Liên đội Trường TH Đức Long nô nức tổ chức Hội chợ Xuân năm 2018

Liên đội Trường TH Đức Long nô nức tổ chức Hội chợ Xuân năm 2018
Thực hiện kế hoạch 28/ĐTN của HĐĐ huyện Đức Thọ về triển khai mô hình Hội chợ tuổi thơ, được sự cho phép của chi bộ, nhà trường. Sáng ngày 12/01, Liên đội Trường Tiểu học Đức Long tổ chức Hội chợ xuân 2018.





           Về  tham dự Hội chợ, Liên đội được vinh dự chào đón đại diện lãnh đạo Phòng giáo dục cô Thái Thị Minh Hồng, Thầy Phan Đình Hòa - Cán bộ tổ chức, Thầy Trần Ngọc Cương – Chuyên viên; Chị Lê Thị Huyền Trang – Phó bí thư Huyện đoàn Đức Thọ; Đài truyền hình huyện về đưa tin; Bác Trần văn Minh- Bí thư Đảng ủy xã Đức Long cùng đoàn đại biểu đại diện các ban ngành cấp xã; cùng cnas bộ giáo viên nhân viên, các bậc phụ huynh và 376 em học sinh trong toàn trường.
            Từ sáng sớm, sân trường đã rộn ràng với những món hàng quê như gạo, ngô, khoai, sắn; bưởi, ổi, chuối, trứng; các món ẩm thực như bánh rán, bánh chưng, giò, nổ, … được các em chuẩn bị đầy đủ vật liệu, dụng cụ.
Sau bài khai mạc của cô giáo Phan Thị Thanh Thúy- BT chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, các đội viên, nhi đồng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào xuân 2018 vô cùng ấn tượng nhất là tiết mục múa sạp của giáo viên và học sinh; Tiếp đến là màn đồng diễn nhảy dân vũ toàn trường và bài võ cổ truyền khối 3,4,5 - Một hoạt động thường xuyên có tác dụng rất lớn trong rèn luyện thể chất học đường, rèn luyện trí tuệ rất hữu hiệu và là một con đường mới, là cách giúp các em nâng cao hơn nữa cái tinh thần “tôn sư trọng đạo” và học làm người quân tử, giúp các em khoan khoái sau những giờ học căng thẳng.
           Thực hiện phần sinh hoạt chung xong, các em về lớp, dưới sự hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên, các em bắt tay vào trưng bày gian hàng của lớp mình, làm các món ăn đã chuẩn bị, mời chào khách mua bán hàng. Nhìn các gian hàng được thiết kế, trưng bày theo nhóm hàng đồ dùng học tập, hàng tạp hóa, ẩm thực, trau củ quả,… với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo, ngộ nghĩnh của các em thật là vui mắt
           Hội chợ thật sự huyên náo khi hoạt động mua bán hàng nhộn nhịp với những nụ cười chiến thắng khi bán được hàng, thu được tiền. Trên trán một số em đã lấm tấm mồ hôi trong thời tiết rét buốt càng làm cho hội chợ thêm phầm náo nhiệt, hiệu quả.
           Hội chợ là sân chơi mới lạ, không gian trực quan sinh động và bổ ích, góp phần giúp học sinh củng cố kiến thức, tư duy về vật chất, giá trị của lao động; qua đó giúp các em tạo thói quen tiết kiệm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn qua hoạt động quyên góp “Tết vì bạn nghèo”.
           Hội chợ đã khép lại trong sự thành công mĩ mãn khẳng định đây là hoạt động bổ ích, là sân chơi để các em học sinh trải nghiệm kỹ năng chia sẻ, kỹ năng hợp tác, đồng thời hình thành thói quen “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; sự  gắn chặt ba môi trường giáo dục này đã và đang góp phần phát triển toàn diện học sinh trong nhà trường.
Một số hình ảnh của Hội chợ:












 

Tác giả bài viết: TH Đức Long