"Cú đúp" tuyệt vời của nam sinh nghèo học giỏi

"Cú đúp" tuyệt vời của nam sinh nghèo học giỏi
Sau khi đỗ thủ khoa Đại học Bách khoa TPHCM với 28,5 điểm khối A, em Trần Văn Cường (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa tiếp tục giành vị trí á khoa của Đại học Y Hà Nội với tổng 29 điểm khối B.

 
Khi niềm vui vẫn đang ngập tràn trong gia đình của cậu học trờ nghèo Trần Văn Cường, thì mấy ngày hôm nay niềm vui ấy lại đang được nhân đôi. Ngày 28/7, Đại học Y Hà Nội đã công bố điểm tuyển sinh 2014. Theo đó, em Trần Văn Cường đã giành vị trí á khoa của trường này với tổng điểm 29 điểm (Toán 9,5; Sinh 9,75 và Hóa 9,75) chỉ thua kém thủ khoa nửa điểm.
 
Chia sẻ về niềm vui này Cường cho biết: “Ở bài thi môn Toán và môn Hóa em đã bị sai sót một vài ý cơ bản. Em rất là tiếc”.
 
“Em xin cảm ơn bố mẹ, đặc biệt là mẹ của em. Những năm tháng qua mẹ đã chịu bao vất vả, thiệt thòi để nuôi em ăn học. Em cũng xin cảm ơn nhà trường, các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, giúp đỡ em trong quá trình học. Em hứa sau khi vào học ở môi trường mới em biết sẽ rất khó khăn nhưng em sẽ cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của mọi người”.
 
Niềm vui quá lớn khi đã giành những vị trí cao trong kỳ thi vừa qua nhưng trong Cường vẫn còn nhiều phân vân, mâu thuẫn. Em chưa biết mình sẽ lựa chọn trường nào để theo học.
 
“Nếu em theo học ở Trường Bách khoa TPHCM với vị trí thủ khoa thì cơ hội được đi du học ở nước ngoài sẽ nhiều hơn. Nhưng em cũng rất yêu ngành Y”, Cường phân vân.
 
Không chỉ có vậy, số tiền để trang trải cho em trong suốt quá trình theo học cũng khiến nhiều đêm em phải trằn trọc suy nghĩ. "Bố mẹ em đã vất vả quá rồi. Giờ mà để có tiền cho em ăn học chắc là không thể. Em muốn chọn một trường nào đó ở thành phố nào đó có mức sinh hoạt vừa phải để đỡ đần phần nào cho gia đình".
 
Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, Cường xuất sắc trở thành thủ khoa ĐH Bách khoa TPHCM với 28,25 điểm (Toán 9; Lý 9,25 và Hóa 10).
 
Dù theo học ở ngôi trường nào thì chúng tôi đều tin rằng sự thông minh, tài năng của em sẽ tiếp tục được vun đúc, phát huy. Mong rằng, em Cường sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho mình.
 
 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí