Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
Ngày mai (2/6), trên 1 triệu thí sinh trong cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2011. Đây là kỳ thi có tầm quan trọng đặc biệt đánh giá kết quả của các em học sinh sau 12 năm học tập.
 
 
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục – Đào tạo: Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên cả nước là 1.053.081 em, trong đó có 918.282 thí sinh hệ THPT và 134.799 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Các thí sinh sẽ thi tại 44.449 phòng với 2.432 hội đồng coi thi, tăng 48 hội đồng so với năm 2010. Số cụm trường năm nay cũng tăng so với năm trước 59 cụm với tổng số 1.292 cụm trường trên cả nước.
 
Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc ngành Giáo dục – Đào tạo đã huy động 132.303 cán bộ và giáo viên tham gia coi thi; 22.860 cán bộ giáo viên tham gia chấm thi, tăng hơn so với năm 2010. Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng đã thành lập 64 đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.
 
Cũng theo Bộ Giáo dục – Đào tạo, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm nay dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và dành 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức. Đối với phần tự chọn của đề thi (nếu có), Bộ Giáo dục – Đào tạo lưu ý, thí sinh chỉ được làm một trong hai phần tự chọn, nếu làm cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả hai phần.
 
Trên địa bàn huyện Đức Thọ có 3 hội đồng coi thi Thí sinh của trường THPT Minh Khai, THPT Trần Phú và Dân lập Lê Hồng Phong thi tại 2 hội đồng thi là THPT Trần Phú và THPT Minh Khai; thí sinh của trường THPT Đức Thọ và THPT Vũ Quang thi tại hội đồng thi THPT Đức Thọ và trường THCS Bồng Lĩnh (Vũ Quang).
 
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao. 
 
                                                                  B.N.T