Cảm nhận sau tiết dạy sinh hoạt lớp trong Hội thi GVCNG cấp huyện

Cảm nhận sau tiết dạy sinh hoạt lớp trong Hội thi GVCNG cấp huyện
Giáo viên chủ nhiệm lớp có vai trò đặc biệt quan trọng. Đó là linh hồn của lớp, là người quản lí, người tổ chức hoạt động, người cố vấn, người tập hợp, dìu dắt giáo dục học sinh, xây dựng tập thể học sinh vững mạnh; là cầu nối giữa nhà trường, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn với học sinh và cha mẹ học sinh.




         Thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT Đức Thọ, ngày 24 tháng 02 năm 2017, trường Tiểu học Trung Lễ tham gia Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp huyện với phần thi giảng dạy tiết sinh hoạt lớp.
        Tham gia phần thi này có 2 cô giáo: Nguyễn Thị Thanh Hà (Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A), Nguyễn Quỳnh Hoa (Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A). Qua phần giảng dạy ở 2 lớp hai cô giáo dự thi đã thể hiện rõ năng lực và kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm của mình.
        Đây cũng là dịp để các đồng chí giáo viên chủ nhiệm trong toàn trường được  học tập, trao đổi về công tác chủ nhiệm lớp. Tại giờ nhận xét, đánh giá tiết dạy, Ban giám khảo đã hướng dẫn, trao đổi với các giáo viên nhiều kinh nghiệm về lập kế hoạch dạy học cho tiết sinh hoạt lớp. Qua đó, các giáo viên đã học tập được nhiều kiến thức và nâng cao năng lực sáng tạo trong công tác chủ nhiệm lớp - công việc có một vị trí có vai trò không thể thay thế trong các hoạt động giáo dục nhân cách học sinh.
         Đây thực sự là Hội thi mang nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm nói riêng và giáo viên trong toàn ngành giáo dục nói chung.
 
        Một số hình ảnh từ tiết dạy nói trên:

 






Tác giả bài viết: TRẦN TRUNG HUẾ