Thanh tra Bộ GD&ĐT cùng chấm phúc khảo môn văn

Thanh tra Bộ GD&ĐT cùng chấm phúc khảo môn văn
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 22/6, thanh tra Bộ này đến những tỉnh có điểm thi môn văn thấp bất thường, cùng chấm phúc khảo.

Theo ông Nghĩa, có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả điểm thi tốt nghiệp môn văn năm nay ở một số tỉnh thấp như đề thi, coi thi, chấm thi...

Ông Nghĩa cho rằng, việc áp dụng các tỉnh chấm chéo bài thi khiến giám thị chấm thi chặt hơn. Trước đó, khâu coi thi cũng được thực hiện khá nghiêm túc, nên ít nhiều ảnh hưởng đến điểm thi.

Theo yêu cầu của một số tỉnh có kết quả thi môn văn thấp, một tổ công tác của Bộ GD&ĐT được thành lập. Để bảo đảm công bằng, thành viên tổ công tác là thanh tra của Bộ tham gia chấm phúc khảo.

Nếu phát hiện chấm sai, không tuân thủ hướng dẫn chấm của bộ, người chấm sẽ bị xử lý.

Theo ông Nghĩa, quy chế của Bộ GD&ĐT ghi rất rõ, nếu hai cán bộ chấm chênh lệch nhau dưới một điểm, phải cùng bàn bạc để thống nhất mức điểm; nếu chênh lệch lớn hơn một điểm, phải báo với tổ trưởng chấm thi để quyết định; chênh lệch lớn hơn hai điểm thì phải chấm lại bài thi.

 

Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ GD&ĐT cho hay: Thực tế những năm trước, việc chấm phúc khảo được hoàn thành trong một ngày.

Năm nay, nếu thí sinh yêu cầu phúc khảo nhiều, các tỉnh phải tăng thêm giám khảo chấm thi. Tỉnh nào thiếu, Bộ GD&ĐT sẽ điều động thêm để hỗ trợ.

Theo quy định, từ ngày 25 đến 29/6, các tỉnh phải chấm xong phúc khảo và chuyển kết quả cho tỉnh khác.

                                                                                        

Nguồn tin: (Tienphongonline)