Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11451390

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 07:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trường Tiểu học Thái Yên khai trương Bếp ăn bán trú và Thư viên thân thiện

Thứ ba - 03/02/2015 07:51
Từ đầu năm học đến nay, trường Tiểu học Thái Yên đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan môi trường giáo dục. Hàng loạt những công trình đã được chính quyền địa phương và Hội cha mẹ học sinh xây dựng như phòng thường trực, phòng thiết bị dạy học, khu WC giáo viên, sân chơi bãi tập… diện mạo của nhà trường đang từng ngày khởi sắc.
          Nhân dịp kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, trường Tiểu học Thái Yên vui mừng tổ chức khai trương “Thư viện thân thiện” và “Bếp ăn bán trú”. Đây là  hai công trình có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, phù hợp với nhiẹm vụ trọng tâm của năm học cũng như đáp ứng được nguyện vọng của giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh.
 

        Với trên 100 m2 nằm trong khuôn viên sân trường, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên thấp thoáng những tán bàng, cành phượng; dập dìu những cánh bướm vàng bên khóm mẫu đơn hoa đỏ bốn mùa, phòng đọc sách ngoài trời thật xứng với tên gọi “thân thiện”. Là sản phẩm của chính thầy cô, phụ huynh trong trường từ khâu thiết kế, thi công nhưng “ Thư viện thân thiện” của trường Tiểu học Thái Yên được trang trí đẹp mắt, sinh động, gợi nhiều cảm hứng về một miền văn chương dân gian và đương đại hấp dẫn khiến cho các cô cậu học trò say mê đọc sách đôi khi quên cả…. tiếng trống trường.
 

        Điểm nhấn của Thư viện thân thiện là  hai chiếc cổng ở lối vào, lối ra được làm bằng tre nứa rất giản dị, gần gũi nhưng cũng rất thanh lịch đượm màu cổ tích do các anh chị học sinh trường Trung học cơ sở Bình Thịnh trao tặng sau đợt cắm trại đầu năm học.

        Là một làng nghề sầm uất, giá trị của đát đai rất cao so với các xã trên cùng địa bàn nhưng Đảng bộ và nhân dân Thái Yên vừa giành thêm 5 600 m2  đất ruộng để nhà trường có điều kiện làm thêm nhiều công trình cho các thế hệ tương lai. Nhà bếp, nhà ăn bán trú được UBND xã đầu tư trên 600 triệu đồng vừa được hoàn thành trên phần đất mới mở rộng đã tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường tổ chức bán trú cho các em học sinh lớp 1. Đồng hành cùng chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, ban giám hiệu nhà trường đã tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh tuyên truyền vận động nhân dân và các nhà hảo tâm mua sắm đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị để khai trương bếp ăn bán trú vào sáng ngày 2 tháng 2 năm 2015.

       Bao vất vả lo toan của các thầy cô và những người phục vụ được đền đáp bằng niềm vui của các cháu học sinh và những ánh mắt thể hiện niềm tin của cha mẹ học sinh khi ngày bán trú đầu tiên của hơn 100 em học sinh lớp 1 được diễn ra một cách suôn sẻ trong một ngày cuối đông se lạnh báo hiệu một mùa xuân mới đang đến rất gần…



                                                     Nguyễn Viết Hưởng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm