 15 cái bánh khọt (462 calo),.. Vậy nên, có thể thấy, dù granola có chứa các thành phần lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng chúng cũng có hàm lượng calo khá cao. 
 


 

Chính vì thế, việc sử dụng granola không đúng cách sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng dư thừa calo, dẫn đến nguy cơ tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, nếu biết cách dùng thì granola ăn kiêng giảm cân sẽ phát huy hiệu quả, giúp bạn lấy lại được vóc dáng cân đối. 

Cách dùng granola giảm cân

Granola ăn kiêng giảm cân có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và cung cấp năng lượng cung cấp cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng granola như một món ăn vặt hàng ngày hoặc thay thế những bữa phụ và bữa chính trong ngày. Dưới đây là những gợi ý về cách dùng granola giảm cân hiệu quả dành cho bạn. 

1. Granola ăn cùng với với sữa tươi hoặc sữa chua không đường

Sữa tươi không đường và sữa chua không đường giúp cung cấp cho cơ thể một lượng đủ protein, có lợi cho tiêu hóa và rất có lợi cho quá trình giảm cân. Sự kết hợp giữa granola và sữa chua, sữa tươi sẽ giúp tăng hương vị và giảm sự nhàm chán đối với các món ăn kiêng. 
 


2. Kết hợp granola và salad trái cây 

Một đĩa salad với đa dạng các loại trái cây trộn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu bạn sử dụng thêm 1 muỗng Granola. Món salad mát lạnh sẽ có thêm vị bùi, béo và thơm ngon từ granola. Bạn có thể sử dụng món ăn ngày như một bữa phụ trong ngày, ngoài ra cũng có thể kết hợp granola với rau củ để làm bữa chính nữa đấy. 

3. Granola vào sinh tố giảm cân

Một ly sinh tố trái cây phủ thêm 1 lớp granola nướng sẽ là món ăn mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình ăn kiêng giảm cân của mình. Bạn có thể thử kết hợp thêm nhiều hương vị trái cây cũng như rau củ khác nhau để cung cấp vitamin đầy đủ cho cơ thể.

Những lưu ý cần nhớ khi dùng Granola giảm cân

- Chỉ nên sử dụng khoảng 50g granola vào mỗi sáng và dùng kèm với các món như sữa tươi không đường, smoothie, sữa chua Hy Lạp, các loại trái cây tươi,..  

- Bạn không kết hợp granola với những thực phẩm chứa chất ngọt hoặc tinh bột nhiều như mứt ngọt, bánh mì,… 

- Không nên sử dụng quá nhiều granola trong 1 ngày, có thể dẫn đến tình trạng suy giảm sức khỏe, tinh thần mệt mỏi, da nhợt nhạt, chân tay tê buốt, sợ lạnh, sợ gió,...

- Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào dị ứng với các thành phần trong granola thì hãy dừng ngay và hỏi ý kiến của bác sĩ. 

Tự làm granola giảm cân tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản cùng hướng dẫn chi tiết dưới đây là bạn đã có thể dễ dàng chế biến granola giảm cân tại nhà rồi đấy!

 

Nguyên liệu:

- 160g yến mạch cán dẹt

- 40g hạt dinh dưỡng 

- 40g trái cây khô

- 3 thìa cafe mật ong

- 2 thìa cafe dầu oliu (hoặc dầu dừa)

- 1/2 thìa cafe bột quế

- 3g muối


Cách làm:

- Bước 1: Sử dụng 1 chiếc tô lớn để trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào với nhau. 

- Bước 2: Lót giấy bạc lên khay nướng, rải đều hỗn hợp đã trộn lên khay. Cho vào lò nướng 30 phút ở 150 độ C. Lưu ý khoảng 10 phút nên lấy granola ra và trộn lên để hạt và yến mạch được chín đều. 

- Bước 3: Sau khi granola đã chín đều, có màu vàng đẹp mắt thì hãy để nguội, sau đó có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản trong lọ thủy tinh. 

Địa chỉ mua granola giảm cân tiện lợi

Để sở hữu sản phẩm granola chất lượng mà giá cả phải chăng thì bạn có thể tham khảo tại công ty chuyên cung cấp hạt dinh dưỡng - Nut Garden. Đây là doanh nghiệp rất uy tín trong lĩnh vực nhập khẩu các loại hạt dinh dưỡng và trái cây sấy tốt cho sức khỏe. Sản phẩm granola tại Nut Garden được chế biến từ các loại hạt như bí xanh, hạnh nhân, óc chó,... cùng với xoài sấy, nam việt quất sấy,... với liều lượng hợp lý. Cực kỳ phù hợp để giảm cân, ăn kiêng. 
 


Chỉ cần liên hệ với Nut Garden bạn sẽ nhận sự tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình từ nhân viên nhà Nut. Ngoài ra chất lượng giao hàng và đổi trả hàng tại Nut cục cực kỳ uy tín.  


Thông tin liên liên hệ:
Địa chỉ: A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Tân Bình, Tp.HCM
Hotline: 0901.862.795 - 0901.862.796
Email: cskh@vuonhat.com 

Website: https://nutgarden.vn

Cách làm ngũ cốc ăn kiêng granola cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, rất hiệu quả cho quá trình giảm cân nếu biết cách sử dụng và kết hợp granola với các nguyên liệu khác. Nếu muốn tìm kiếm sản phẩm granola chất lượng thì hãy đến những cửa hàng nhập khẩu hạt dinh dưỡng uy tín nhé!
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm