Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11450921

 
Trang nhất » Tin Tức » Trang viết nhà giáo 03:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Diễn văn khai giảng năm học 2013-2014 của thầy hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Thứ ba - 06/01/2015 09:12
Diễn văn khai giảng năm học 2013-2014 của thầy hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Diễn văn khai giảng năm học 2013-2014 của thầy hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Cũng như các trường học khác trong cả nước, sáng 5/9 vừa qua, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014. Đây là năm học đầu thực hiện sáp nhập trường theo đề án quy hoạch mạng lưới trường học của huyện. Tại buổi lễ khai giảng, thầy hiệu trưởng Dương Thế Vinh đã có bài diễn văn xúc động và truyền cảm. Xin được giới thiệu cùng bạn đọc.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng các đồng nghiệp,

 Thưa các em học sinh thân mến!

Hôm nay trong niềm vui của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014. Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi đến quí vị đại biểu cùng đồng nghiệp và toàn thể các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quí vị!

Hạnh phúc của đời người là có cơm ăn áo mặc và được đến trường. Và niềm vui sướng nhất của những năm tháng cắp sách đến trường là những ngày khai giảng. Ngày khai trường sẽ mãi mãi để lại dấu ấn không phai mờ trong kí ức của tuổi học trò cũng như những người gắn bó với mái trường. Niềm vui lớn lao ấy đang hiện hữu với chúng ta trong sáng thu này, với sự chứng kiến của quí vị đại biểu, CBGV và hơn 700 học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu. Chúng ta hãy mở lòng ra đón nhận khoảnh khắc sướng vui, thiêng liêng để cùng chia sẻ, để cùng bồi đắp, để cùng lưu giữ trong tâm khảm của mỗi người để làm phong phú cho đời sống tinh thần của mỗi cuộc đời chúng ta...

 Đồng nghiệp cùng các em học sinh thân mến!

Khép lại năm học 2012-2013, nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, sự tận tuỵ đầy trách nhiệm của các thầy các cô, sự quan tâm của hội phụ huynh và sự chia sẻ của bè bạn xa gần, trường THCS Hoàng Xuân Hãn và trường THCS Tùng Ảnh tiếp tục duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện của mình. Công tác mũi nhọn, một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất, chúng ta đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra với những giải học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh và học sinh giỏi huyện. Nhờ sự nỗ lực của cán bộ giáo viên 2 trường, cùng với đội ngũ giáo viên bồi dưỡng của huyện, chúng ta có 3 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 30 lượt học sinh giỏi tỉnh và có hơn 300 lượt học sinh giỏi cấp huyện. Kết quả thi học sinh giỏi tỉnh của 2 trường chúng ta góp phần quan trọng đưa đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của huyện Đức Thọ lần đầu tiên giành được vị trí thứ 2 trên toàn tỉnh.

Phong trào viết bài, giải bài cho báo bảng, website của trường, cho tạp chí VH-TT, tạp chí Toán học tuổi trẻ và Toán tuổi thơ vẫn duy trì tốt, tiếp tục khẳng định chiều sâu của một trường THCS và là nét đặc trưng của trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Tự thân các em đã mang tên ngôi trường thân yêu của mình giới thiệu với bè bạn khắp cả nước qua những bài viết sâu sắc, hồn nhiên và tươi trẻ. Điểm tuyển sinh vào lớp 10 trường THCS Hoàng Xuân Hãn năm qua tiếp tục xếp thứ 2 toàn tỉnh. Trường THCS Tùng Ảnh chất lượng đại trà ổn định và tiếp tục nằm ở tốp đầu của huyện. Công tác chủ nhiệm lớp được quan tâm đúng mức và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa. Những kết quả nổi bật này thật không dễ dàng gì. Và kết quả này không của riêng ai, niềm vui này cũng không của riêng ai. Đề nghị chúng ta cùng chúc mừng thành tích nổi bật, toàn diện của 2 trường trong năm học 2012-2013.

 Thưa các đồng nghiệp!

Trong điều kiện của giá cả leo thang, đời sống vật chất của nhà giáo khó khăn, nhưng với niềm đam mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm với trường, với học trò, với bản thân mình, đội ngũ nhà giáo chúng ta đã không ngừng cải tiến phương pháp truyền thụ kiến thức, tích cực tự học, tự bồi dưỡng, khiêm tốn cầu thị, tự trọng nghề nghiệp để đem về những thành tích nổi bật và toàn diện cho nhà trường. Xin được cảm ơn những tấm lòng tận tuỵ ấy, xin được ghi nhận và biểu dương đội ngũ giáo viên cốt cán của 2 trường trong năm học 2012-2013.

 Thưa các đồng nghiệp!

Bối cảnh và nhiệm vụ năm học 2013-2014 đặt ra cho trường những trọng trách nặng nề. Việc sáp nhập 2 trường có nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, mà khó khăn lớn nhất là cơ sở vật chất và điều kiện phục vụ dạy học. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của cấp ủy chính quyền Tùng Ảnh cùng các cấp các ngành và của huyện, những khó khăn tạm thời này sẽ sớm được giải quyết. Nền móng, hình hài của dãy nhà 2 tầng 10 phòng học khang trang đang hiện lên trước mắt chúng ta từng ngày từng ngày một. Vì vậy, thuận lợi vẫn là cơ bản. Ngôi trường của chúng ta vẫn tiếp tục vinh dự mang tên Giáo sư Hoàng Xuân Hãn, lại được đóng trên đất học Tùng Ảnh. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì được thành tích như năm học vừa qua là nỗi trăn trở lớn, là thử thách lớn của cả đội ngũ. Chất lượng đại trà ở một số lớp, hiệu quả của một số giờ lên lớp, nề nếp thói quen, cách học của một bộ phận học sinh rất đáng để chúng ta lo lắng và quan tâm. Tôi mong rằng vì uy tín của một ngôi trường, vì sự tin cậy và yêu mến của phụ huynh, học sinh, mong các đồng nghiệp khi đứng trên bục giảng không chỉ trao truyền kiến thức mà còn bồi đắp niềm đam mê, truyền lửa cho học trò. Trong mỗi giờ giảng hãy nhìn sâu vào những đôi mắt trong veo của các em và lắng nghe sự tiếp nhận giờ dạy của các em như thế nào? để có sự điều chỉnh kịp thời và luôn luôn làm mới bài giảng của mình. Xin các đồng nghiệp cùng tôi lắng nghe và suy nghĩ về những lời gan ruột của Tổng thống Lin-côn trong bức thư gửi thầy giáo dạy con trai mình: “Xin thầy hãy dạy cho cháu biết cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng. Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ... xin hãy giúp cháu nhìn thấy thế giới kì diệu của sách... nhưng cũng cho cháu có đủ thời gian để lặng lẽ suy tư về bí ẩn muôn thuở của cuộc sống: Đàn chim tung cánh trên bầu trời, đàn ong bay lượn trong ánh nắng và những bông hoa nở ngát bên đồi xanh... xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng thà bị điểm kém vẫn hơn là gian lận trong thi cử... xin hãy dạy cho cháu rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình...

Các em học sinh thân mến!

Trong buổi khai trường nồng ấm hôm nay, chúng ta vui mừng được đón nhận hơn 160 em học sinh lớp 6, những gương mặt hồn nhiên, tươi rói, sáng láng vừa qua mái trường tiểu học. Các em là nguồn bổ sung quý giá cho đội ngũ học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Chắc chắn các em sẽ còn nhiều bở ngỡ bởi bạn bè mới, thầy cô mới, phương pháp học tập mới. Nhưng thầy tin rằng các em sẽ sớm bắt nhịp được mạch chảy đặc trưng: cần mẫn, chịu khó, sáng tạo, nhân văn của học sinh trường Hoàng Xuân Hãn và sớm đem về những kết quả trong học tập, rèn luyện và hoạt động xã hội ở mái trường thân yêu này. Xin chúc mừng và chào đón các em.

Các em học sinh khối 9 thân mến!

Duy trì thành tích toàn diện của trường là trách nhiệm của tất cả học sinh trong toàn trường song các em là đàn anh của trường. Các em đã có gần 4 năm sống, học tập và rèn luyện ở mái trường THCS. Vì vậy nhà trường hi vọng nhiều, đặt ra trách nhiệm nhiều ở các em. Mong các em hãy suy ngẫm về kết quả của năm học vừa qua, suy ngẫm về truyền thống của trường THCS Tùng Ảnh và trường THCS Hoàng Xuân Hãn để có những dự định, quyết tâm ngay từ buổi khai giảng này. Tôi mong các em học sinh khối 9 cùng tất cả các em học sinh của trường, hãy thực sự đam mê, nuôi dưỡng khát vọng, trau dồi tri thức và bồi dưỡng cảm xúc cho mình. Các em hãy tranh luận nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, tự học tốt hơn, liên kết hợp tác cùng nhau thường xuyên hơn. Tri thức nhân loại phong phú, giàu có, ai có cách học sáng tạo sẽ thu nhận được nhiều và bền vững…

Các em thân mến!

Từ năm học này phần lớn các em phải vượt lên khó khăn của đường đến trường có xa hơn một chút. Thầy mong các em hãy suy ngẫm về câu nói của một nhà tư tưởng: “Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi, e sông”. Các em đã gắn bó, yêu thương ngôi trường Hoàng Xuân Hãn 1 năm qua, 2 năm qua, 3 năm qua, lẽ nào các em không vượt qua được những khó khăn cỏn con đó hay sao? Đường càng xa thì sự trải nghiệm càng nhiều, và sự trải nghiệm càng nhiều sẽ giúp các em trưởng thành sớm hơn. Đó không phải là một niềm hạnh phúc hay sao?

Kính thưa quí vị đại biểu!

Nhân buổi lễ trọng thể này, tôi xin bày tỏ lòng cảm tạ chân thành về sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ, động viên của hội phụ huynh học sinh toàn trường, của cấp ủy, chính quyền huyện và xã. Sự có mặt của quí vị là niềm vui lớn cho chúng tôi hôm nay và làm an lòng chúng tôi trong những ngày đang tới. Xin cảm ơn tấm lòng của quí vị và chúc quí vị sức khoẻ để tiếp tục đồng hành với trường trong việc chăm sóc và dạy dỗ các em.

Với niềm vui và ý thức trách nhiệm tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2013-2014

                                                       Dương Thế Vinh

                                       Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm