Trần Thị Quỳnh Trang (THCS Yên Trấn) đạt giải Nhất chung kết hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" toàn huyện năm 2015

Sáng 10/03/2015, tại hội trường nhà văn hóa Thị Trấn Đức Thọ, Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Đức Thọ tổ chức chung kết hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” toàn huyện năm 2015. Dự thi chung kết năm nay gồm 10 thí sinh đến từ các trường THCS Yên Trấn, THCS Bình Thịnh, TH Thị Trấn, TH Tùng Ảnh, TH Đức Yên, TH Nguyễn Xuân Thiều, TH Trường Sơn, TH Liên Minh, TH Trung Lễ, TH Đức Đồng, đây là những thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi cụm.
Trần Thị Quỳnh Trang (THCS Yên Trấn) đạt giải Nhất chung kết hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" toàn huyện năm 2015
Em Trần Thị Quỳnh Trang đến từ chi đội lớp 6C trường THCS Yên Trấn, với câu chuyện “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca” của tác giả Vũ Kì, kể về những phút giây cuối đời của Bác trong căn phòng A67 vào buổi sáng ngày 02/9/1969. Với lối diễn xuất tự nhiên, lời kể trong sáng, rõ ràng, truyền cảm đã lôi cuốn khán giả vào nội dung câu chuyện, làm sống lại khoảnh khắc thiêng liêng trong những phút giây cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Bên cạnh đó, sự thể hiện xuất sắc của những “diễn viên” không chuyên trong đội múa, đội phụ họa cộng với những thước phim sống động đã gây xúc động không cầm được nước mắt với không ít khán giả theo dõi câu chuyện.
 







Kết thúc hội thi, BTC đã trao đồng giải Nhất (cùng với TH Thị Trấn) cho phần thi kể chuyện của thí sinh Trần Thị Quỳnh Trang.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần bồi dưỡng ý thức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đồng thời giúp cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhận thức sâu sắc về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, góp phần giúp các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

 
Bài & Ảnh: Xuân Tùng