Tiểu học Thị trấn: Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục

Tiểu học Thị trấn: Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục
Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của toàn ngành giáo dục hướng về kỷ niệm 48 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục, ngày 10 tháng 10 năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, Liên đội Trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục”




        Như thường lệ, em Nguyễn Ly Na - Liên đội trưởng lên điều hành nghi lễ chào cờ. Không khí trang nghiêm và đầy tự hào được hiện lên trên khuôn mặt của các thầy cô giáo và các em học sinh. Ai cũng thấy làm hãnh diện và xúc động khi được đứng dưới lá cờ Tổ quốc nghe Cô giáo Phạm Thị Phương Lê đọc những dòng tâm thư cuối cùng của Bác dành cho ngành Giáo dục.
 
 

Cô Phạm Thị Phương Lê đọc Thư Bác Hồ gửi ngành giáo dục
 
       Để thể hiện lòng biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu và quyết tâm làm theo lời Bác dạy, thay mặt Liên đội, các em sao nhi đồng khối 3 đã cùng thực hiện chương trình biểu diễn màn hát múa, kể chuyện, đọc thơ.

MC Bỏ Diệp và Bảo Chi

       Chương trình được tiếp tục với phần trả lời câu hỏi đầy hào hứng của học sinh toàn trường. Đây là dịp các bạn được thể hiện sự hiểu biết, tấm lòng của thiếu nhi với Bác khi biết liên hệ những điều Bác dạy, Bác mong muốn với việc làm thực tế của người học sinh.


Học sinh chăm chú theo dõi chương trình

      Tiết sinh hoạt dưới cờ đã khép lại, song những lời Bác Hồ dạy “Nhiệm vụ của các cô giáo, thầy giáo rất nặng nề nhưng rất vẻ vang. Muốn làm tròn nhiệm vụ đó thì phải luôn luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng bồi dưỡng đạo đức cách mạng, lập trường chính trị; phải ra sức đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ” “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt” vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của mỗi người. Tin tưởng rằng, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, cùng với niềm tin về ngày mai tươi sáng, tập thể cán bộ giáo viên sẽ tiếp tục  cống hiến và gieo vào trái tim học trò hạt giống của sự sáng tạo, đức hi sinh và tình yêu cuộc sống. Tất thảy đội viên, sao nhi đồng Liên đội Trường Tiểu học Thị Trấn bằng ý chí và nghị lực của mình sẽ vượt qua mọi khó khăn để học tập và rèn luyện tốt, trong tương lai sẽ là những công dân có ích cho xã hội và đất nước thân yêu!

Tác giả bài viết: Phạm Thị Phương Lê