Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 12470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11535574

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 08:06 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

THCS Hoàng Xuân Hãn khởi đầu năm học mới 2013 – 2014

Thứ sáu - 22/08/2014 23:51
Tiết mục Văn nghệ trong lễ khai giảng

Tiết mục Văn nghệ trong lễ khai giảng

Năm học 2013 – 2014 với thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn là một năm học đặc biệt. Từ năm học này, THCS Hoàng Xuân Hãn sáp nhập cùng THCS Tùng Ảnh thành trường THCS Hoàng Xuân Hãn mới. Địa điểm mới, đóng trên vùng đất khoa bảng Đông Thái, quy mô trường lớp lớn hơn… Không ít khó khăn, thử thách chờ đón nhưng đồng thời nhiều triển vọng cũng đã mở ra…

 

 

Chuẩn bị

      Ngay sau khi nhận được quyết định của UBND huyện Đức Thọ về việc sáp nhập trường và bố trí cán bộ quản lí, sáng ngày 02/8/2013 BGH trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức cuộc họp liên tịch mở rộng với thành phần cấp ủy, BGH, BCH công đoàn, TPT Đội, Kế toán, Thư kí Hội đồng của THCS Hoàng Xuân Hãn (cũ) và THCS Tùng Ảnh (cũ). Tại cuộc họp, đồng chí Hiệu trưởng Dương Thế Vinh đã khái quát những nét chính về chủ trương và lộ trình sáp nhập, thông qua toàn văn công văn chỉ đạo trực tiếp việc sáp nhập trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, cuộc họp đã đi đến thống nhất các phương án tổ chức, sắp xếp nhân sự các đoàn thể, quan điểm chỉ đạo chuyên môn trong nhà trường, phương án sắp xếp và tham mưu xây dựng cơ sở vật chất,… do đồng chí Hiệu trưởng đề xuất. Chiều cùng ngày, tinh thần và nội dung cuộc họp liên tịch được triển khai đến toàn thể cán bộ giáo viên qua cuộc họp hội đồng đầu tiên.

      Xác định năm học mới đã bắt đầu từ đầu tháng 8 với bộn bề những lo toan, nhà trường đã phát huy sức mạnh đội ngũ, từng bước tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho ngày khai trường. Công tác tuyển sinh lớp 6 vào lớp Chất lượng cao được thúc đẩy và đã hoàn thành chỉ tiêu với biên chế 3 lớp. Công tác tuyển sinh 2 lớp 6 đại trà cũng hoàn thành đúng tiến độ. Với quan điểm tất cả vì quyền lợi của học trò, các thầy giáo cô giáo trực tiếp tham gia sửa soạn hệ thống phòng học, bàn ghế, từ chỗ chỉ có 8 phòng học của THCS Tùng Ảnh (cũ) đã đảm bảo đủ cơ sở vật chất cho 20 lớp học 1 ca. Nhà xe học sinh được hoàn thành trước ngày tựu trường 26/8. Nhà xe giáo viên cũng hoàn thiện đón ngày khai giảng.

      Đầu tháng 9, các hạng mục chủ yếu đã hoàn tất, các đoàn thể đi vào ổn định, các em học sinh đã làm quen với môi trường mới, toàn trường chuẩn bị tốt tâm thế bước vào năm học 2013-2014.

Lễ khai giảng

      Cùng với cả nước, sáng 5/9/2013, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của các đoàn đại biểu của cấp tỉnh, cấp huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo, xã Tùng Ảnh và thôn Đông Thái cùng đại diện Hội CMHS và sự có mặt của cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

      Ngày khai trường bắt đầu với những tiết mục chào mừng tươi mới, hồn nhiên rất đặc sắc của đội văn nghệ. Những ca khúc các em trình bày không chỉ tạo nên không khí sôi nổi đầu năm học mà còn lắng đọng những dư âm đầy ý nghĩa.

      Mở đầu chương trình Lễ khai giảng, đồng chí Lê Tự Lập – Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh đã gửi đến cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Bức thư thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người đứng đầu Nhà nước với sự nghiệp giáo dục của dân tộc trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thư của Chủ tịch Trương Tấn Sang nhắc nhớ đến những lời tâm huyết của  Bác Hồ từ 45 năm trước: “Giáo dục nhằm đào tạo những người kế tục sự nghiệp cách mạng to lớn của Đảng và nhân dân ta, do đó, các ngành, các cấp Đảng và chính quyền địa phương phải thật sự quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp này, phải chăm sóc nhà trường về mọi mặt, đẩy sự nghiệp giáo dục của ta lên những bước phát triển mới”; “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt. Trên nền tảng giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng tốt, phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn nhằm thiết thực giải quyết các vấn đề do cách mạng nước ta đề ra và trong một thời gian không xa, đạt những đỉnh cao của khoa học và kỹ thuật


                                           

      Điểm nhấn của buổi Lễ khai giảng là Diễn văn khai trường của thầy giáo Hiệu trưởng Dương Thế Vinh. Bài Diễn văn của thầy đã gửi đến toàn thể quý vị đại biểu, đặc biệt là các đồng nghiệp, các em học sinh, quý vị phụ huynh những thông điệp cảm động và sâu sắc. Đó là niềm vui ngọt ngào sau những thành tích nổi bật và toàn diện của THCS Hoàng Xuân Hãn và THCS Tùng Ảnh trong năm học vừa qua; đó là niềm hy vọng và mong mỏi thiết tha vào sự tận tụy, cố gắng của thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn trước những thử thách mới từ năm học 2013 - 2014; đó là niềm tin tưởng dành cho hơn 160 gương mặt hồn nhiên, tươi rói của học sinh khối 6 mới vào trường; đó là sự kì vọng vào nỗ lực không mệt mỏi của học sinh khối 9 trong năm học cực kì quan trọng dưới mái trường THCS; là thông điệp tri ân sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ, động viên của Hội phụ huynh học sinh toàn trường, của cấp ủy, chính quyền huyện và xã. Từ năm học 2013 – 2014, học sinh vào học các lớp Chất lượng cao của trường THCS Hoàng Xuân Hãn có khó khăn hơn về quãng đường đến trường. Thấu hiểu điều đó, thầy Hiệu trưởng gợi nhắc các em một quy luật của sự trải nghiệm đầy quý giá: “Thầy mong các em hãy suy nghĩ đến câu nói của một nhà tư tưởng: Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì long người ngại núi, e sông. Các em đã tin tưởng, gắn bó, yêu thương ngôi trường Hoàng Xuân Hãn một năm qua, hai năm qua, ba năm qua, lẽ nào các em không vượt qua được những khó khăn cỏn con đó hay sao? Đường càng xa thì sự trải nghiệm càng nhiều, và sự trải nghiệm càng nhiều sẽ giúp các em trưởng thành sớm hơn. Đó không phải là một niềm hạnh phúc hay sao? ”. Bài diễn văn xúc động bởi vừa sẻ chia vừa nhắn gửi, vừa tiếp thêm niềm tin tưởng, khao khát chiếm lĩnh những giá trị sống giản dị mà cao đẹp. Tinh thần ấy và những thông điệp ấy dội vào lòng thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn qua hồi trống khai trường thúc giục, giòn giã của thầy Dương Thế Vinh!

      Em Đinh Thục Anh, học sinh lớp 6C, thay mặt học sinh toàn trường đọc lời cảm tưởng về ngày khai giảng năm học mới. Bài phát biểu thể hiện những quan sát và cảm xúc khá tinh tế, hồn nhiên của em trước ngôi trường mới qua giọng văn trong trẻo.

     Thay mặt đoàn đại biểu cấp huyện, đồng chí Bùi Hữu Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện có bài phát biểu ngắn gọn, súc tích gửi đến quý vị đại biểu cùng thầy và trò trường Hoàng Xuân Hãn. Sau khi khái quát một số nét về những tín hiệu vui của ngành giáo dục Đức Thọ trong mùa tuyển sinh vào lớp 10 và tuyển sinh vào Đại học, cao đẳng vừa qua, đồng chí Bùi Hữu Dũng biểu dương những thành tích đáng mừng của hai trường trong năm học vừa qua, ghi nhận sự đóng góp tích cực của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh trong quá trình dạy học. Đồng chí khẳng định quan điểm của huyện về việc xác định trường Hoàng Xuân Hãn là trường trọng điểm khối THCS toàn huyện và chúc nhà trường năm học mới giành thêm nhiều thắng lợi.

      Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Lê Tự Lập thay mặt lãnh đạo địa phương xã Tùng Ảnh bày tỏ: “Đảng bộ và nhân dân Tùng Ảnh đặt nhiều niềm tin vào đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trường THCS Hoàng Xuân Hãn trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương, đóng góp xứng đáng cho ngành giáo dục huyện nhà, tiếp tục phát huy truyền thống vùng đất học.

       Bế mạc buổi Lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014, thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh nói lời cảm ơn sâu sắc đến quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh với những sự quan tâm, chỉ đạo, đồng hành với nhà trường trong việc chăm sóc và dạy dỗ học sinh; đồng thời thầy cũng gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn nhân dịp đầu năm học mới.

Những sự quan tâm, sẻ chia

      Trong thời gian tập thể cán bộ giáo viên chuẩn bị cho năm học mới 2013 – 2014, trường Hoàng Xuân Hãn nhận được rất nhiều những lời động viên, chia sẻ, ủng hộ của các cấp, các ngành cùng bè bạn xa gần, quý vị phụ huynh và nhân dân yêu mến, tin tưởng ngôi trường này: các đồng chí lãnh đạo cấp Tỉnh, cấp Huyện, địa phương, bè bạn công tác ở các cơ quan Báo Nhân dân, Tạp chí Văn hóa Nghệ An, Báo Hà Tĩnh, Đài Truyền thanh – Truyền hình,… Sự quan tâm, tin yêu, đồng hành của quý vị là điểm tựa tinh thần quý giá giúp thầy và trò nỗ lực khắc phục những khó khăn trước mắt, phấn đấu tiếp tục khẳng định vị thế của trường.

      Sự quan tâm, tin yêu, đồng hành của các cấp, các ngành, của bè bạn là điểm tựa tinh thần quý giá, tiếp thêm động lực giúp thầy và trò THCS Hoàng Xuân Hãn nỗ lực khắc phục những khó khăn trước mắt, phấn đấu tiếp tục khẳng định vị thế của trường trên vùng đất học Hà Tĩnh.

                                                                                              Nguyễn Thanh Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm