Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 1899

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11583453

 
Trang nhất » Tin Tức » Văn bản mới 02:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Bộ GD-ĐT ban hành quy chế công nhận trường THCS, THPT đạt chuẩn quốc gia (Mới)

Thứ năm - 21/08/2014 23:41
Trường THCS Yên Trấn đạt chuẩn Quốc gia

Trường THCS Yên Trấn đạt chuẩn Quốc gia

Ngày 07/12/2012, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã kí Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia (gọi tắt là Thông tư 47). Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/01/2013 và thay thế Thông tư số 06/2010/ TT-BGDĐT ngày 26/02/2010 (goi tắt là Thông tư 06).

 

 

Thông tư 47 về cơ bản vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn như Thông tư 06 nhưng có một số thay đổi để phù hợp với các quy định của Bộ GD-ĐT mới ban hành. Theo đó, các trường trung học đạt chuẩn quốc gia phải đáp ứng đủ 5 tiêu chuẩn, đó là: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; Chất lượng giáo dục; Tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Về Tổ chức và quản lý nhà trường: Số lớp, số học sinh, mỗi trường có tối đa không quá 45 lớp; mỗi lớp tối đa không quá 45 học sinh. Các tổ chuyên môn được thành lập và hoạt động theo quy định hiện hành của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Hàng năm đề xuất được ít nhất hai chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy - học. Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi  giáo viên và của cả tổ chuyên môn; đạt các qui định về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo.

Về cán bộ quản lý và giáo viên: Có đủ giáo viên các bộ môn đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó ít nhất 30% đạt tiêu chuẩn giáo viên dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên; 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định vè chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học. Cán bộ quản lý và giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong quản lý, giảng dạy và học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Về chất lượng giáo dục: Một năm trước khi được đề nghị công nhận và trong thời gian 5 năm được công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia, tối thiểu phải đạt các chỉ tiêu: Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban hàng năm không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%. Số học sinh xếp loại giỏi đạt từ 3% trở lên. Số học sinh xếp loại học lực khá đạt từ 35% trở lên. Số học sinh xếp loại học lực yếu, kém không quá 5%. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 80% trở lên. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu không quá 2%;

Các hoạt động giáo dục thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT về thời gian tổ chức, nội dung các hoạt động giáo dục ở trong và ngoài giờ lên lớp. Hoàn thành nhiệm vụ được giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục của địa phương.

Về Tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học: Thực hiện quy định công khai điều kiện dạy học, chất lượng giáo dục, quản lý tài chính, tài sản, tự chủ tài chính, các nguồn kinh phí được đầu tư, hỗ trợ của nhà trường theo qui định hiện hành.

Khuôn viên nhà trường được xây dựng riêng biệt, có tường rào, cổng trường, biển trường; các khu vực trong nhà trường được bố trí hợp lý, luôn sạch, đẹp. Các trường nội thành, nội thị có diện tích sử dụng ít nhất từ 6m2/học sinh. Các trường khu vực nông thôn có diện tích sử dụng ít nhất từ 10m2/học sinh. Đối với trường trung học được thành lập từ sau năm 2001 phải bảo đảm có diện tích mặt bằng theo qui định hiện hành của Điều lệ trường trung học.

Trường phải có đủ phòng học  cho mỗi lớp (không quá 2 ca/ngày), phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học; phòng làm việc cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ bộ môn, y tế học đường…

Thông tư cũng đã quy định rõ hồ sơ và quy trình tổ chức công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Xem thông tư tại đây >>>

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm