Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3391

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91102

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11453928

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 08:38 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thư của Thầy Hiệu truởng Văn Như Cương gửi tới các em học sinh trường Lương Thế Vinh nhân ngày Khai giảng năm học mới 2012 – 2013

Thứ sáu - 22/08/2014 23:45
Thư của Thầy Hiệu truởng Văn Như Cương gửi tới các em học sinh trường Lương Thế Vinh nhân ngày Khai giảng năm học mới 2012 – 2013

Thư của Thầy Hiệu truởng Văn Như Cương gửi tới các em học sinh trường Lương Thế Vinh nhân ngày Khai giảng năm học mới 2012 – 2013

Như vậy là buổi khai giảng năm học mới đã kết thúc. Một buổi khai giảng trong không khí ấm áp và mang đúng thuơng hiệu của Luơng Thế Vinh. Và bức thư của Thầy Hiệu truởng Văn Như Cuơng gửi tới các em học sinh như một lời dặn dò cũng như hi vọng vào các em trong năm học tới.


 Thư gửi các em học sinh trường Lương Thế Vinh  nhân ngày khai giảng năm học 2012-2013 
                                                                                  Hà nội, ngày 4-9-2012
Các em học sinh thân mến!

Nhân ngày khai giảng chính thức năm học mới 2012-2013, thầy gửi tới toàn thể học sinh trường ta lời chào thân ái nhất.

Năm học vừa qua các em đã có nhiều cố gắng trong học tập và rèn luyện. Tất cả đều đạt học lực khá và giỏi, đạt hạnh kiểm khá và tốt. Đặc biệt là khối lớp 9 và khối lớp 12 đã có kết quả rất đáng tự hào trong các kì thi. 100% học sinh lớp 9 được cấp chứng chỉ tốt ghiệp THCS  và trong kì thi hai môn Văn , Toán vào 10 đã đạt điểm trung bình xếp thư 5 trong thành phố. 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp, và trong kì thi vào ĐH& CĐ trường ta có điểm trung bình cho ba môn thi là 18,09, xếp thứ tư trong thành phố (sau trường chuyên Amstecđam, chuyên Nguyễn Huệ và Chu Văn An).  Như vậy, nếu không kể các trường chuyên thì kết quả học tập của học sinh Lương thế Vinh đứng hàng đầu trong toàn thành phố Hà nội. Thầy chúc mừng các em vì thành công tốt đẹp đó và mong rằng trong năm học mới các em sẽ có nhiều thành công mới.
Các em thân mến,

Trong đời sống của con người, khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường hết sức quan trọng vì nó sẽ quyết định cho tương lai của mỗi người. Bằng cách nỗ lực trong học tập và rèn luyện, các em đang chuẩn bị cho mình  hành trang về kiến thức cũng như về nhân cách để bước vào đời, bước vào cuộc sống sôi động, phong phú với nhiều thử thách và nhiều cơ hội. Các em có thể vượt qua thử thách, có thể nắm bắt được cơ hội nếu như  các em không bỏ phí hoài thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Hãy nhớ câu châm ngôn: “Ai bắt đầu từ lúc còn trẻ người đó sẽ trở thành bậc thầy”.

Hãy biết tiết kiệm thời gian, đừng gọi điện thoại quá nhiều, nhắn tin vô bổ, không lên mạng để “câu giờ”, không đàn đúm bê tha, không bàn luận những điều nhảm nhí…

Hãy học tập hết mình, học chủ động, sáng tạo, không hời hợt qua loa. Ngoài giờ lên lớp hãy tự học chứ đừng đi học thêm. Tự học là phương pháp  tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vũng kiến thúc và linh hoạt áp dụng.Còn học thêm là con đường ngắn nhất làm cho trí tuệ dần trở thành “thiểu năng”. Nên biết rằng trong kì thi vào ĐH, CĐ vừa qua 80% thủ khoa là ở vùng nông thôn, trong số đó phần lớn là không đi học thêm. Đó là điều đáng để cho chúng ta suy nghĩ.

Ngay trong thời gian trên ghế nhà trường Lương Thế Vinh các em hãy rèn luyện cho mình những phẩm chất cần có về nhân cách. Hãy trung thực đừng dối trá , hãy vị tha đừng vị kỉ, hãy hòa đồng đừng đố kị, hãy cao thượng đừng thấp hèn, hãy độc lập suy nghĩ đừng a dua bầy đàn, hãy nói lời thanh cao đừng buông câu tục tĩu …Tóm lại, hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ để có thể bước vào đời như một người chân chính chứ không phải là một kẻ hạ lưu… Thầy hy vọng rất nhiều ở các em, những chủ nhân tương lai của đất nước .
 

  Thân ái.
Văn Như Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm