THCS Lê Văn Thiêm tổ chức Câu lạc bộ Văn học: Nguyễn Du và TRuyện Kiều

Trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11) và hướng tới kỉ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du – Danh nhân văn hóa thế giới, ngày 18/11/2015, tại hội trường UBND xã Trung Lễ, trường THCS Lê Văn Thiêm đã tổ chức Câu lạc bộ Văn học: Nguyễn Du và Truyện Kiều. Tới dự buổi sinh hoạt câu lạc bộ có đại diện Phòng GD&ĐT, huyện đoàn Đức Tho, UBND xã Trung Lễ cùng toàn thể CB-GV và hơn 200 học sinh trường THCS Lê Văn Thiêm.
THCS Lê Văn Thiêm tổ chức Câu lạc bộ Văn học: Nguyễn Du và TRuyện Kiều
Mục đích của CLB là tạo sân chơi, thông qua hoạt động giao lưu giữa các tập thể và cá nhân để giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về Đại thi hào Nguyễn Du và những giá trị to lớn của tác phẩm Truyện Kiều.

Sau phần văn nghệ chào mừng, 3 đội chơi, (mỗi đội có 4 em học sinh lớp 9) bước vào các phần thi.

- Phần thi  năng khiếu: Các đội chơi thể hiện năng khiếu: Hát, ví dặm, kể chuyện... có nội dung liên quan đến chủ đề của buổi sinh hoạt CLB)

- Phần thi kiến thức: Thể hiện sự hiểu biết của học sinh về thế thế, sự nghiệp văn thơ của Đại thi hào Nguyễn Du cũng như kiến thức về Truyện Kiều mà các em đã được học trong chương trình Ngữ văn THCS. Phần thi được thể hiện dưới hai hình thức:

+ Bốc thăm trả lời gói câu hỏi

+ Vui cùng ô chữ

Xen giữa các phần thi của 3 đội chơi là phần chơi dành cho khán giả. Phần cuối của chương trình là màn hoạt cảnh “Mã Giám sinh mua Kiều” do các em học sinh lớp 9 thể hiện.

Câu lạc bộ Văn học Nguyễn Du và Truyện Kiều của trường THCS Lê Văn Thiêm, một hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích, có sức lan tỏa lớn trong trường mà cả ngoài xã hội.
 
Một số hình ảnh






Tác giả bài viết: BBT

Nguồn tin: THCS Lê Văn Thiêm