THCS Nguyễn Biểu tổ chức Câu lạc bộ Tiếng Anh

THCS Nguyễn Biểu tổ chức Câu lạc bộ Tiếng Anh
Đây là lần thứ 2 trường THCS Nguyễn Biểu tổ chức ngày hội nói tiếng Anh, chương trình đã diễn ra hết sức sổi nổi, bổ ích, đầy hứng thú nhằm giúp các em học sinh yêu thích môn tiếng Anh, có thêm động lực học tập.









      Trong không khí sôi nổi kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12, và chuẩn bị chào đón năm mới 2017, chiều ngày 21 tháng 12 năm 2016, trường THCS Nguyễn biểu đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ nói Tiếng Anh. Về dự có thầy Trịnh Hồng Mạnh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT, thầy Nguyễn Thanh Truyền - Chuyên viên phòng GD&ĐT Đức Thọ, Anh Nguyễn Quý Hưởng - Phó bí thư Huyện đoàn Đức Thọ, thầy Louis ở trung tâm ngoại ngữ Kenny cùng với toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh của trường.


 
      Đây là lần thứ 2 trường THCS Nguyễn Biểu tổ chức ngày hội nói tiếng Anh, chương trình đã diễn ra hết sức sổi nổi, bổ ích, đầy hứng thú nhằm giúp các em học sinh yêu thích môn tiếng Anh, có thêm động lực học tập. Bắt đầu chương trình các em đã bị cuốn hút ngay bởi người dẫn chương trình xinh xắn, tài năng - em Minh Châu (học sinh lớp 8D) với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, giọng truyền cảm.
     Tiếp đến là các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ấn tượng từ những giọng hát ngọt nào đã được các em tập luyện và dàn dựng công phu bài: “We wish you a merry Christmas and a happy New Year” (Học sinh lớp 6A); Lalala (học sinh lớp  6A, D), What makes you beautiful (học sinh lớp 7D).


 
    Đặc biệt là năng lực sử dụng tiếng Anh của các học sinh được thể hiện thật sinh động và ý nghĩa khi giao lưu với giáo viên nước ngoài - thầy Louis ở trung tâm ngoại ngữ Kennny, qua trò chơi: crosswords/secret pictures (Mở các ô chữ đoán tranh).






 
    Không kém phần hấp dẫn, lý thú là các câu hỏi giành cho khán giả, các em học sinh tỏ ra rất thích được thể hiện mình, đây là cơ hội để các em học tập giao lưu với người nước ngoài. Qua các các phần trình diễn hấp dẫn, lôi cuốn và xúc động, các em học sinh đã được phô diễn tài năng của mình như thổi sáo (Plute): Feliznavidad (Em Tuấn 9D), Kịch “How the tiger got stripe” (HS lớp 7D), múa Ấn Độ (HS 8D) được thể hiện rất ấn tượng.

     Câu lạc bộ nói tiếng Anh là cơ hội để mỗi giáo viên và học sinh trong nhà tường có cơ hội giao lưu học hỏi, biết thêm những phẩm chất và tài năng của học sinh để từ đó giáo viên kết hợp giáo dục giúp các em phát triển một các toàn diện. Có thể nói câu lạc bộ nói tiếng Anh không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích, cơ hội rèn khả năng nói tiêng Anh của học sinh mà còn luyện cho các em kĩ năng sống. Đây cũng là nền tảng để các em hình thành phẩm chất, năng lực cần thiết cho cuộc sống và đó là hành trang để các em bước vào tương lai của nền kinh tế tri thức, hội nhập với thế giới.





Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Sen (THCS Nguyễn Biểu)