THCS Nguyễn Biểu: Hành trình về Đồng Lộc và thăm khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

Ngày 13/11/2015, trường THCS Nguyễn Biểu đã tổ chức cho các em học sinh lớp 8, 9 chuyến hành trình về địa chỉ đảo Ngã ba Đồng Lộc và thăm khu lưu niệm Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới tại Tiên Điền, Nghi Xuân. Cùng đi với các em, có đại diện BGH, các thầy cô là Tổng phụ trách Đội, GVCN lớp và đại diện hội phụ huynh.
THCS Nguyễn Biểu: Hành trình về Đồng Lộc và thăm khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Tại khu di tic Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đã tổ chức dâng hương ở đài tưởng niệm và viếng mộ 10 liệt sĩ thanh niên xung phong; được xem phim tư liệu, được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những kì tích của các lực lượng quân đội, thanh niên xung phong trong việc giữ vững mạch máu giao thông thông suốt nối liền hậu phương  miền Bắc với tuyền tuyến miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Rời Đồng Lộc, hành trình tiếp đến là Tiên Điền, quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du. Tại đây, đoàn đã được nghe hướng dẫn viên của khu lưu niệm giới thiệu về thân thế, sự nghiệp văn thơ cũng như những hiện vật có liên quan đến sự nghiệp sáng tác của Đại thi hào.

Hành trình về địa chỉ đỏ Ngã ba Đồng Lộc và thăm khu lưu niệm Nguyễn Du đã thực sự là hoạt động trải nghiệm bổ ích góp phần mở rộng hiểu biết, tạo thêm hứng thú học tập cho các em học sinh.

Một số hình ảnh của chuyến đi








 

Tác giả bài viết: Hương Sen

Nguồn tin: THCS Nguyễn Biểu