THCS Yên Trấn: Chia tay cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền

THCS Yên Trấn: Chia tay cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền
Ngày 28/8/2017, Công đoàn và nhà trường trường THCS Yên Trấn đã tổ chức buổi gặp mặt chia tay cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - nguyên phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường - về nghỉ hưu theo chế độ.








       Trong buổi gặp mặt, nhà trường vui mừng chào đón sự hiện diện của thầy giáo Lê Chí Thành - Trưởng phòng GD-ĐT, cô giáo Thái Minh Hồng - Phó trưởng phòng GD-ĐT, cùng các thầy chuyên viên THCS.

       Cô giáo Phạm Thị Hồng Vinh - Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường - đã có bài phát biểu ngắn gọn nhưng hết sức đầy đủ về quá trình công tác, sự gắn bó và những đóng góp to lớn của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền đối với nhà  trường . Trải qua 36 năm công tác trong ngành giáo dục, cô đã có 22 năm gắn bó với mái trường THCS Yên Trấn và đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau “... Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - một giáo viên cần mẫn, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mẫu mực về đạo đức; một cán bộ quản lý năng nổ, nhiệt tình và đầy sáng tạo; một con người văn chương đã để lại dấu ấn trong đồng nghiệp và học sinh bởi lòng đam mê, tận tâm và lòng nhiệt huyết trong mỗi bài giảng hàng ngày cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi. Điều đặc biệt là cô đã thắp lên ngọn lửa yêu văn chương trong bao thế hệ học sinh - điều mà không phải người giáo viên dạy Văn nào cũng có thể làm được”.

       Cũng tại buổi gặp mặt, thầy giáo Lê Chí Thành đã phát biểu ghi nhận những đóng góp to lớn của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền đối với trường THCS Yên Trấn nói riêng và ngành giáo dục huyện, tỉnh nhà nói chung. Thay mặt cho ngành giáo dục huyện Đức Thọ thầy cùng đoàn đại biểu của Phòng giáo dục đã tặng hoa và chúc sức khỏe cô.

       Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của cô đối với nhà trường, BGH, BCH Công đoàn và lần lượt đại diện các tổ chuyên môn đã tặng hoa và quà kỉ niệm, chúc cô sức khỏe, hạnh phúc và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của cô dành cho nhà trường trong thời gian tới.

       Đón nhận những tình cảm cao quý của lãnh đạo Phòng giáo dục, BGH và toàn thể CBGVNV trong nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền đã phát biểu tâm sự, chia sẻ. Trong dòng cảm xúc tuôn trào với nhiều cung bậc, cười vì hạnh phúc, buồn bởi sự chia tay, nghẹn ngào không nói nên lời, cô chỉ biết cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ với bản thân và gia đình mình trong thời gian qua “... Tôi cảm ơn vô cùng cái ân tình ấy của đồng nghiệp và mãi mãi đặt nó vào tận sâu thẳm trái tim mình”Những  giọt nước mắt, những tiếng nấc của cô, của đồng nghiệp đã làm cho không khí buổi gặp mặt có phần trầm lắng nhưng thật ấm áp.


       Buổi chia tay khép lại với bài phát biểu của thầy giáo Nguyễn Thế Việt - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường - một lần nữa thầy khẳng định và cảm ơn về sự đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền; cảm ơn phu quân của cô - anh Thiều Quang Tùng - đã cảm thông chia sẻ, tạo mọi điều kiện cho cô yên tâm công tác để có được những cống hiến to lớn cho trường và ngành giáo dục. Đặc biệt thầy đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo phòng giáo dục đối với nhà trường trong thời gian qua, và mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của cô Hiền và sự quan tâm chia sẻ của lãnh đạo phòng giáo dục trong mọi hoạt động. Trong dòng cảm xúc của buổi chia tay, thầy cảm động bởi được sống lại với những kỉ niệm giữa thầy và cô Hiền trong quá trình hoạt động chuyên môn ở những năm tháng còn đầy gian khổ, khó khăn. Qua những lần đó càng làm cho thầy khâm phục, ngưỡng mộ về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của cô. Giờ đây, là một cán bộ quản lý - người đứng đầu nhà trường - nhưng thầy luôn luôn kính trọng và nể phục cô.

      Buổi gặp mặt thật nồng ấm tình đồng nghiệp!
 






 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hạnh - Xuân Long

Nguồn tin: Trường THCS Yên Trấn