Tọa đàm giới thiệu sách mới của nhà giáo Dương Thế Vinh

Tọa đàm giới thiệu sách mới của nhà giáo Dương Thế Vinh
Tối 21/10/2017, tại trường Hoàng Xuân Hãn, huyện Đức Thọ đã diễn ra buổi giới thiệu ra mặt tập sách mới" Thơ và bạn" của tác giả Dương Thế Vinh- Hội viên chuyên ngành Thơ, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn.


     



      Tới dự có PGS.TS Đinh Trí Dũng - Giám đốc NXB Đại học Vinh, Bí thư Huyện ủy Võ Công Hàm và các đồng chí lãnh đạo huyện, Chủ tịch Hội VHNT Hà Tĩnh Phan Trung Hiếu, Chủ tịch Hội VHNT Nghệ An Nguyễn Thị Phước, nhiều bạn bè, người thân của tác giả cùng các thầy cô giáo trường THCS Hoàng Xuân Hãn.



Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng


Không gian, không khí tọa đàm


Đồng chí Võ Công Hàm phát biểu


Nhà văn Phan Trung Hiếu phát biểu


Nhà văn Nguyễn Thị Phước phát biểu


Chia vui cùng "Dương Thế Vinh - thơ và bạn"

      Tại buổi tọa đàm, bạn bè và bạn bè văn chương của nhà giáo Dương Thế Vinh đã cùng chia sẻ những tình cảm, những ấn tượng tốt đẹp về thơ và con người của tác giả. PGS TS Đinh Trí Dũng đã có những đánh giá tổng quan về giá trị của cuốn sách, về những cảm nhận của ông trong quá trình biên tập, trong so sánh với những cuốn sách cùng dạng thức mà nhà xuất bản của ông từng  làm. Nhà văn Nguyễn Thị Phước với tư cách là người bạn thân thiết từ lâu và với tư cách là người biên tập thơ nhiều năm kinh nghiệm đã có những đánh giá nghiêm túc về phần thơ của Dương Thế Vinh, 60 bài thơ bài nào cũng đáng đọc, không có bài nào nhạt. Nhà báo, TS Hồ Bất Khuất đã chia sẻ những cảm nhận về Dương Thế Vinh trong "cuộc chơi nghiêm túc" với rượu và thơ ca. Nhà văn Phan Trung Hiếu nên lên những cảm nhận ngắn gọn về thơ và nhấn mạnh những đóng góp của Dương Thế Vinh cho phong trào VHNT tỉnh nhà, đặc biệt là phong trào sáng tác của học trò qua các cuộc thi Viết - Vẽ; trường Hoàng Xuân Hãn nhiều lần giành giải tập thể các cuộc thi Viết-Vẽ Tuổi học trò mà dấu ấn của Hiệu trưởng Dương Thế Vinh là không nhỏ. Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền trình bày ngắn gọn những cảm nhận của mình về những ấn tượng đáng nhớ khi đọc thơ Dương Thế Vinh. Nhà giáo Nguyễn Công Ất chia sẻ những cảm nhận về Dương Thế Vinh - một người bạn, một người đồng nghiệp thân quý nhiều gắn bó, đáng nể trọng. Cô giáo Phương Lài, bạn học đại học cùng thầy Vinh, cũng phát biểu những cảm nhận về thơ Dương Thế Vinh qua cả mấy tập thơ, cô đặc biệt thích phần thơ nghiêng về những suy tư của tác giả. Và nhiều bạn bè đã góp vui cho buổi tọa đàm bằng những bài hát mang âm hưởng dân gian xứ Nghệ.

     Đồng chí Võ Công Hàm - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - đến dự với tâm thế chia sẻ với thơ và bạn của thầy Dương Thế Vinh và với vai trò của người lãnh đạo huyện nhân dịp này biểu dương những đóng góp của thầy giáo Dương Thế Vinh cùng tập thể trường Hoàng Xuân Hãn đối với phong trào giáo dục của huyện Đức Thọ. Làm nên vị thế của trưởng Hoàng Xuân Hãn - trường tốp đầu trong gần 200 trường THCS của tỉnh Hà Tĩnh, trường có bề dày thành tích về nhiều mặt, có vai trò lãnh đạo, công sức, nhiệt huyết của thầy Vinh. Đồng chí chúc mừng và mong muốn thầy Vinh tiếp tục có những đóng góp ý nghĩa cho giáo dục huyện nhà.

     Đêm tọa đàm giao lưu ra sách "Dương Thế Vinh - thơ và bạn" là một hoạt động văn hóa mang nhiều nghĩa của trường THCS Hoàng Xuân Hãn - ngôi trường thầy giáo Dương Thế Vinh đã có hàng chục năm gắn bó trong dạy học và quản lý.



Tác giả bài viết: BBT