Trường THCS Yên Trấn: Chung kết hội thi "Nghi thức Đội và múa hát dân ca"

Trường THCS Yên Trấn: Chung kết hội thi "Nghi thức Đội và múa hát dân ca"
Thực hiện kế hoạch của HĐĐ huyện Đức Thọ, ngày 05 tháng 02 năm 2013, Liên đội trường THCS Yên Trấn đã tổ chức vòng chung kết hội thi "Nghi thức Đội và múa hát dân ca".
Hội thi vinh dự được đón tiếp đồng chí Phan Kỳ - UV BTV tỉnh đoàn, bí thư huyện đoàn Đức Thọ, đồng chí Lương Quang Huy - Phó BT huyện đoàn; thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Phó trưởng phòng GD & ĐT Đức Thọ, thầy giáo Trần Hà Chính - CV phòng GD & ĐT; đồng chí Bùi Thị Hiền - Bí thư đoàn Thị Trấn Đức Thọ; bác Bùi Hưng Tĩnh - đại diện hội CMHS; các thầy cô giáo là hiệu trưởng, tổng phụ trách Đội của các trường Tiểu học và THCS trong toàn huyện; cùng toàn thể CBGV và học sinh trường THCS Yên Trấn.

Qua vòng sơ tuyển, BTC đã chọn ra 08 đội thi vào vòng chung kết cho mỗi nội dung. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, biễu diễn ấn tượng, các đội thi đã thu hút sự chú ý của khán giả là các đại biểu, cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh trong nhà trường. Như lời nhận xét, đánh giá hội thi của thầy giáo Bùi Trung Kiên - Bí thư chi bộ, hiệu trường nhà trường: Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh, là dịp để các em được sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội, đồng thời truyền bá, giáo dục lòng yêu mến và tự hào với những di sản âm nhạc dân gian nói riêng, văn hóa dân gian nói chung. Đây là hoạt động mang tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc, rất đáng trân trọng, cần được phát huy trong thời gian tới”.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất phần thi "Nghi thức Đội" cho chi đội Cù Chính Lan, chi đội Vừ A Dính đạt giải Nhì, các chi đội La Văn Cầu và Nguyễn Văn Trỗi đạt giải Ba; Phần thi "Múa hát dân ca" của chi đội Võ Thị Sáu đạt giải Nhất, chi đội Lê Văn Tám đạt giải Nhì, các chi đội  Cù Chính Lan và Kim Đồng đạt giải Ba.

Hội thi cũng là dịp đánh giá kết quả phong trào đưa tiếng hát dân ca vào trong nhà trường, một nội dung của phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ GD & ĐT phát động.
  









Bài và ảnh: Nguyễn Xuân Tùng