Liên đội trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ tổ chức hoạt động tập thể với chủ đề: Biển đảo trong trái tim em

Liên đội trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ tổ chức hoạt động tập thể với chủ đề: Biển đảo trong trái tim em
Chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng - 25 năm ngày biên phòng toàn dân, sáng 21/2/2014, Liên đội trường Tiểu học Thị Trấn Đức Thọ tổ chức hoạt động tập thể với chủ đề: Biển đảo trong Trái tim em.

 
Về dự buổi sinh hoạt độicó đồng chí Lê Thành Đông - Trưởng ban tập hợp và đoàn kết thanh niên, đồng chí Võ Thị Vinh – Phó ban TTN trường học , tỉnh đoàn Hà Tĩnh; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT Đức Thọ; Hội đồng Đội huyện, đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện, CLB truyền thống Bộ đội Biên phòng Đức Thọ và các các thầy cô giáo, các em đội viên và ba đội chơi mang tên: Cánh Sóng, Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Mở đầu buổi sinh hoạt là các tiết mục văn nghệ  với những bài hát nổi tiếng về biển đảo Việt Namdo học sinh và giáo viên nhà trường thể hiện.
 
Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đồng chí Lê Thành Đông có đôi lời tâm sự và món quà nhỏ gửi tới các em.
 
Ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc cho người xem là phần Hành trình về biển,  mỗi đội chơi thể hiện một tiểu phẩm hướng về biển, đảo thay cho màn chào hỏi như: Hướng về Biển đông; Thám hiểm đại dương; Bảo vệ chủ quyền biển đảo. Các đội chơi với những phong cách khác nhau đã mang đến cho khán giả những thông điệp nhẹ nhàng, hóm hỉnh.
 
Phần Khám phá đại dương mở ra với nội dung các câu hỏi phong phú về chủ đề biển đảo trên nhiều lĩnh vực khác nhau: địa lý, lịch sử, xã hội... khiến các đội chơi miệt mài với việc tìm hiểu, vận dụng các kiến thức liên quan để có được câu trả lời chính xác.
 
Khi những đáp án được lật mở, thế giới mà các đội chưa có dịp khám phá hiện rõ hơn qua những hình ảnh, thông tin cụ thể và chính xác. Những cái tên đảo, tên người hiện ra thật sinh động như đã phần nào thu hẹp cái xa xôi, lạ lẫm để các em cảm nhận rõ hơn, đầy đủ hơn dáng dấp quê hương.
 
Trên chuyến hành trình ấy, các em có dịp trở về với lịch sử cùng những năm tháng đấu tranh anh dũng, những địa danh, những chiến tích đã góp phần khẳng định: "Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam".
 
Từ sự khám phá đó, tình yêu đến dịu dàng cho những miền đất dẫu các em chưa một lần đặt chân đến với những con người chưa hề biết mặt. Yêu sự giàu đẹp của biển cả quê hương, yêu biết mấy vẻ đẹp kiên cường của anh bộ đội "đứng gác trời khuya đảo vắng" giữ bình yên nơi hải đảo xa xôi.
 
 Phần Hùng biện với chủ đề Biển đảo trong trái tim emchứng kiến sự xuất sắc của ba đội chơi. Nếu đội Cánh sóng đưa khán giả đi khắp mọi miền đất nước để khám phá vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam thì đội Hoàng Sa lại đề cập đến vấn đề vô cùng cấp bách đó là bảo vệ môi trường biển cho hôm nay và mai sau. Đội Trường Sa  trăn trở với chủ quyền của biển đảo nhưng với cách thể hiện gần gũi đã được nhiều khán giả nồng nhiệt đón nhận.
 
Chúng tôi tin, đến một ngày những cái tên như Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc... sẽ không còn gợi lên sự xa xôi với các em. Để rồi lớp lớp học sinh sẽ tự hào và tự tin mỗi khi có dịp khoe với bạn bè quốc tế về biển đảo quê mình.
 
Ngoài  các câu hỏi dành cho các đội chơi, Ban tổ chức đã có nhiều câu hỏi giao lưu với khán giả khá hấp dẫn, nhiều em đã trả lời rất xuất sắc và nhận được những phần quà từ ban tổ chức.
Sau ba phần chơi, đội Trường Sa giành giải nhất, đội Cánh Sóng giành giải nhì và giải ba thuộc về đội Hoàng Sa. Buổi sinh hoạt thực sự là một cuộc thám hiểm về biển, đảo Việt Nammà các em chính là những nhà thám hiểm tài ba dã chinh phục những vùng đất xa xôi.
 
Màn múa hát sân trường ấn tượng được dàn dựng công phu và mang nhiều ý nghĩa thay lời kết đâ thực sự chinh phục tất cả những người tham dự.
 
Buổi sinh hoạt Đội là sân chơi vô cùng bổ ích và hấp dẫn. Ở đó, các em học sinh được tìm hiểu rất nhiều kiến thức về biển đảo Việt Nam: những địa điểm du lịch nổi tiếng; về những hiện tượng gây ô nhiễm biển, biến đổi khí hậu; khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;...;... Qua đó, khơi gợi trong các em tình yêu đối với biển đảo và ý thức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.
 
                                                            Nguyễn Thúy Hằng
                                                                                                                  Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ
 
Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt tập thể