Công đoàn Giáo dục: 8/3 rực rỡ cùng phái đẹp

Công đoàn Giáo dục: 8/3 rực rỡ cùng phái đẹp
Chiều ngày 8/3/2017, tại Nhà khách Sông La, Thị trấn Đức Thọ, Công đoàn ngành Giáo dục Đức Thọ đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ nữ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.






         Chiều ngày 8/3/2017, tại Nhà khách Sông La, Thị trấn Đức Thọ, Công đoàn ngành Giáo dục Đức Thọ đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ nữ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Buổi gặp mặt có sự tham dự của quý vị đại biểu từ LĐLĐ huyện, Hội LHPN huyện, lãnh đạo ngành. Đặc biệt là sự có mặt của gần 200 cán bộ nữ từ các cơ sở giáo dục trong toàn huyện.
 
         Buổi gặp mặt được chuẩn bị chu đáo và diễn ra trong không khí vừa trang trọng vừa thân mật, vừa rạng rỡ vừa gần gũi trong cảm hứng tri ân, thấu hiểu và ngợi ca vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam – đặc biệt là đội ngũ nữ nhà giáo. Ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp linh hoạt các nội dung chính của chương trình: Hát mừng chị em, Trò chuyện cùng chị em và Tặng quà chúc mừng chị em.
 
          Ở phần thứ nhất, bằng những tiết mục “cây nhà lá vườn” của anh em cán bộ giáo viên trong ngành, chị em đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc với những giai điệu ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ, ngợi ca tình yêu đôi lứa hòa cùng tình yêu đất nước quê hương.
 
         Ở phần thứ hai, là những cuộc trò chuyện của phái mạnh giành cho phái đẹp. Thầy giáo Lê Chí Thành, Trưởng phòng, đã có lời phát biểu ngắn gọn nêu lên những “con số biết nói” về ảnh hưởng, đóng góp quan trọng và ý nghĩa của lao động nữ đối với những thành công của toàn ngành: “Mượn cách nói của câu danh ngôn nổi tiếng “Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ” chúng ta có thể khẳng định rằng: trong những thành công mà ngành giáo dục có được trong những năm qua luôn có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nữ nhà giáo - lực lượng lao động chiếm đa số trong ngành.”.

          Thầy giáo Dương Thế Vinh, Hiệu trưởng THCS Hoàng Xuân Hãn, bằng niềm đam mê văn chương đã lý giải vì sao người phụ nữ là đề tài, là nguồn cảm hứng bất tận của văn học nghệ thuật; thầy đã đọc lại những câu văn thấm đẫm cảm xúc về vẻ đẹp của tình yêu thuần khiết dành cho người phụ nữ trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy”; cũng dịp này, thầy đã trải rộng tâm hồn thi sĩ trước vẻ đẹp rạng rỡ của phái nữ bằng những bài thơ về mẹ, về vợ, về người yêu…

           Được văn chương khơi nguồn và cổ vũ, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh, Phó trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn ngành, cũng đã có những lời trò chuyện đem lại niềm vui rộn rã cho buổi gặp mặt. Những dòng thơ thời trẻ trai, thời lính, những rung động đầu đời được thầy chia sẻ. Trong niềm vui của buổi gặp mặt, thầy đã không quên nhắc nhớ về những cán bộ nữ trong ngành vì những hoàn cảnh riêng đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong những ngày như thế này…

           Đáp lại những tình cảm nồng hậu, ấm áp của anh em dành cho phái nữ, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó hiệu trưởng THCS Yên Trấn, đã có những chia sẻ bày tỏ sự xúc động với hình thức gặp mặt, tôn vinh của ban tổ chức; cô cũng bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, ghi nhận, thấu hiểu của lãnh đạo ngành dành cho lao động nữ; trước những tình cảm mà anh em cán bộ giáo viên dành cho chị em trong một không gian và thời gian rất đặc biệt.

          Ở phần thứ ba, BTC đã mời những đại diện của phái nam lên hái hoa để tặng quà cho chị em. Bằng con đường ngẫu nhiên mà thú vị này, sân khấu của buổi gặp mặt luôn rạng rỡ những nụ cười của chị em và anh em.

            Và những nụ cười ấy, còn lưu dấu trong lòng những người tham dự, lưu dấu trong những bức ảnh…

 

Thầy giáo Lê Chí Thành phát biểu chúc mừng



Thầy Dương Thế Vinh đọc thơ


Thầy Trịnh Hồng Mạnh phát biểu


Một tiết mục văn nghệ


Đồng chí Trần Cao Cường - PCT LĐLĐ huyện - hát mừng


Toàn cảnh


Hái thăm để tặng quà


Tặng quà


Tặng quà


Tặng quà


Lưu giữ kỷ niệm



 

Tác giả bài viết: BTC